น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมหวาน เพื่อสุขภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


ความหวาน เป็นหนึ่งในรสชาติ ที่ผู้คน มักชอบทาน และ ติดใจ ถ้าหาก จะให้เลิก ทานหวาน ก็คงจะทำไม่ได้ ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีผลิตภัณฑ์ เพื่อสุขภาพมากมาย ที่ผลิตขึ้นมา ช่วยในเรื่อง การทดแทน ความหวาน จากน้ำตาล ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว นั่นเอง

น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาล จากธรรมชาติ ที่กำลัง ได้รับความนิยม ร้านเครื่องดื่ม และ ร้านอาหารหลาย ๆ แห่ง รวมถึง ร้านอาหาร เพื่อสุขภาพ ก็สนใจ และ หันมาใช้วัตถุดิบ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว มากขึ้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว คือ น้ำหวานเข้มข้น ที่ได้จาก ดอกของมะพร้าว ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว จะมีให้เลือก อยู่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก น้ำหวาน จากน้ำตาลดอกมะพร้าว หรือ ที่เรียกว่า ไซรัป และ ยังมี น้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง ซึ่งแต่ละอย่าง ล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น

 

ซึ่งประโยชน์ หรือ สรรพคุณ ทางโภชนาการ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ถือเป็น น้ำหวาน จากธรรมชาติ และ มีประโยชน์ มากที่สุด อีกทั้ง ยังอุดมไปด้วย แร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย

 

เหตุผลที่เรา ต้องใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ทดแทน ความหวานจาก น้ำตาล

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำ ช่วยลดน้ำหนัก

น้ำหวานดอกมะพร้าว จะให้แคลอรีต่ำ ทำให้ร่างกาย ได้รับน้ำตาล ในปริมาณ ที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ ควบคุม หรือ ลดน้ำหนัก เนื่องจาก มีการวิจัยว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วย ในการกระตุ้น ระบบเผาผลาญ ให้ทำงาน ได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วย ลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกหิว น้อยลง และ ช่วยลด ความอยากอาหาร ได้อย่างดี

 

2. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดคอเลสเตอรอล ในเลือด

น้ำหวานดอกมะพร้าว จะช่วยในการ ลดระดับคอเลสเตอรอล ในเลือด ให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคน ที่มีปัญหา คอเลสเตอรอลสูงได้ แถมยังเหมาะ สำหรับ คนที่ เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน อีกด้วย

 

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร

น้ำหวานดอกมะพร้าว มีสารอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่ไม่มีอยู่ ในน้ำตาลทราย โดยมี แร่ธาตุ ประกอบไปด้วย วิตามินบี วิตามินซี แต่ที่มีคุณค่า ทางโภชนาการสูง คือ โพแทสเซียม เหล็ก และ ทองแดง

- โพแทสเซียม เป็นสารอาหาร ที่มีส่วนช่วย ในการควบคุม ระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วย ควบคุมความดัน ให้อยู่ในระดับ ที่ปกติ

- ธาตุเหล็ก ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการ เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้น การสร้างเม็ดเลือดแดง

- ทองแดง จะช่วยให้ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบ การขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น

 

4. น้ำหวานดอกมะพร้าว หวานเท่าเดิม แต่ดัชนีน้ำตาล น้อยลง

น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาล ที่มีระดับ ความหวาน เทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่น้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่าดัชนีน้ำตาล ที่น้อยกว่า คือ มีเพียง 35% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ น้ำตาลทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวาน อยู่ที่ 85% ดังนั้น การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว จะทำให้ ได้รับ ความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับ ค่าดัชนีน้ำตาล น้อยลง

 

การจะอดหวานเลย คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แต่เราสามารถ เลือกทานหวาน อย่างถูกต้องได้ เพราะฉะนั้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณได้เติมหวาน เพื่อสุขภาพที่ดี นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความต่าง ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กับ น้ำตาลทราย

7 อันตราย จากการทานน้ำตาลมากเกินไป


Tag :


บทความที่แนะนำ