ความต่าง ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กับ น้ำตาลทราย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความต่าง ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กับ น้ำตาลทราย


ใครที่กำลังจะซื้อ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มาใช้แทนน้ำตาล แต่ยังลังเลว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้นกับ น้ำตาลทราย หรือ น้ำตาลทรายแดง มี ความต่าง กันอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์ได้แก่

  • โพแทสเซียม ( Potassium ) : เป็นสารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก ( Iron ) : เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้น การสร้างเม็ดเลือดแดง อีกด้วย
  • ทองแดง ( Copper ) : ช่วยให้ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ( Iron ) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อดี ของการ เปลี่ยนมากิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ
  • ปรับสมดุลให้กับร่างกาย
  • เสริมสร้างภูมิต้านทาน อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น
  • แคลเลอรี่ต่ำ กว่าน้ำตาลทั่วไป

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ด้านการแพทย์

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )  มีส่วนช่วยป้องกัน และ บรรเทาอาการ ของโรคบางชนิดได้ เช่น

  • โรคความดันโลหิตสูง ( Hypertension )

เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก และ สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลต่อการ ใช้ชีวิตประจำวัน เป็นอย่างมาก โดย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการ ลดระดับความดัน และ ควบคุมความดัน ให้เป็นปกติได้ดี ดังนั้น จึงสามารถบรรเทาอาการ ได้อย่างดีเยี่ยม หรือ ในคนปกติ หากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกัน การเป็น โรคความดันโลหิตสูง ( Hypertension ) ได้เหมือนกัน

 

  • ภาวะไขมันในเลือดสูง ( Hyperlipidemia )

เป็นอีกโรคหนึ่ง ที่น่ากลัวไม่น้อย ซึ่งก็เกิดจากการที่ร่างกาย ได้รับไขมัน และ คอเลสเตอรอล มากเกินไป เป็นผลให้ ไขมันในเลือด สูงขึ้น โดยอาจทำให้ เส้นเลือดตีบตัน และ ทำไปสู่โรคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือ โรคเบาหวาน เป็นต้น แต่เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการ ลดระดับไขมันในเลือด ให้ต่ำลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ในคนที่มีปัญหา ภาวะไขมันในเลือดสูง ( Hyperlipidemia )ได้เช่นกัน

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แตกต่างจาก น้ำตาลทรายแดง อย่างไร ?

หลายคนเกิดความสงสัยว่า ระหว่างน้ำตาลดอกมะพร้าวและน้ำตาลทรายแดงมีความต่างกันอย่างไร และแบบไหนมีประโยชน์มากกว่ากัน สามารถดูข้อมูลได้จากการเปรียบเทียบดังนี้

  1. ลักษณะ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะมีลักษณะเหลวหนืดเหมือน น้ำผึ้ง หรือ แยม ส่วนน้ำตาลทรายแดง จะเป็นเม็ดทรายละเอียด มีจับตัวเป็นก้อนเล็ก ๆ หากโดนความชื้นบ้างเล็กน้อย

  1. ผลิตจาก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ผลิตจากน้ำหวานจาก ช่อดอก ของต้นมะพร้าว ส่วนน้ำตาลทรายแดง ผลิตจากน้ำอ้อย

  1. คุณค่าทางอาหาร

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีคุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วน ในขณะที่น้ำตาลทรายแดง ได้สูญเสีย วิตามิน และ กากใยอาหาร ไปในขั้นตอนการกรอง จึงทำให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีคุณประโยชน์มากกว่า

 

 

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองหา น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มาใช้ทางเราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทน ความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ปรุงอาหาร ทำขนม ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ คนที่เป็น เบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถกินได้ มีส่วนช่วยลด ความดันโลหิตสูงได้อีกด้วยให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ของเพื่อน ๆ ที่อยากลองใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ได้พิจารณาในการเลือกซื้อค่ะ หากสนใจ สามารถติดต่อสั่งซื้อ ได้ที่ช่องทางออนไลน์

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

 


Tag :


บทความที่แนะนำ