น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


กระแสกลุ่มคนรักสุขภาพ เข้ามามีบทบาท ในการเลือก ทานอาหาร และ เครื่องดื่ม ของผู้คน ในปัจจุบัน อย่างมาก ยิ่งในเรื่องของความหวานแล้ว คนเริ่มหันมาเลือกใช้ ความหวาน ที่ไม่ทำลายสุขภาพ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั่นเอง

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นความหวาน ทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นน้ำหวานชนิดเข้มข้น ที่ผลิตได้มาจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ที่ปลอดสารเคมี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง และยังให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ( Glycemic Index : GI ) ซึ่งค่า GI เป็นหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตที่มีต่อระดับน้ำตาลภายในเลือด ที่สามารถ ทดแทนความหวาน จากน้ำตาลทรายได้ดี

 

วิธีการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถใช้เติมลงในเครื่องดื่ม ชา กาแฟ หรือ ใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหาร ทำขนม  และ ทำเครื่องดื่มทุกชนิด หรือ ใช้ราดบนขนมปัง แพนเค้ก วาฟเฟิล ทดแทน การใช้น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม ได้เลย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นอีกทางเลือกในการใช้ความหวานที่มาจากธรรมชาติ และ ทำให้การทานสารให้ความหวาน ในระดับความหวานที่มีความเหมาะสม ได้รับพลังงาน แถมยังเหมาะสม สำหรับผู้ป่วยที่จำเป็น ต้องมีการควบคุมระดับน้ำตาลภายในเลือด และ ผู้ป่วยเบาหวานก็สามารถทานได้

 

ประโยชน์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีอะไรบ้าง ?

- ช่วยเพิ่มอรรถรส รสชาติ ของอาหาร และ รสชาติขนม เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีเอกลักษณ์กลิ่น และ มีรสชาติที่ ไม่เหมือน กับน้ำตาลชนิดอื่น ๆ มีทั้งความมัน และ ความหอม จึงเป็นตัวเลือกแรก ที่จะเลือกใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และ ปรุงขนมในหลาย ๆ เมนู ให้ได้เห็น

โดยเฉพาะ กับขนมไทย ที่มีเอกลักษณ์ ที่สวยงาม อยู่แล้ว มักจะมีกลิ่นหอม ชวนทำให้น้ำลายไหล ให้ลิ้มลอง  และ มีรสชาติอร่อย ไม่หวานมากเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็มีรสชาติอร่อยไม่แพ้กัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยเลี่ยงความเสี่ยง และ ช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ ของโรคบางชนิด ดังนี้

- โรคความดันโลหิตสูง ที่เกิดจากภาวะ ที่เลือดไหลเวียน ไม่สะดวก จึงทำให้เกิดภาวะดังกล่าว ทั้งนี้อาจมีอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก มึนงง นอนหลับได้ยาก ซึ่งกรณีนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วย ในการช่วยลดระดับ ความดัน และช่วยควบคุมความดัน ให้เป็นปกติได้ดี หรื อคนปกติ หากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันการเกิดโรคนี้ได้เหมือนกัน

 

- โรคเบาหวาน เป็นโรคที่เกิดจาก การมีระดับน้ำตาลภายในเลือดสูงเกินไป และยังเป็นที่รู้กันดีกว่าหากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไหร่ จะทำให้น้ำตาลภายในเลือดสูงมากขึ้น และอาการรุนแรงมากเท่านั้น แต่ว่าสำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ให้ผลลัพธ์ที่ตรงข้าม นั่นคือ จะช่วย ลดระดับน้ำตาล ภายในเลือดให้ต่ำลง เพราะว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ เหมาะกับผู้ที่เป็น โรคเบาหวาน หรือ ช่วยลดความเสี่ยง ต่อโรคเบาหวานได้

 

- คอเลสเตอรอลในเลือดสูง อีกโรคหนึ่งที่น่ากลัวไม่น้อย ซึ่งเกิดจากการที่ร่างกายของเรา ได้รับไขมัน และคอเลสเตอรอลที่มากเกินไป เป็นผลให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้น โดยอาจทำให้ เส้นเลือดตีบตัน และ ยังนำไปสู่โรคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย อย่างเช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือ โรคไตวายเรื้อรัง เป็นต้น

 

แต่เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วน ในการ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ภายในเลือดให้ต่ำลงได้อย่างดี จึงสามารถ ช่วยป้องกัน และ ช่วยบรรเทาอาการ ในคนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอลสูง ได้เช่นกัน แค่ทานบ่อย ๆ เป็นประจำ เท่านั้น แต่ไม่ควร ทานมากจนเกินไป ให้ทานแต่พอดี แล้วสุขภาพจะดีเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว หอม ชื่นใจ หวาน ตอบโจทย์ คนรักสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ