หวานที่ดีต่อ สุขภาพ เลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หวานที่ดีต่อ สุขภาพ เลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว


ทุก ๆ คน ทราบหรือไม่ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เป็น ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ ของเรา เพราะว่า ผลิตมาจาก ดอกมะพร้าว ที่มาจากธรรมชาติ 100 % และไม่ใช้ วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่เติมกลิ่น และยังไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง อีกด้วย

หวานที่ดีต่อ สุขภาพ เลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว

หลาย ๆ คน ที่รักสุขภาพ จะรู้กันดีว่า น้ำตาล ถ้าหากทานมาก จนเกินไป จะส่งผลเสียต่อ ร่างกาย บางคนจึงเลี่ยง ไปทาน น้ำตาลเทียม หรือ สารให้ความหวาน แทนน้ำตาลกัน เพื่อให้ได้รสชาติ ของ ความหวาน ที่ไม่รู้สึกผิดต่อ ร่างกาย ซึ่งความจริงแล้ว น้ำตาลเทียม นั้น ได้แฝงอันตรายไว้มากมาย ซึ่ง น้ำตาลเทียม ที่จำหน่ายกัน อยู่ในท้องตลาด จะมีส่วนประกอบ ที่เป็นสาร ที่ให้ ความหวาน เรียกว่า แอสปาร์เทม ( Aspartame ) มาผสมกับ น้ำตาลแล็กโทส และ สารซิลิคอนไดออกไซด์ ซึ่งสารทั้ง 2 ตัวหลัง จะทำหน้าที่ช่วย ในการทำให้ผลิตภัณฑ์ อยู่ในลักษณะ ที่เป็นผงดี เพียงเท่านั้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) สามารถใช้เป็นสาร ที่ให้ ความหวาน แทนน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อมได้ โดยที่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีรสชาติที่ หวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ปรุงอาหาร ทำขนม เบเกอรี่ หรือ จะใช้ ผสม กับ เครื่องดื่ม ก็ได้ และนอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ยังมี สรรพคุณ และคุณ ประโยชน์ รวมถึง สารอาหาร ที่ครบถ้วน อาทิเช่น ธาตุเหล็ก, ทองแดง, โพแทสเซียม, กรดอะมิโน, เกลือแร่, วิตามินซี, และ วิตามินบี 1 ที่มี มากกว่า น้ำตาล ชนิดอื่น ๆ อีกด้วย

 

การรับประทานอาหาร ที่มี รสหวาน เมื่อ น้ำตาล เข้าสู่ ร่างกาย ไปในปริมาณที่ มากกว่า ปริมาณน้ำตาล ที่ ร่างกาย ควรได้รับ ก็คือ น้ำตาลปริมาณ  6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ( โดยตามคำแนะนำ ของ องค์การอนามัยโลก ) ถ้าหากได้รับ ปริมาณน้ำตาล ต่อ / วัน ที่มีเกินค่าเหล่านี้ น้ำตาลส่วนเกิน ที่เข้าสู่ ร่างกาย จะเข้าไป สะสมภายใน เลือดมากขึ้น จึงทำให้เกิด ภาวะที่มี ระดับน้ำตาลในเลือดสูง กว่าระดับปกติ และ อาจจะทำให้ เสี่ยงเป็น  โรคเบาหวาน ที่รวมไปถึง อาจเกิดโรคแทรกซ้อน อื่น ๆ ตามมาได้ อาทิเช่น โรคอ้วน, โรคหลอดเลือดหัวใจ, โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน, โรคไตวาย, ปลายประสาทเสื่อม จาก เบาหวาน ตามมาได้ เช่นกัน

 

ถึงแม้ว่า การรับประทานอาหาร ที่มี รสหวาน จะส่งผลเสียต่อ สุขภาพ ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด โดยเสมอไป หากคุณเลือก ทานอาหาร ที่มีน้ำตาลน้อย  ทานน้ำตาล ในปริมาณที่พอเหมาะ ต่อ / วัน รวมไปถึง การเลือก ใช้สารให้ ความหวาน ที่มี น้ำตาลน้อย และเป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ด้วย ซึ่งหนึ่งในสาร ที่ให้ ความหวาน ที่เป็น ทางเลือกที่ดีต่อ สุขภาพ ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ดีต่อ สุขภาพ ได้อย่างไร?

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าว จากธรรมชาติ โดยไม่ใช้ วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี, ไม่ใส่กลิ่น, รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง  จึงทำให้สามารถรักษา สารอาหาร เอาไว้ได้ เป็นอย่างดี ซึ่ง สารอาหาร ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) รับประทานได้ง่าย สะอาด และ ถูกหลักอนามัย ผู้บริโภค สามารถนำมาใช้ แทนการใช้ น้ำตาลทราย ในการประกอบอาหาร ชนิดต่าง ๆ ได้ โดยคุณสมบัติ ที่สำคัญของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่า ดัชนีน้ำตาล เพียง 35 ซึ่งถือได้ว่ามี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ถ้าหากเทียบกับ สารให้ ความหวาน ชนิดอื่น ๆ แล้ว

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการ ใช้สารให้ ความหวาน ที่มี น้ำตาลน้อย โดยเฉพาะกับ ผู้ป่วยที่เป็น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือด หรือ คนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการ ความหวาน และ เหมาะสำหรับคนรัก สุขภาพ  อีกด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทานหวานอย่างไร ให้ได้ประโยชน์ ต้องนี่เลย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ