สารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าว


น้ำหวาน หรือ น้ำตาลดอกมะพร้าว ถือเป็นตัวเลือกให้กับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ สายรุกสุขภาพ อย่างมากที่บอกเลยว่า มันมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราอย่างมาก และวันนี้เราจะมาแนะนำ ประโยชน์ดี ๆ เหล่านั้นกัน

        

‘ น้ำหวานดอกมะพร้าว ’ หรือ จะให้ เรียกอีกอย่างว่า ‘ น้ำตาลดอกมะพร้าว ’ ที่มันจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ และในปัจจุบัน ได้มีมีว่างขาย มากมาย และ มี หลาย ๆ ครัวเรือนยังคงมีการใช้ น้ำตาลมะพร้าว ในการประกอบอาหาร ถือเป็นน้ำตาลพื้นบ้านที่อยู่คู่ครัวไทยมานาน และแถมด้วย มันยังมีประโยชน์ อย่างมาก ต่อสุขภาพ ของเรา เพราะมัน เป็นน้ำตาล ที่บอกเลยว่า รับประทาน แล้วมีแร่ธาตุ ต้าง ๆ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ อย่างมาก ประกอบ อยู่ใน น้ำตาลดอกมะพร้าวนั่นเอง

 

และ ถ้าจะให้อธิบาย กันให้เข้าใจ กัน แบบบง่าย ๆ สำหรับ ใครหรือ ทานใด ที่ยังไม่รู้ ว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว มันคือน้ำตาล อะไรแล้วมันดีอย่างไร ต่อร่างกายของเรา เราจะอธิบายให้ฟัง กันว่า มันคืออะไร

 

สำหรับ น้ำตาลดอกมะพร้าว มันก็คือ " น้ำตาล " ที่ได้จาก ช่อดอกของ มะพร้าว และใน ปัจจุบัน มีการ ทำหรือ นำเอา ผลิตภัณฑ์จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว ออกมาว่าง ขายกันอย่างมากกมา ยและแถมยัง จะมีให้เลือกอยู่ หลากหลาย ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก น้ำหวาน จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว หรือ ที่เรา รู้จักกันดี หรือ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนเรียกว่า " ไซรัป " และ มัน ยังแถม มีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง และ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ สำหรับ ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบ เพื่อสุขภาพอย่าง " น้ำตาลดอกมะพร้าว " นั้นต้องบอกเลยว่า มัน ถือเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ และ มันยังแถม มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่บอกเลยว่า สำหรับ ใคร หรือ คนรัก สุขภาพ ทานใด ชอบรับประทาน รสชาติ หวาน ต้องหามา รับประทาน เพราะมันดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก จริง ๆ

 

          น้ำตาลดอกมะพร้าว มันจะ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผู้เป็นเบาหวาน สามารถ รับประทานได้ ใช้ในการ ปรุงอาหารทั้งคาว หวาน ขนม และเครื่องดื่ม ใช้แทน น้ำตาล โดยไม่เสียรสชาติ ทั้งยังให้ ความหอม หวาน กลมกล่อม ไม่ใช้สารเคมี และ ปราศจากสารกันเสีย ถือเป็น น้ำตาลดี ๆ ที่มีประโยชน์ และ ไม่ทำให้อ้วน หรือ เสี่ยงเบาหวาน เพราะ เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ ได้จากกา รสกัดจาก ดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัย และ อุดมไปด้วยสาร อาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรีต่ำกว่า น้ำตาล ทั่วไปอีกด้วย 

 

         สารอาหารใน น้ำตาลตาล ดอกมะพร้าว ในน้ำตาล ดอกมะพร้าว อุดม ไปด้วยสารอาหารที่มี ประโยชน์มากมาย โดยสารอาหารหลักๆ ได้แก่

 

โพแทสเซียม

 

          เป็นสารอาหารที่มี ส่วนช่วยในการควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ ในระดับที่ปกติ

 

ธาตุเหล็ก

 

          เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย ของเรา นั้นมีความแข็งแรง เพิ่มความ กระปรี้กระเปร่า แถมยัง ไปลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

 

ทองแดง   

 

ช่วยให้ร่างกาย สามารถ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

          น้ำตาลที่ใช้ ปรุงอาหารอยู่ในครัวเรือนเรานั้น น้ำตาลจากมะพร้าว จะถือว่ามีคุณค่าทางโภชนาการ หรือสารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา เมื่อเปรียบ กับน้ำตาลทรายขาวแทบ ไม่มีสารอาหารอะไรเลยและยังไป ส่วน น้ำตาลทรายแดง มีสารอาหารเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ดังนั้นอย่า ลืมเลือก น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็น อีกทางเลือกหนึ่งในการปรุงอาหารกัน นะคะ

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำแตงโมปั่น อร่อยสดชื่น คลายร้อน

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่คนเป็นเบาหวานก็ทานได้!


Tag :


บทความที่แนะนำ