เลือกเติมหวาน แทนน้ำตาล ให้ร่างกายด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลือกเติมหวาน แทนน้ำตาล ให้ร่างกายด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


ซึ่งใครหลาย ๆ คน ที่มักจะมี ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับ น้ำตาลเทียม ที่สามารถใช้ แทนน้ำตาล ได้และ ปลอดภัย นั่นไม่เลย เพราะยังแฝงไปด้วยอันตราย หากใครที่อยากใช้ เลือกเติมหวาน แทนน้ำตาล วันนี้เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่มาจากธรรมชาติ

เลือกเติมหวาน แทนน้ำตาล ให้ร่างกายด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

จริง ๆ  แล้ว ร่างกายของเรา ที่รับ น้ำตาล และ ความหวาน อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น จากอาหาร ที่เรา ทานเข้าไป ในแต่ละมื้อ ซึ่งในส่วน ของมื้ออาหารนั้น จะมี ความหวาน ที่มาก หรือว่า หวานน้อย ก็ขึ้นอยู่กับว่า เมนูอาหารนั้น คือเมนูอะไร หรือว่าจะเป็นการ ทานหวาน ที่ได้จาก การทานผลไม้ หากใครที่ชอบ ทานผลไม้ ก็จะรู้ดีว่า ผลไม้ที่ทานเข้าไป ล้วนแล้วแต่ จะมีรสชาติ ที่หวาน อย่างเช่น แอปเปิ้ลเขียว ถึงแม้จะเป็น ผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย  แต่ก็ยังมี ความหวาน และยิ่งเป็น ผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ก็จะยิ่งมี ความหวาน ที่มากเช่นกัน

 

น้ำตาลทราย จัดอยู่ในประเภท ของอาหารทั่วไป ที่ไม่ต้องมี เครื่องหมาย อย. ก็สามารถนำมา ใช้ปรุงอาหาร ได้อย่างปลอดภัย โดยโครงสร้างของ  น้ำตาลทราย จะประกอบไปด้วย น้ำตาลทราย 2 ชนิด ได้แก่ กลูโคส ( Glucose ) และ ฟรุคโตส ( Fructose ) เมื่อทาน น้ำตาล ชนิดนี้เข้าไปร่างกาย ก็จะทำ การย่อย น้ำตาลซูโครส ( Sucrose ) ให้เป็น น้ำตาล 2 ชนิดนี้ ก่อนที่จะนำไปใช้ ประโยชน์ ต่อไป

 

อาหารเกือบทุกชนิด ในปัจจุบัน จะมี " น้ำตาล " เป็นส่วนประกอบหลัก ของอาหารด้วย รวมไปถึง เครื่องดื่ม และ ขนมหวาน ต่าง ๆ ก็ล้วนมี น้ำตาล เป็นส่วนประกอบ เราจึงหลีกเลี่ยง การรับประทาน "น้ำตาล" ได้ยาก หากไม่ได้ทำอาหาร ด้วยตนเอง ซึ่งชนิดของ น้ำตาล ที่มีการใช้กัน อย่างมาก ก็คงหนีไม่พ้น น้ำตาลทราย หรือ ซูโครส ก็คือ น้ำตาลทราย ขัดขาวบริสุทธิ์ ที่จะเป็น ก้อนเล็ก ๆ ที่ให้ ความหวาน ได้ 100 % น้ำตาลทรายแดง จะมีความแตกต่าง จาก น้ำตาลทรายขาว ก็คือ มีกระบวนการผลิต ที่น้อยกว่า จึงทำให้สามารถ รักษากากน้ำตาลได้ ในส่วนหนึ่งและ มีสีที่แตกต่างจาก น้ำตาลทรายขาว อย่างชัดเจน โดย น้ำตาลทราย ทั้ง 2 รูปแบบนี้ หากคิดเป็น 1 ช้อนชา จะให้พลังงาน ประมาณ 19 กิโลแคลอรี่ ซึ่งแตกต่างจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ในปริมาณ 1 ช้อนชา จะให้พลังงาน เพียงแค่ 15 กิโลแคลอรี่

 

น้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็น น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าว จากธรรมชาติ 100 % โดยที่ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่แต่งกลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง จึงเป็น น้ำตาลดอกมะพร้าว ทางเลือก อีกแบบหนึ่ง ที่ดีต่อ สุขภาพ ของผู้ที่บริโภค นอกเหนือจาก พวก น้ำตาลโลวแคลอรี่ ( Low - Calorie ) และพวก หญ้าหวาน เป็นต้น

 

ทั้ง น้ำตาลทราย และ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ต่างก็เป็น สารให้ ความหวาน เติมหวาน ได้เหมือนกัน แต่สารให้ ความหวาน ทั้ง 2 ชนิดนี้ มีค่าน้ำตาล ที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถวัดได้จาก ค่า GI หรือ ค่าดัชนีน้ำตาล ที่สามารถวัดผล ของ คาร์โบไฮเดรต ต่อระดับ น้ำตาลในเลือดได้ ว่ามีมาก หรือน้อยเพียงใด หลังจากที่กินอาหาร ชนิดนั้น ๆ 1 - 2 ชั่วโมง โดยวัดจาก ระดับน้ำตาลในเลือด หลังทานอาหาร ที่มี คาร์โบไฮเดรต ประมาณ 50 กรัม เมื่อเทียบกับ น้ำตาลกลูโคส ที่เป็น ค่ามาตรฐาน ก็คือ 100

 

สำหรับใครที่ติดการ เติมหวาน ทานหวาน หากเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นสารให้ ความหวาน แทนน้ำตาล ก็จะส่งผลดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเราได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานหวาน แบบคนรักสุขภาพ อร่อยด้วย

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 


Tag :


บทความที่แนะนำ