น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ คนไหนที่ตัวเอง ญาติ หรือ มีคนรู้จักเป็น โรคเบาหวาน กันอยู่บ้างคะ จะหาของหวานทานแต่ละทีนั้นยากแสนยาก แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่คนเป็นเบาหวานก็ทานได้ ให้ได้รู้จักกันค่ะ

 

โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) เป็นโรคประจำตัว ของใครหลาย ๆ คน สาเหตุในการเกิด โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) นั้นมีหลายสาเหตุทั้ง ทางพันธุ์กรรม หรือ เป็นเพราะพฤติกรรม ในการรับประทานอาหาร ที่ทำให้ระดับน้ำตาลในร่างกาย หรือ ในเลือด สูงอยู่ตลอดเวลา เพราะหากไม่ควบคุมระดับน้ำตาล อาจจะทำให้เสี่ยงอันตราย และ เป็น แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer ) ได้

 

ปัญหาของ แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- มีเส้นเลือดในร่างกายตีบ หรือ ตัน ซึ่งทำให้เลือด ไปเลี้ยงในบริเวณเท้าไม่เพียงพอ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) กลุ่มนี้จะเริ่มมีอาการปวดน่อง เดินได้เพียงระยะทางสั้น ๆ ต้องนั่งพัก เพราะว่าเลือด ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่พอ ถ้าไม่รักษาปล่อยทิ้งไว้นาน จะทำให้แผลเรื้อรัง ซึ่งถ้าแผลติดเชื้อรุนแรง ก็ต้องตัดเท้า หรือ ขาทิ้ง เพราะเหตุนี้ทางที่ดี เมื่อเกิดแผลขึ้นกับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ควรไปพบแพทย์ทันที

- ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักจะมีระดับน้ำตาล ในร่างกาย หรือ ในเลือดสูง หากไม่ควบคุมระดับน้ำตาล ก็จะยิ่งทำให้แผลติดเชื้อได้ง่าย และ หายยากเช่นกัน

 

การป้องกัน แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- ควบคุมระดับน้ำตาล ในร่างกาย และ ในเลือด ให้ปกติอยู่เสมอ

- ทำความสะอาดเท้า และ ตรวจเท้า ทั้งในบริเวณนิ้วเท้า และ ใต้เท้า เพราะอาการชา ที่จะทำให้ไม่รู้เจ็บ จะทำให้เป็นแผลได้โดยไม่รู้ตัว

- ทาครีมไม่ให้เท้าแห้ง

- หากมีรูปเท้าที่บิดเบี้ยว ไม่เป็นทรง ต้องใส่รองเท้าพิเศษ สำหรับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ที่เกิดแผลเพื่อให้รับกับรูปเท้า และ ป้องกันไม่ให้เป็น แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- เมื่อเกิด แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer ) ขึ้นควรรีบไปหาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทันที

 

เคล็ดลับคุม โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

อาหารมีส่วนสำคัญ ในการรักษา โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ซึ่งคนเป็นเบาหวานส่วนมาก จะไม่ค่อยดูแลตัวเอง ในเรื่องอาหารการกิน โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) เป็นโรคเรื้อรังที่หายขาดไม่ได้ ทำให้การรับประทานยา ไม่สามารถรักษาได้ ต้องพึ่งการควบคุมอาหาร หรือ การเลือกรับประทานอาหาร มาเป็นส่วนช่วย เพราะ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) นั้นเป็นโรคที่เกิดจาก ความผิดปกติของการหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน หรือ การออกฤทธิ์ของอินซูลิน ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถเปลี่ยนน้ำตาล มาเป็นพลังงานได้ จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง หากมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงนาน ก็จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ของโรคอื่น ๆ ได้ ดังนั้นอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยสำหรับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) บางรายอาจจะเกิด อาการอยากทานหวาน การเลือกรับประทาน น้ำตาลธรรมชาติ นั้นดีต่อร่างกายมากกว่า เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

 

ซึ่ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้นมีระดับน้ำตาลต่ำ จึงทำให้ผู้ที่ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถรับประทาน แทนน้ำตาลปกติได้ แต่อย่าทานในปริมาณที่มากเกินไป ส่วนนมที่ดื่ม ก็ควรดื่มเป็นนมพร่องมันเนย หรือ ขาดมันเนย หากเป็นนมถั่วเหลือ ก็ควรเลือกแบบหวานน้อย หรือ ใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลปกติ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ