น้ำตาลมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลมะพร้าว


น้ำตาลมะพร้าว หรือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ถือว่าเป็น สารแทนความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ เพราะเป็นมีประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังมี กลิ่นหอม หวาน แต่มีปริมาณ น้ำตาล ที่น้อยมาก ทำให้เป็นสิ่งที่แทน น้ำตาล แต่มีประโยชน์กว่า

 

"น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ยั่งยืนมากที่สุดในโลก!" มีการอ้างถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการผลิตน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อม เรื่องน้ำที่ใช้เพื่อการเพาะปลูกจะน้อยลงทุกปี แต่ไม่เกิดกับการผลิตน้ำตาลมะพร้าว เพราะเนื่องจากต้นมะพร้าวสามารถให้การผลิตน้ำตาลมะพร้าวแต่ละปีเป็นจำนวนมาก แถมมะพร้าวสามารถเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพดินแม้กระทั่งชายหาด อย่างไรก็ตาม การผลิตน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมมากนัก

 

เมื่อดอกมะพร้าวถูกเจาะ เพื่อทำน้ำตาลดอกมะพร้าว (SAP) ก็จะไม่เติบโตกลายเป็นลูกมะพร้าว ซึ่งน้ำตาลดอกมะพร้าวทำให้เกษตรกรจะได้รับเงินมากกว่าการทำน้ำตาลมะพร้าว และบางส่วนของต้นไม้ที่กำลังจะเข้าสู่การผลิตเป็นเนื้อมะพร้าวก็ถูกแทนที่ด้วย น้ำตาลมะพร้าว อันเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมราคาของเนื้อมะพร้าว น้ำกระทิ และน้ำมันมะพร้าวจึงมีราคาสูงขึ้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้จากธรรมชาติ ได้รับการยอมรับและ ใช้กันอย่างแพร่หลายมาหลายพันปีแล้ว โดยถือให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นอาหารเพื่อ สุขภาพ บำรุงกำลัง ปรับให้ร่างกายดี  ช่วยให้อวัยวะภายในทำงานได้ดีขึ้น ช่วยรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย ลดกรดในกระเพาะอาหาร ใช้ล้างแผล ฆ่าเชื้อโรค ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้

 

นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะใช้นำมาเป็นอาหารที่อุดมคุณค่าแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ยังมีสรรพคุณมากมายเพื่อความงามอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันแสงแดด และรังสียูวี ได้อีกด้วย

 

 น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาลธรรมชาติ ที่ให้พลังงานสูงแต่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ แถมยังมีกลิ่นหอม และ รส หวาน เหมือน น้ำตาล ด้วย น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ถือเป็นกลุ่มอาหาร ที่มีค่าดัชนี น้ำตาล ต่ำที่ 35 ดังนั้นระดับ น้ำตาล ในเลือดจึงไม่เพิ่มขึ้นเร็วเกินไป ดังนั้นระดับอินซูลิน จะเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ ทำให้คุณรู้สึกอิ่มนาน เป็นแหล่งของ ความหวาน ที่มีแคลอรีต่ำกว่าน้ำตาลปกติ

 

นอกจากนี้ภายใน  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )ยังมี โพแทสเซียม ที่ช่วยควบคุมความดันโลหิต และน้ำตาลในเลือดอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น น้ำหวานดอกมะพร้าว  ยังมีแร่ธาตุอื่น ๆ รวมทั้ง วิตามินบางชนิดที่ น้ำตาล ทรายแดงไม่มี ความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นความหวานสดชื่น ที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ในร่างกาย ได้เป็นอย่างดี

 

น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มี ฟรุกโตส ฟรุกโตส เป็นน้ำตาลชนิดหนึ่ง ที่ได้จากธรรมชาติในปริมาณมาก ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาจากผัก และผลไม้ น้ำผึ้ง และกากน้ำตาล รวมทั้งน้ำตาลในรูปของน้ำตาลปี๊บ และน้ำตาลปี๊บ สำหรับการค้าขาย ส่วนใหญ่จะผลิต น้ำตาล จากข้าวโพดมากที่สุด ซึ่งจะใช้เป็นสารให้ ความหวาน ในเครื่องดื่มต่าง ๆ แทนน้ำตาล นั่นก็เพราะมี ความหวาน มากกว่าน้ำตาลทรายเพียง 1.2 เม็ดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อาจเพิ่มระดับ น้ำตาล ในเลือดได้ แต่มันน้อยกว่าซูโครส และ ฟรุกโตส มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ เพียงประมาณ 20 เท่านั้น ดังนั้น จึงมักใช้เป็นสารให้ความหวาน ในอาหารของผู้ป่วยโรค เบาหวาน

 

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ฟรุกโตส สามารถ ใช้ในผู้ป่วย เบาหวาน ได้ เราก็ต้องระวังในปริมาณที่กินด้วย แม้ว่าจะไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาล แต่ก็เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจได้เช่นกัน ผู้ที่มีไขมันผิดปกติ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทาน ฟรุกโตส ในปริมาณมาก เพราะหากได้รับมากเกินไปจะส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลรวม ไตรกลีเซอไรด์ และ คอเลสเตอรอล LDL ก็สามารถเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน รวมถึงภาวะดื้อต่ออินซูลิน เบาหวาน ชนิดที่ 2 โรคอ้วน ไขมันพอกตับ และโรคเมตาบอลิซึม

 

สุขภาพ ที่ดีเริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตรา แมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาล 3 รูปแบบ ในผลไม้

น้ำตาลมีโทษ ภัยร้ายที่อันตราย


Tag :


บทความที่แนะนำ