เบาหวานก็สามารถกินน้ำหวานดอกมะพร้าวได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เบาหวานก็สามารถกินน้ำหวานดอกมะพร้าวได้


สำหรับคนที่เป็นเบาหวาน แน่นอนว่าต้องลดของหวาน แต่ก็ยังต้องการกินหวานอยู่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่เป็นเบาหวานไม่น้อยเลย

 

เบาหวาน คืออะไร ?

     เกิดจากการขาดอินซูลิน เนื่องจากตับอ่อนไม่สามารถหลั่งอินซูลินได้เลย ( อินซูลินเป็นฮอร์โมนที่สร้างจากตับอ่อน ทำหน้าที่ช่วยนำน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย เพื่อเผาผลาญเป็นพลังงานในการดำรงชีวิต ) เบาหวานชนิดนี้มักพบในเด็ก และ ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี

 

เบาหวาน เกิดขึ้นได้อย่างไร ?

     โดยปกติแล้ว การเกิดโรคเบาหวานนั้นจะมีความสัมพันธ์กับฮอร์โมนที่ถูกสร้างมาจากตับ คือ ฮอร์โมนอินซูลิน โดยที่ฮอร์โมนตัวนี้จะเป็นตัวนำน้ำตาลกลูโคสจากเลือดเข้าไปสู่เซลล์ต่าง ๆ ภายในอวัยวะทั่วร่างกาย อาทิ สมอง , ตับ , ไต , หัวใจ เพื่อให้เซลล์นั้นนำกลูโคสไปใช้เป็นพลังงานในการทำงาน แต่หากกระบวนการสร้างฮอร์โมนอินซูลินเกิดมีความผิดปกติ ตับสร้างอินซูลินได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น หรือ เกิดความผิดปกติบางอย่างที่ทำให้เซลล์ไม่สามารถนำกลูโคสไปใช้ได้ ถึงแม้ว่าตับจะสร้างฮอร์โมนได้ในระดับปกติ หรือที่เรียกกันว่า เซลล์ดื้อต่ออินซูลิน เมื่อความผิดปกติทั้ง 2 อย่างเกิดขึ้น ก็จะทำให้น้ำตาลคั่งในเลือดในจำนวนที่มาก ทำให้ความผิดปกตินั้นเกิดขึ้นลุกลามจนกลายเป็น โรคเบาหวาน ในที่สุด

     ทั้งนี้ ถึงแม้เราจะรู้ว่าโรคเบาหวานเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดความผิดปกติของกระบวนการใดในร่างกาย แต่สาเหตุของการเกิดก็ยังไม่ถูกระบุแน่ชัด แต่จากการศึกษาพบว่ามันเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างซับซ้อนที่เกิดจากทั้งพันธุกรรม และ การดำเนินชีวิตของคนเรา ( Lifestyle ) ประกอบกัน

 

ใครที่มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ?

     โรคเบาหวาน นั้นเป็นโรคที่สามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้ ฉะนั้นผู้ที่มีญาติสายตรง อย่าง พ่อ แม่ พี่ น้อง ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานก็อาจจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากมีทั้งพ่อ และ แม่ที่เป็นโรคเบาหวาน รุ่นลูกก็จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นถึงร้อยละ 50

     นอกจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมแล้ว ยังมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจส่งผลให้เป็นโรคเบาหวานได้ อาทิ ผู้ที่มีน้ำเกิน หรือ เรียกว่า อ้วน , ผู้ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย , มีไขมันในเลือดสูง โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ซึ่งโรคเบาหวานชนิดที่ 1 ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็นได้เท่า ๆ กัน

 

อาการของโรคเบาหวาน

     ชอบปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะต้องตื่นมาปัสสาวะตอนกลางคืน หิวน้ำบ่อยหิวบ่อย รับประทานจุ แต่น้ำหนักลดผิวแห้งเป็นแผลแล้วหายยากตาพร่ามัวชาบริเวณปลายมือปลายเท้าหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

     หากมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้น อย่ารอช้า ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที อย่างไรก็ดี ไม่ควรรอจนอาการต่าง ๆ เหล่านี้เกิดขึ้น เพราะบางครั้งกว่าจะเกิดอาการเหล่านี้ ระดับน้ำตาลในเลือดก็อาจสูงเกินไปแล้ว ทางที่ดีควรหมั่นตรวจสุขภาพ และ ตรวจเช็คระดับน้ำตาลในเลือดอยู่เสมอ

 

เคล็ดลับคุมโรคเบาหวาน

     อาหารมีส่วนสำคัญในการรักษาโรคเบาหวาน ซึ่งคนเป็นเบาหวานส่วนมากจะไม่ค่อยดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการ และ อีกอย่างทำให้การรับประทานยาไม่สามารถรักษาได้ต้องพึ่งการควบคุมอาหาร หรือ การเลือกรับประทานอาหารมาเป็นส่วนช่วย

 

สัญญาณอันตราย โรคเบาหวาน

  • อ่อนเพลียง่าย ทั้ง ๆ ที่พักผ่อนเพียงพอ และ ไม่ได้ป่วยไข้
  • ผอมลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ
  • ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ
  • หิวน้ำมากกว่าปกติ ( เพราะร่างกายสูญเสียน้ำจากการปัสสาวะบ่อย )
  • ตาพร่ามัวลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ
  • ปวดขา ปวดเข่า
  • ผิวหนังแห้ง และ มีอาการคัน อาจจะคันตามตัว หรือ คันบริเวณปากช่องคลอด
  • เป็นฝีตามตัวบ่อย ๆ
  • อารมณ์แปรปรวน โมโหง่าย
  • แผลหายช้า ไม่แห้งสนิท หรือขึ้นสะเก็ดเสียที

 

คนเป็นเบาหวาน ยังกินหวานได้อยู่ไหม ?

     คนเป็นเบาหวานใช่ว่าจะต้องงดของหวานถาวร แต่ควรได้รับน้ำตาลในปริมาณที่จำกัด น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีกับคนที่เป็นเบาหวาน สามารถกินได้ ร่างกายจะไม่อ่อนเพลีย ช่วยเรื่องการขับถ่าย แต่ยังครบด้วยสารอาหารที่เพียงพอกับร่างกาย ทำให้รูปร่างดี ไม่อ้วน ทานได้กับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ยังต้องการความหวาน พูดแล้วก็อยากกินเลยครับผม

 

การกินอยู่ของ คนที่เป็นเบาหวานนั้นต้องทำอย่างไร ?

     การรับประทานอาหารเป็นเรื่องสำคัญในการคุมโรคเบาหวาน เพียงแค่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ สัดส่วน และปริมาณที่พอดี หรือ รับประทานอาหาร น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ที่มีระดับดัชนีน้ำตาลต่ำ หากเราสามารถ ควบคุมอาหารการกินได้อาการเบาหวานก็จะดีขึ้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ดีสำหรับคนที่เป็นเบาหวาน สามารถกินได้

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup )

     มีส่วนช่วยในการเพิ่มความงามให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ช่วยเสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี  ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้

 

     โดยรวมแล้ว คนที่เป็นเบาหวาน ต้องใส่ใจในเรื่องการกินเป็นอันดับต้น ๆ ของชีวิตประจำวันนั้นเอง ดังนั้นอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน บางรายอาจจะเกิดอาการอยากทานหวาน การเลือกรับประทานน้ำตาลธรรมชาตินั้นดีต่อร่างกายมากกว่า เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ซึ่ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) นั้นมีระดับน้ำตาลต่ำจึงทำให้ผู้ที่ป่วยโรคเบาหวานสามารถรับประทานแทนน้ำตาลปกติได้

     แค่คุณเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสม และ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้คุณสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานได้แล้ว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับคุม “โรคเบาหวาน”

วิธีลดความอ้วนเพื่อลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน

ไม่เป็นภัยต่อโรค น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ