น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานหวาน แบบไม่อ้วน ได้สุขภาพดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานหวาน แบบไม่อ้วน ได้สุขภาพดี


อยากมีสุขภาพดี สดใส ห่างไกลโรคภัยต่าง ๆ ขอแนะนำ ให้ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ทานหวาน แบบไม่อ้วน ได้สุขภาพดี ขอแนะนำเลย ทานแล้วติดใจ

 

อย่างที่เราทั้งหลาย นั้นต่างทราบกันดี ว่า อาหารหวาน อย่างที่เราทราบกันดีว่า นั่นคือ อาหารทุกอย่างที่มีปริมาณน้ำตาล เป็นส่วนประกอบในปริมาณมาก แบ่งเป็นอาหารคาว และอาหารหวาน อาหารคาว เช่น ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดซอสหวาน ของหวาน เช่น ทองหยิบ ทองหยอด เค้ก และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งการทานอาหารหวานเป็นประจำ ส่งผลให้ร่างกายหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน เพื่อนำน้ำตาลในเลือดเข้าสู่เซลล์ แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงาน แต่ถ้าร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ จะส่งผลทำให้น้ำตาลในเลือดสูง  เกิดแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจ หรือโรคอ้วนได้

 

 

 

 

หากคุณคิดว่า อาหารวหวาน ของหวาน เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเราไปแล้ว วันนี้จึงมีเคล็ดลับการทาน อาหารหวาน ของหวาน ให้ไม่อ้วนมาฝากทุกๆ เพื่อเป็นทางเลือกที่ดี หากคุณกำลังรักษาสุขภาพ หรือกำลังดูแลรูปร่างอยู่นั่นเอง

 

1. ทานหวาน ที่ได้มาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

ขึ้นชื่อว่า ของหวาน โดยส่วนมากจะประกอบด้วย น้ำตาล เป็นหลักๆ แต่ว่าจริงๆ แล้ว การทานของหวานใช่ว่าจะมาจากน้ำตาล เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราสามารถทาน ของหวาน ที่ได้มาจากธรรมชาติ อย่างเช่น การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นน้ำหวานที่ผลิต มาจากดอกมะพร้าวธรรมชาติ

 

2. เลือกที่คุณภาพมากว่าการเลือกปริมาณ

การเลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หรือ อาหารหวาน ก็ให้พลังงานที่ดี ต่อร่างกายของเรา แต่ถ้าหากทานในปริมาณที่มากเกินไป นั่นอาจจะทำให้ไขมันสะสมในร่างกาย แต่ว่า ถ้าหากเราเลือกทานอาหารที่มีคุณภาพ โดยการเลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็จะช่วยให้ร่างกายเราเผาผลาญอาหาร ที่เราทานเข้าไปได้ทันที เพื่อไม่ให้ไขมันไปสะสมในร่างกาย จนท้ายที่สุดก็จะเป็นสาเหตุ ในการเกิดเป็นโรคเบาหวาน หรือว่าโรคต่าง ๆ ได้

 

3. การรับประทานให้ถูกเวลา ตรงต่อเวลา

อาหารเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ต่อร่างกายของเรา ถ้าหากคุณจะกลัวอ้วน หรืออย่างไรก็ตาม เราต่างต้องทานอาหาร ไม่อย่างนั้น ก็จะหมดแรงก็ที่จะผอม แล้วยิ่งอาหารเช้าแล้วนั้น ห้ามอด ห้ามงดเด็ดขาด เพราะว่า เป็นมือหนึ่งที่สำคัญมากในการดำรงชีวิต โดยในแต่ละวัน นั้นต้องไปทำงาน หรือต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย และในตอนเช้าๆ ก็จะเป็นช่วง ที่ร่างกายเกิดกระบวนการเผาผลาญ หรือ เมตาโบลิซึม ( Metabolism ) สามารถทำงาน และไปจัดการไขมันส่วนเกินได้ดีที่สุดนั่นเอง

 

4. รับประทานแต่ละวันในปริมาณที่เพียงพอ

หากเรารับประทานอย่างขาดสติ แล้วหากว่าคุณรับประทานมากจนเกินไป ก็จะทำให้แคลอรี่สูงมากจนเกินกำหนด ของการกินในแต่ละวัน เราก็รับประทานในปริมาณที่เพียงพอ หรือให้ทำเป็นตารางการกิน เพื่อไม่ให้รับประทานที่มากเกินความจำเป็น

 

5. รับประทานคู่กับอาหารที่ดีกับสุขภาพ

อาหารหวาน เป็นสิ่งที่เรานั้นไม่สามารถขาดได้จริง ๆ แต่ว่าเราสามารถรับประทานได้ ในปริมาณที่มีความเหมาะสมกับร่างกาย และทานคู่กับผลไม้ หรือทาน ธัญพืช เราจะทานหวานได้ โดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิดต่อร่างกายแล้ว

 

6. รับประทานอย่างระมัดระวัง

หากเราอยากรับประทานของหวาน ก็ควรทานในปริมาณน้อย หรือในมื้อถัดๆ ไปต้องทานอาหาร ในปริมาณน้อยลง จากเดิมที่คุณเคยทาน ของหวาน ต้องทานเป็นผลไม้รสไม่หวานมาก

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือเป็นหนึ่งใน น้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติ ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย  เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานหวาน ผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน  และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่มก็สามารถใส่แทนน้ำตาลได้เลย โดยที่เราไม่ต้องกลัวที่ทานหวานแล้วเสียสุขภาพเลย

 

นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก วิตามินซี ( Vitamin C ) และ วิตามินบี 1 ( Vitamin B1 )

 ทองแดง โพแทสเซียม ( Potassium ) กรดอะมิโน ( Amino acids ) เกลือแร่ ที่มีมากกว่าน้ำตาลชนิดทั่วๆ ไปอีกด้วย บอกเลยว่าทานหวานได้ดี และทานหวานแบบไม่ทำร้ายสุขภาพด้วยนะ

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

- ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และยังช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้

- ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด จึงช่วยบรรเทาอาการคน ที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้

- ช่วยให้ความหวาน กับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน ที่ยังต้องการความหวาน

 

ถ้าเราเลือกทานอาหาร ไมว่าจะเป็น อาหารหวาน หรือ อาหารคาว แต่ควรเป็น อาหาร ที่ถือว่ามีประโยชน์ พร้อมทั้งควบคู่กับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะทานอย่างไร ก็อาจจะไม่อ้วน หรือเราทานอาหารในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน ในปริมาณที่ทีความเหมาะสม ตรงตามความต้องการของร่างกาย ก็จะช่วยให้มีสุขภาพดีได้ไม่ยาก ที่สำคัญถ้าหากคุณต้องการทานหวาน ต้องทานหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เท่านั้นนะคะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกเติมหวาน แทนน้ำตาล ให้ร่างกายด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ