แทน น้ำตาล ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แทน น้ำตาล ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


ถ้าพูดถึง ความหวาน แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องโปรดปรานแน่นอน เพราะหลายคนกินแล้วรู้สึกหอม หวาน สดชื่น อร่อย แต่ถ้าเราจะเปลี่ยน ความหวาน จาก น้ำตาล มาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว แทนจะดีกว่ามั้ย เพื่อ สุขภาพ ที่ดีกว่าของ ทุกคน

 

 

ในปัจจุบัน น้ำตาล ( Sugar ) ก็ยังเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ที่ทุกคนมักจะใช้ในการปรุงอาหารเกือบทุกชนิด แต่ถ้าเราอยากจะลด ความหวาน จาก น้ำตาล ลงได้ยังไง เพราะเมื่ออาหารหลากหลายประเภทยังคงต้องรสชาติที่ หวานเป็น ส่วนประกอบ แต่ในขณะเดียวกัน น้ำตาล ( Sugar ) ก็ให้โทษที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ ใน ร่างกาย ของเรา เพราะฉะนั้นมีอีกหนึ่งทางเลือกที่จะใช้แทน น้ำตาล ได้ และ เหมาะกับ สุขภาพ ร่างกายของเราก็คือ น้ำตาลดอกมะพร้าว (Organic Coconut syrup ) เป็น น้ำตาล จาก ธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยม และ ให้ความสนใจในขณะนี้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) คือ น้ำตาล ที่ได้มาจากช่อดอกมะพร้าว เป็น น้ำตาล ธรรมชาติ ที่ได้รับจากการสกัดจาก ดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัย และ อุดมไปด้วย สารอาหาร ครบถ้วน และมี แคลอรี่ ที่ต่ำกว่า น้ำตาล ทั่งไปอีกด้วย

 

เหตุผลว่า ทำไม ต้องใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว แทน น้ำตาล เพราะ

 

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) อุดมไปด้วยสารอาหาร

น้ำหวานดอกมะพร้าว นอกจาก ความหวาน จาก ธรรมชาติ ที่เราได้จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว แล้วยังมี สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ มากมาย ซึ่งไม่มีใน น้ำตาล ( Sugar ) อีกด้วย โดยแร่ธาตุนั้นประกอบไปด้วย วิตามิน B วิตามิน C แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง คือ

           

  • ธาตุเหล็ก

ที่เสริมภูมิต้านทานให้ช่วยให้ ร่างกาย มีความแข็ง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้น การสร้างเม็ดเลือดแดงด้วย

 

  • โพแทสเซียม

การควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ ต้องอาศัย สารโพเทสเซียม ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง อีกด้วย

 

  • ทองแดง

ทองแดงใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) ช่วยให้ ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีระสิทธิภาพ ช่วยเสริมพลังงาน และปรับระบบขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

  1. ป้องกัน โรคเบาหวาน

แน่นอนว่า น้ำตาล ( Sugar ) นั้นย่อมส่งผลให้คนที่เป็น โรคเบาหวาน มีอาการที่รุนแรงขึ้น แต่การที่เราบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) กลับช่วยลดระดับ น้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งคนที่เป็น โรคเบาหวาน เหมาะอย่างยิ่งที่จะรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่ง นอกจากยังสามารถป้องกัน โรคเบาหวาน สำหรับคนที่ยังไม่เป็นได้อีกด้วย

 

  1. ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

เมื่อทุกคน ได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้อีกด้วย เช่น การรับประทานบ่อยๆ และเป็นประจำ แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันอีกด้วย

 

  1. ให้ความหวานเท่าเดิม แต่ดัชนีน้ำตาลน้อย

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) เป็น น้ำตาล ( Sugar ) มีระดับ ความหวาน ที่เทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่าดัชนี น้ำตาล ที่น้อยกว่า ก็คือมี เพียง 35% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ น้ำตาล ทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนี ความหวาน อยู่ที่ 85% ดังนั้น การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว จะทำให้บุคคลทั่วไป ได้รับ ความหวาน เท่าเดิม แต่ได้รับ น้ำตาล น้อยลง

 

  1. มีแคลอรี่ที่ต่ำ ช่วยลดน้ำหนัก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut syrup ) ให้แคลอรี่ ต่ำ ทำให้ ร่างกาย ได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากมี งานวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ระบบเผาผลาญ ให้การทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ช่วยลด ไขมัน ส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษ คือ เมื่อรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว เข้าไป ร่างกาย จะค่อยๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว เข้าสู่กระแสเลือดช้าๆ ทำให้มีความหิวน้อยลง และลดความอยากอาหารได้อย่างดีอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หวานให้มีความสุขกับน้ำหวานดอกมะพร้าว

เปลี่ยนความหวาน ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ