ปรับพฤติกรรมห่างไกลจากมะเร็ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ปรับพฤติกรรมห่างไกลจากมะเร็ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยได้


มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ แต่ถ้าคนที่มีมะเร็งอยู่ในตัวแล้วแน่นอนว่าต้องหลีกเลี่ยงของหวานไม่แพ้โรคอ้วนเลย แต่จะให้ดี น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยคุณได้

 

     โรคร้าย เกิดจากหลายปัจจัย ปัจจัยบางอย่างเป็นสิ่งที่เราแก้ไขไม่ได้ แต่พฤติกรรมบางอย่างเรายังพอจะปรับได้ อย่างเช่น อาหารการกิน สุขภาพร่างกาย และ ปัจจัยด้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง รวมถึงการนำความหวานเข้าสู่ร่างกายอย่างระมัดระวัง เป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องงทำนะคะ เรามาดูวิธีปรับพฤติกรรมห่างไกลจากมะเร็ง และการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะมีส่วนอย่างไร ?

 

มะเร็ง คือ อะไร ?

     มะเร็ง คือ กลุ่มของโรคที่เซลล์เจริญ ( แบ่งตัว ) อย่างผิดปกติ การที่เซลล์เปลี่ยนสภาพไปจากปกติจึงไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของร่างกายในเรื่องวัฏจักรการแบ่งตัว ทำให้เกิดการรุกรานเนื้อเยื่อข้างเคียง หรือ อาจแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ซึ่งแตกต่างจากเนื้องอกธรรมดาที่ไม่รุกราน หรือ แพร่กระจาย และ ขนาดจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

     มะเร็ง มีสาเหตุมาจากยีนซึ่งควบคุมการทำงานของเซลล์ผิดปกติไป โดยอาจเป็นผลมาจากสารก่อมะเร็งเช่น ยาสูบ ควัน รังสี สารเคมี หรือเชื้อโรค นอกจากนี้ความอ้วนยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยงของมะเร็งมดลูก มะเร็งหลอดอาหารมะเร็งลำไส้ มะเร็งที่ไต มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งทรวงอก มะเร็งไขกระดูก มะเร็งตับอ่อน มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอน-ฮอดจ์กิ้น และ มะเร็งรังไข่ จากสถิติของผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยเมื่อจำแนกตามเพศพบว่า เพศชายเสียชีวิตจากมะเร็งปอดมากที่สุด รองลงมาคือ มะเร็งตับ ส่วนเพศหญิงเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกมากที่สุด รองลงมาคือ มะเร็งเต้านม โดยปกติมะเร็งทุกชนิดมีลักษณะเป็นก้อนเนื้อ ยกเว้นมะเร็งเม็ดเลือดขาว นักภูมิคุ้มกันวิทยาพบว่าการกระตุ้นประสิทธิภาพของ Th1,Th9 และ Th17 ให้มากขึ้น จะทำให้เม็ดเลือดขาวเพชฌฆาตสามารถจัดการกับเซลล์มะเร็งได้รวดเร็วขึ้น

 

ควบคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วน ด้วยการออกกำลังกาย

     สามารถดูได้ง่ายๆ จากค่าดัชนีมวลกาย ( BMI ) ควรออกกำลังกายวันละ 30 นาทีทุกวัน และ จำกัดพฤติกรรมนั่งอยู่กับที่ การออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญสารอาหาร ส่วนพฤติกรรมนั่งนาน ๆ เช่น ดูโทรทัศน์ไป รับประทานขนมขบเคี้ยวไป จะทำให้อ้วน ซึ่งโรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงของมะเร็งหลายชนิด เลือกรับประทานเป็นผัก ผลไม้ ธัญพืช และ ถั่วต่าง ๆ ให้หลากหลาย จะได้ประโยชน์แถมอร่อยด้วย ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ และ กระตุ้นการกำจัดสารพิษต่าง ๆ เลือกทานแทนขนมขบเคี้ยวได้นะคะ

 

หลีกเลี่ยงอาหารที่เติมน้ำตาลเพิ่ม หรือเลือกใช้สารแทนความหวานจากธรรมชาติ

     อาหารที่เติมน้ำตาลเพิ่ม ได้แก่ น้ำอัดลม และ การปรุงน้ำตาลเพิ่มในอาหารทุกชนิด ส่วนอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่ไม่ค่อยมีสารอาหาร ได้แก่ พวกเบเกอรี่ต่าง ๆ เช่น เค้ก คุ้กกี้ พาย รวมทั้งขนมไทย ๆ ที่ใช้แค่แป้ง น้ำตาล เป็นส่วนประกอบ เช่น ขนมชั้น ขนมถ้วย อาหารเหล่านี้ไม่ควรรับประทานบ่อย ควรจำกัดการรับประทานเพียง 1-2 ครั้ง เนื่องจากน้ำตาลเป็นแหล่งพลังงานสำคัญที่สุดของเซลล์มะเร็งส่วนใหญ่ การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ จะช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้

     น้ำตาล คือ สารแห่งความสุข แต่เมื่อบริโภคมากเกิน คือ สารตั้งต้นของโรคเรื้อรัง ความหวานจากน้ำตาลส่งผลให้สมองหลั่งสารความสุขไม่ต่างจากสิ่งเสพติดเช่น ฝิ่น เฮโรอีน แต่กว่าสมองสั่งให้สารความสุขออกมาต้องบริโภคอาหาร หรือ เครื่องดื่มรสหวานติดต่อกันบ่อยนั้น หมายถึง ความหวานกำลังนำพาโรคร้ายต่าง ๆ เข้าสู่ชีวิตได้   น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) 1 ช้อนชา ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น ! สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหารทำขนม ผสมเครื่องดื่มนอกจากนี้ยังให้คุณประโยชน์มากมายอีกด้วย เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ได้ ก็ช่วยให้เราห่างไกลจากโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน หรือ โรคอ้วน เป็นต้น

 

     กลไกของน้ำตาลเมื่อเข้าสู่ร่างกาย และ ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ส่วนที่เกินจากการใช้งาน ตับก็ดึงไปเปลี่ยนเป็นไขมัน ไขมันเมื่อมากเกินจะไปสะสมที่กล้ามเนื้อ และ พุง ดังนั้น จึงเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง โรคอ้วนลงพุง และ เบาหวานอีกด้วย เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ได้ ก็ช่วยให้เราห่างไกลจากโรคร้ายต่าง ๆ ได้ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่เราทุกคนต้องทำนะคะ อย่าลืม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ตัวที่ช่วยให้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และ การเผาผลาญของเราได้อย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เจปีนี้ให้เราแทนความหวาน

กินเจแบบไม่จำเจ


Tag :


บทความที่แนะนำ