เลิกหวานไม่ได้ นี่เลย น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลิกหวานไม่ได้ นี่เลย น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้


เชื่อว่าหลาย ๆ คน เกิน 90% ชอบทานหวานกันอย่างแน่นอน ทานเพลิน ชื่นใจ แต่ถ้าคุณ เลิกหวานไม่ได้ นี่เลย น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้ ทานแล้ว ได้ประโยชน์ด้วยนะ

 

ก่อนอื่น ต้องบอกให้ทราบ เอาไว้เลยค่ะ ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว 100% 1 ขวด ขนาด 250 ml. นั้น มีแคลอรี่เพียง 148 kcal เท่ากับ 1 แก้ว มีแค่ 74 kcal เท่านั้นเอง !! รสชาติหอม หวาน ละมุน ชื่นใจ มีกลิ่นหอม ๆ ของ น้ำตาลมะพร้าว ด้วยค่ะ

 

 

 

 

โดย น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็น น้ำหวาน ที่ได้ จากธรรมชาติ ที่ให้โทษ กับร่างกาย น้อยที่สุดเลย และมีประโยชน์มากที่สุด โดย อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ต่าง ๆ และ สารอาหารที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ธาตุเหล็ก, ทองแดง, โพแทสเซียม, กรดอะมิโน, เกลือแร่, วิตามิน C และ วิตามิน B1

 

ตัวช่วยดี ๆ ในการ ลดน้ำหนัก ในวันที่อยากทาน ของหวาน ๆ ต้องทานเลย

โดยใน น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้น มีระดับความหวาน ที่สามารถเทียบเท่า กับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้นกลับมีค่า ดัชนีน้ำตาล ที่น้อยกว่ามาก และ แคลอรี่ ที่ต่ำมาก ๆ ร่างกาย ของเรา จึงจะรับน้ำตาลม ในปริมาณที่น้อยกว่า สำหรับ คนที่เป็น โรคเบาหวาน จึงสามารถรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้

 

คุณประโยชน์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว แท้ 100%

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยในการลดระดับความดันและควบคุมความดันให้เป็นปกติ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมัน

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยในการลดน้ำหนัก ไม่ทำให้อ้วน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้น ผลิตจากน้ำหวานของ ดอกตูมมะพร้าว หรือว่า จั่นมะพร้าว จะถูกตัดออก และมีน้ำหวานไหลออกมา นำน้ำหวานไปเคี่ยวไป จะได้น้ำตาลคาราเมล ที่ มีสีคล้าย ๆ น้ำตาลแดง แต่ว่า ประเด็นสำคัญด้านสุขภาพ คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้น ไม่เพิ่มน้ำตาลในเลือด เท่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ ดัชนีน้ำตาล ของน้ำตาล ที่ได้ จากมะพร้าว จัดทำโดยหน่วยงานมะพร้าวในฟิลิปปินส์ ( The Philippine Coconut Authority ) ที่คำนวณได้ นั่นคือ Glycemic index จะเป็น 35 จาก 10 ตัวอย่างจาก การทดสอบ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างต่ำ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้น อุดมไปด้วยแร่ธาตุ

ถ้าเปรียบเทียบ น้ำตาลมะพร้าว กับ น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลมะพร้าวมีโปรเตสเซียม 400 เท่า มีแมกนีเซียม 30 เท่า มีธาตุสังกะสี 20 เท่า และจะมี ธาตุเหล็ก 36 เท่า นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมี วิตามินB1, B2, B3 และ B6 จั่นดอกมะพร้าว ที่มี 16 Amino Acid ที่มีมากที่สุด ในจั่นมะพร้าว นั่นคือ กลูตามีน ที่มีระดับน้ำ 35 ซึ่งมีขนาดต่ำมาก

 

เพราะฉะนััน ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน จึงสามารถรับประทานได้ อีกทั้ง น้ำตาลมะพร้าว ยังเป็นน้ำตาล ที่ดีมาก ต่อสุขภาพ มากกว่าน้ำตาลทราย และ น้ำตาลทรายแดง อย่างไรก็ตาม การทาน น้ำตาลมะพร้าว ที่ไม่ถูกผ่านทางกรรมวิธี และรสชาติ ก็อาจจะมีความแตกต่าง ขึ้นอยู่พันธุ์มะพร้าวที่ใช้ ฤดู หรือ แหล่งที่เก็บเกี่ยว อีกด้วย

 

ทำไมต้องเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว นะ ?

น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้นได้จัดอยู่ในกลุ่มอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ( Glycemic Index, GI ) ต่ำ นั่นคือ 35 ( หมายถึง ค่าดัชนีน้ำตาลไม่เกิน 55 หมายถึงมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ) ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่สูงขึ้นเร็ว และร่างกายของเราไม่ต้องหลั่งอินซูลินออกมามาก เพื่อกำจัดน้ำตาลออกจากกระแสเลือด นั่นเอง

 

การเลือกรับประทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำมาก ก็จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเป็นโรคเบาหวาน และสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวานอยู่แล้วก็จะสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดียิ่งขึ้นและจะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นอีกด้วย

 

ถือว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว  นั้น มีประโยชน์มากมาย กับร่างกายของเราเลยนะคะ ถ้าหากอยากจะทานหวานทั้งที นี่แหละ ต้องเลือกทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว  ถือเป็นทางเลือกที่ดี ต่อสุขภาพ และร่างกายของคุณด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ลดน้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ