น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ ติดหวาน แต่กลัวเป็น โรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือ น้ำตาลในเลือดสูง เราขอแนะนำตัวช่วย อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ความหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ

การเลือก อาหาร ที่มีปริมาณ น้ำตาล ( Sugar ) ที่เหมาะสม และควบคุม ปริมาณการกิน อย่างพอเหมาะ ลดการเติม น้ำตาล ลงใน เครื่องดื่ม หรือ อาหาร หรือควรเลือก เครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล และการเลือก เครื่องปรุงอาหาร ก็สำคัญ เช่นกัน เพราะพฤติกรรม การบริโภค ของคนไทย ทั้งอาหาร และ เครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ จะมี รสหวาน เจือปนอยู่

 

ความหวาน ที่พอดี ควรอยู่ที่ ปริมาณเท่าไหร่

องค์การอนามัยโลก ( World Health Organization ) แนะนำให้ รับประทานน้ำตาล ได้เพียงแค่ 6 ช้อนชา ต่อ / วัน เท่านั้น แต่เฉลี่ยแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ จะรับประทาน น้ำตาล ต่อ / วัน ที่มากถึง 20 ช้อนชา กันเลย และ ยิ่งช่วงที่มีกระแส ชานมไข่มุก หรือ ขนมหวาน ตามคาเฟ่ต่าง ๆ ที่คนจำนวน ไม่น้อยเลย จะต้องแวะเวียน ไปทานกัน  และทำให้ ส่งผลต่อเรา ทั้งสิ้น ซึ่งกิจวัตร หรือ สิ่งที่เราพบปะกัน ในชีวิตประจำวัน เหล่านี้ ทำให้คนไทย ติดหวาน โดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งทางเครือข่าย เด็กไทยไม่กินหวาน ที่มีการทำงาน ร่วมกันระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ ( สสส. ) และ กรมอนามัย ที่พยายามดูแลคนไทย ในเรื่องนี้ เป็นอย่างมาก และพร้อมชี้ ให้เห็นว่า การบริโภคน้ำตาล ที่จะนำมาซึ่ง โรคร้ายต่าง ๆ ทั้ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน ที่จะเกิดแต่ผลเสีย ต่อ ร่างกาย อย่างมาก

 

ทานหวาน แบบมีความสุข ต้องเป็น ความหวาน ที่พอดี ต่อ ร่างกาย

น้ำตาล ( Sugar ) ก็คือ สารแห่งความสุข แต่เมื่อบริโภคมากเกินไป มันจะกลายเป็นสารตั้งต้นของ โรคเรื้อรัง ความหวาน จากน้ำตาล จะส่งผลให้สมองหลั่งสารความสุข แต่กว่าสมองสั่งให้ สารความสุขออกมา ก็ต้องบริโภคอาหาร หรือ เครื่องดื่มรสหวาน ติดต่อกันบ่อย ๆ นั้นหมายถึง ความหวาน กำลังนำพา โรคเบาหวาน โรคอ้วน เข้าสู่ชีวิต ของเรา

 

การเลือกปรุงอาหาร เพื่อ ความหวาน ที่พอดีด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าว ธรรมชาติ 100 % โดยไม่ใช่ วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น และรวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง น้ำหวานดอกมะพร้าว 1 ช้อนชา จะให้ พลังงาน เพียง 15 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น ซึ่งสามารถใช้แทน ความหวาน ของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม ที่ให้รสชาติหวาน กลมกล่อม และเหมาะสำหรับ การปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังให้คุณ ประโยชน์ มากมาย อีกด้วย

 

ความหวาน จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

ในส่วนของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ร่างกาย จะดูดซึม น้ำตาลเข้าสู่เลือด อย่างช้า ๆ ทำให้ได้ พลังงาน อย่างสม่ำเสมอ และดีต่อ สุขภาพ แถม แคลอรี่ต่ำ กว่า น้ำตาลทั่วไป ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะใช้ได้ดี กับผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการ ความหวาน และเหมาะสำหรับ ผู้ใส่ใจใน สุขภาพ เพราะว่ามี ดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวาน

 

กลไกของ น้ำตาล ที่เมื่อเข้าสู่ ร่างกาย และดูดซึม เข้าสู่กระแสเลือด ตับอ่อนจะหลั่ง อินซูลิน นำพา กลูโคส เข้าสู่เซลล์ เซลล์เผาผลาญ เป็นพลังงาน และ เมื่อกล้ามเนื้อ ดึงเอาพลังงาน ไปใช้ น้ำตาลส่วนที่เกิน จากการใช้งาน ก็จะถูกเก็บไว้ที่ กล้ามเนื้อ และตับก็ดึงไปเปลี่ยน เป็นไขมัน และเมื่อไขมัน มากเกิน ที่จะไปสะสมที่ กล้ามเนื้อ และ พุง

 

ฉะนั้นการ ทานหวาน เกินไป จึงเป็นสาเหตุ ของ โรคอ้วนลงพุง และ โรคเบาหวาน อีกด้วย และการนำ ความหวาน เข้าสู่ ร่างกาย อย่างระมัดระวัง  จึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่เราทุกคน ต้องงทำ และอย่าลืม น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ตัวช่วยดี ๆ ในการรับประทาน ความหวาน ที่พอดี ต่อ คนรักสุขภาพ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มหวาน อย่างมีความสุข ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ช่วยลดน้ำหนักได้

 


Tag :


บทความที่แนะนำ