ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


เพื่อน ๆ รู้กันไหมคะว่า ความหวาน นั้นไม่ได้มีเพียงผลเสีย แต่ยังมีประโยชน์อยู่อีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาบอกเล่า ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ความหวานจากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์กันค่ะ

 

ประโยชน์จากทานความหวาน

น้ำตาล ที่เป็นส่วนประกอบในของหวาน มีสารคาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) ที่ให้พลังงานสูง โดยจะช่วยเพิ่มพลัง ในช่วงที่ขาดแคลน มีส่วนแก้โรคท้องผูก และ ช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้ดี อีกทั้งมีกำลังมากขึ้น น้ำตาลมีส่วนช่วย ทำให้อาหาร มีรสชาติที่กลมกล่อม ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญ ทั้งในเมนูของหวาน และ ของคาว ค่ะ

 

1. ความหวาน ช่วยทำให้มีอารมณ์ดี มีความสุข

ของหวานมีส่วนช่วยทำให้ รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งเมนูของหวาน ยังมีส่วนช่วยทำให้มีความสุขอีกด้วย แต่หากทานน้ำตาล ที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว ( Simple Carbohydrate ) อย่างน้ำตาลทรายขาว ที่ผ่านกระบวนการขัดสี ก็มีส่วนทำให้ ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกรับประทานความหวาน ที่ได้จากผลไม้ หรือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ที่ดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน ( Complex molecules ) เพื่อให้ร่างกายได้รับทั้งความหวาน และ ประโยชน์ ค่ะ

 

2. เลือกแหล่งความหวานดี ร่างกายก็ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์

ความหวานที่มาจากธรรมชาติ มีส่วนทำให้ได้รับสารอาหารมีประโยชน์ อาทิ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ที่มี แร่ธาตุ ( Mineral ) เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper ) โพแทสเซียม ( Potassium ) เป็นต้น

 

3. ความหวาน มีช่วยควบคุมน้ำหนัก

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน กำลังเกิดคำถามในใจว่า ของหวานช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ เราอยากจะบอกเพื่อน ๆ ว่า มีการวิจัยค้นพบว่า ผู้ที่ทานของหวานควบคู่ไปกับ เมนูที่มีสารอาหารมีประโยชน์ มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่า ผู้ที่งดรับประทานของหวาน อีกทั้งการไม่แตะของหวานเลย ยังส่งผลเสียทำให้ร่างกายรู้สึก อาการอยากของหวาน หรือ น้ำตาล ( Sugar Craving ) อีกด้วย

 

อาการอยากของหวาน หรือ น้ำตาล ( Sugar Craving ) คืออะไร ?

เป็นอาการที่อยากกินของหวาน ๆ ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้กินจะเริ่มรู้สึกโหย ๆ หงุดหงิด อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ หรือ บางครั้งก็ ซึมเศร้าไปเลย และ อาการโหยหานํ้าตาลทั้งวัน จะเป็นกันมาก โดยเฉพาะช่วงเวลา ประมาณ 10.00 น. และ 15.00 น. ถ้าไม่ได้กินน้ำตาล จะทำให้หดหู่ หรือ ซึมเศร้าผิดปกติค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ ประโยชน์ของการทานหวาน การทานหวานเป็นสิ่งดี มีประโยชน์ ต่อเมื่อเราทานอย่างพอดี การทานหวานเกินไป จึงเป็นสาเหตุ ของโรคอ้วนลงพุง และ เบาหวานอีกด้วย น่ากลัวใช่ไหมล่ะคะ หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว การนำความหวานเข้าสู่ร่างกาย อย่างระมัดระวัง เป็นสิ่งจำเป็น ที่เราทุกคนต้องทำนะคะ

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ ความหวาน ดี ๆ มีประโยชน์ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานดอกมะพร้าวที่ ดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน ( Complex molecules ) ประกอบด้วย แร่ธาตุ ( Mineral ) เช่น เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper ) โพแทสเซียม ( Potassium ) แถมได้พลังงาน อย่างสม่ำเสมอ และ ดีต่อสุขภาพ ครบด้วยสารอาหาร ที่เพียงพอ กับร่างกาย ทำให้รูปร่างดี ไม่อ้วนอีกด้วยค่ะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วยให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ