น้ำผึ้งไม่เจ แต่ “น้ำหวานดอกมะพร้าว” เจนะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำผึ้งไม่เจ แต่ “น้ำหวานดอกมะพร้าว” เจนะ


เทศกาลกินเจ เป็นเทศกาลทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ให้คุณถือศีล งดทานเนื้อสัตว์ ส่วนใหญ่คนกินเจจะรู้ว่า อาหารแบบไหนกินได้ ไม่ได้ แต่ถ้าเป็น "ของหวาน" แล้วล่ะก็น้อยคนที่จะรู้

 

     เทศกาล “กินเจ” หรือ เทศกาลถือศีลกินผัก ถือเป็นเทศกาลแห่งการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ตามความเชื่อของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน โดยปีนี้ ตรงกับวันที่ 29 กันยายน ถึง วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็น 9 วัน 9 คืน ที่ถือกันว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการงดการรับประทานเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ เกี่ยวกับสัตว์ งดเว้นการเบียดเบียนชีวิตผู้อื่น

 

     มือใหม่หัดกินเจมักจะเกิดข้อสงสัยว่า อันไหนกินได้ อันไหนดีไม่ได้ กันใช่ไหมคะ ? จริงๆ แล้วข้อปฏิบัติหลักๆ ของการกินเจ คือ งดเว้นเนื้อสัตว์, งดนม เนย และน้ำมันที่มาจากสัตว์, งดอาหารรสจัด, งดผักหรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม หัวหอม ต้นหอม หลักเกียว (กระเทียมโทนจีน) กุยช่าย รวมทั้งใบยาสูบ และของมึนเมาต่างๆ

 

กินเจ ทำไมกิน นม น้ำผึ้ง ขนมปัง ไม่ได้ ทั้งที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์!

     หลายคนส่วนใหญ่ที่เริ่ม “กินเจ” มักตกม้าตายตรงของหวาน เพราะมองว่า “ไม่ใช่เนื้อสัตว์” แต่อย่าลืมว่า การกินเจ นั้นไม่เพียงแต่ไม่กินเนื้อสัตว์ทุกชนิด แต่รวมไปถึงต้องไม่ไปเบียดเบียนสัตว์ และไม่กินผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์ด้วย

 

     การที่จะได้มาซึ่ง “น้ำผึ้ง” หรือ “น้ำนม” ต้องไปเบียดเบียนความเป็นอยู่ของสัตว์ อย่างเช่น “น้ำผึ้ง” แม้ว่าจะเป็นน้ำหวานที่มาจากเกสรดอกไม้ที่ผึ้งไปเก็บมา แต่การจะได้ น้ำผึ้ง มานั้น ต้องไปไล่ผึ้งทั้งหมดออกจากรัง เพื่อรีดน้ำผึ้งมาจากรัง ทำให้ตัวอ่อนหรือผึ้งตัวเล็กๆ ตาย ถือเป็นการเบียดเบียนสัตว์ ดังนั้น น้ำผึ้ง ไม่ใช่อาหารเจ โปรดระวังกันด้วย ไม่อย่างนั้นเจแตกไม่รู้ตัวนะคะ

 

     หากใครกินเจอยู่ สามารถเลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว” ( Coconut Syrup ) ทดแทนความหวานของน้ำผึ้งได้นะคะ ชื่ออาจจะไม่คุ้นหู แต่ในแวดวงคนรักสุขภาพเริ่มรู้จักและใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว แทน น้ำตาล กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตจากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง

 

    ทำให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แคลอรีต่ำ มีดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงและป้องกันโรคเบาหวาน ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงคนกินเจอีกด้วย

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100%

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น รวม ทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติ หวานกลม กล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซีและวิตามินบี 1 ที่มี มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่าง ช้าๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดี กับ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอ เลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็น เบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนี น้ำตาลต่ำ ช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความ หวานของคนรักสุขภาพ

     การกินเจปีนี้ ใครต้องการความหวาน ลองใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature) กันดูนะคะ รับรองว่ากินของหวานได้อย่างอร่อย แถมเจไม่แตกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

กินเจแบบไม่จำเจ

หันมากิน น้ำหวาดอกมะพร้าว กันเถอะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก knorr


Tag :


บทความที่แนะนำ