น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานที่รักสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานที่รักสุขภาพ


การรับประทานอาหารที่มีรสชาติหวาน สำหรับ ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงนึกว่า มันจะส่งผลถึงอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเราแต่รู้หรือไม่ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มันถือเป็น น้ำหวาน ที่ช่วยในเรื่องของ สุขภาพร่างกายของเรา

 

            แน่นอนว่า การ รับประทานอาหาร ที่ มีรสชาติหวาน ถือเป็นอีกหนึ่ง ต่อ ความเสี่ยงต่อ สุขภาพ ร่างกายของเรา และ อย่างหนึ่ง เลยก็ว่า และถ้า หาก เราได้ รับปริมาณ น้ำตาลที่มากเกินไป จะทำให้เสียสุขภาพ ร่างกายของเรา และ รวมไปถึง ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ตามมาได้ แต่ สำหรับ คุณหากใช้ หรือ บริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือว่าเป็นสารให้ความหวานแทน น้ำตาล ได้ แต่มันก็ ไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพ ไปได้เลย  สำหรับ การรับประทานอาหาร ถือว่า  เป็นพฤติกรรมที่มี ผล ต่อร่างกาย ของเรา โดยตรงต่อสุขภาพเรา และมันถือ เป็น สิ่งที่ สำคัญ อย่างมาก เพราะแน่นอนว่า เราต้อง ทำการ รับประทานอาหารทุกวัน เพื่อ ที่เราจะได้พลังงาน ดำรงชีวิตของตนเอง แต่ก็มีไม่น้อยที่ รับประทานอาหาร อย่างตามใจปาก โดยไม่ค่อย  โดยเรา ก็ควรที่จะ คำนึงถึง เรื่อง ของสุขภาพ และ ซึ่งหนึ่งในอาหาร ที่มีผลเสีย ต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเราได้ นั้น ก็คือ อาหาร ที่ จะ มีประมาณน้ำตาลมาก และ ซึ่งสามารถ บ่งบอก ถึง ปริมาณน้ำตาล ได้จาก รสชาติอาหารที่มีรสหวาน และหากรับประทานเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายของคุณ สะสมน้ำตาลในมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานที่รักสุขภาพ

 

            โดย การ ที่เรานั้นจะ สามารถ รับประทานอาหาร ที่มีรสหวาน เมื่อ น้ำตาล เข้าสู่ร่างกาย ของเรา ไปในปริมาณที่ มากกว่า หรือ รวมไปถึง ปริมาณน้ำตาลที่ ร่างกาย ของเรา เราก็ ควรได้รับ คือ น้ำตาลปริมาณ 6 ช้อนชา หรือ  รวมไปถึง 24 กรัม ( ตามคำแนะนำของ องค์การอนามัยโลก ) และ ซึ่ง ถ้าหากได้รับ ปริมาณน้ำตาลต่อวัน และ ที่มีเกินค่าเหล่านี้ น้ำตาล ส่วนเกินที่เข้าสู่ร่างกาย ของเรา และ จะเข้าไป หรือรวมไปถึง การ สะสมภายในเลือด มากขึ้น และมันจะสามารถไป ทำให้เกิด ภาวะที่มี ระดับน้ำตาลในเลือด ที่ สูงกว่าระดับปกติ และ รวมไปถึง ความ เสี่ยงเป็น  โรคเบาหวาน รวมไปถึง อาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้ โดย เราจะ ยกตัวอย่าง ได้เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคไตวาย ปลายประสาทเสื่อม จากเบาหวาน ตามมาได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อสุขภาพอย่างไร ?

 

  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) และ ถือ เป็นผลิตภัณฑ์ สำหรับ น้ำหวานเข้มข้น และ ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ  และ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย และแถม ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น และมันยัง รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง  ดังนั้น เรา จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อ ร่างกาย ของเรา ที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1
  • การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )โดยการ ที่เราจะ รับประทานได้ง่าย สะอาด และ ถูกหลักอนามัย ผู้บริโภค แถมเรายัง สามารถนำมาใช้ แทนการใช้ น้ำตาลทราย และ รวมไปถึง ในการประกอบอาหารชนิดต่าง ๆ ได้เลย โดย คุณสมบัติสำคัญของ ผลิตภัณ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาล เพียง 35 ซึ่งถือได้ว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หวานให้มีความสุขกับน้ำหวานดอกมะพร้าว

เปลี่ยนความหวาน ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ