น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วยให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่ดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วยให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่ดีต่อสุขภาพ


เพื่อน ๆ คนไหนที่ระหว่างวันมีความรู้สึก หรือ อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) บ่อย ๆ บ้างคะ หากมีเราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ตัวช่วยให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่ดีต่อสุขภาพค่ะ

 

อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) คืออะไร ?

เคยสังเกตไหมว่าบางคน จะมีอาการอยากกินของหวาน ๆ ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้กินจะเริ่มรู้สึกโหย ๆ หงุดหงิด อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ หรือบางครั้งก็ ซึมเศร้าไปเลย อาการแบบนี้เกิดจาก การเสพติดน้ำตาลที่เรียกว่า Sugar Blues ที่ทำให้ร่างกายรู้สึก โหยหานํ้าตาลทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเวลา ประมาณสิบโมงเช้า และ บ่ายสามโมง ถ้าไม่ได้กินน้ำตาลจะทำให้หดหู่ หรือ ซึมเศร้าผิดปกติ

 

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเกิดจาก ภาวะนํ้าตาลในเลือดตํ่า แล้วถ้ายังปล่อยให้ร่างกาย เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จะยิ่งส่งผลเสียกับร่างกาย ทำให้อารมณ์แปรปรวน ขี้โมโหง่าย สมาธิสั้น ( ADHD – Attention Deficit Hyperactivity Disorder ) เป็นภูมิแพ้ ( Allergy ) และความดันโลหิตตํ่า ( Hypotension ) ยิ่งถ้าได้รับน้ำตาล เข้าสู่กระแสเลือดมาก ๆ จะไปเก็บสะสมไว้ที่ ตับในรูปของ ไกลโคเจน ( Glycogen ) และ จะส่งกลับไป ที่กระแสเลือดอีกครั้ง สุดท้ายจะเปลี่ยนเป็นกรดไขมัน ไปสะสมตามจุดต่าง ๆ ได้ง่าย เช่น หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา สะโพก มากเข้าก็ทำให้น้ำหนักเกิน ถ้ายังไม่ยอมเลิกกินของหวาน ๆ ก็จะทำให้กรดไขมัน ไปพอกพูนที่ หัวใจ ตับ ไต ทำให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายเสื่อมลงเรื่อย ๆ และตามมาด้วย โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ

 

 

อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) สามารถบอกได้ว่าร่างกาย ขาดสารอาหารอะไรบ้าง ?

1. อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) เพราะร่างกายขาด สารแมกนีเซียม ( Magnesium ) หากมีอาการหงุดหงิด ฉุนเฉียว ความดันเลือดสูง นอนไม่หลับ เครียดง่าย มักจะเป็นอาการ ที่ร่างกายขาด สารแมกนีเซียม

 

2. อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) ที่เกิดจากจุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล โดยการทำงานของจุนลินทรีย์ดี ในลำไส้แย่ลง หรือ มีสัดส่วนปริมาณน้อยลง ทำให้ระบบย่อย สลายอาหารทำงานได้ไม่ดี ร่างกายดึงสารอาหาร มาไม่เต็มร้อย และ ยิ่งนักวิ่ง ที่นิยมการรับประทานอาหาร ที่เป็นของหวาน หรือ ขนมหวานบ่อย ๆ จะทำให้ระบบลำไส้แย่ลงไปด้วย

 

3. อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) เพราะขาดการพักผ่อน ที่ไม่เพียงพอ สาเหตุอันดับหนึ่งมาจาก การนอนหลับพักผ่อน ไม่เพียงพอ อย่างน้อยควรมีเวลา หลับพักผ่อน 6 - 7 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับ จะช่วยให้ร่างกาย หลั่งฮอร์โมน ( Hormone ) ในการฟื้นฟู เสริมสร้าง และ ช่วยลดความเครียดลง การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ระบบเคมีในร่างกายแปรปรวน ทำให้เกิดอาการ และ ความรู้สึกว่าร่างกาย สูญเสียสารอาหารไป ต้องการพลังงาน หรือ สารอาหารเพิ่มเติม และ ส่งสัญญาณมา ในรูปอาการอยากของหวาน ( Sugar Craving )

 

 เป็นอย่างไรกันบ้าง เพื่อน ๆ หรือ คนใกล้ตัวของเพื่อน ๆ มีอาการเหล่านี้บ้างไหม ถ้าเราสามารถควบคุม การรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ และ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เชื่อว่าเราจะหยุด อาการอยากของหวาน ( Sugar Craving ) ได้ เกือบ 100% แน่นอน

 

แต่หากคุณ เป็นคนหนึ่งที่ติดของหวาน จนเลี่ยงไม่ได้ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานดอกมะพร้าวที่ ดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน ( Complex molecules ) ประกอบด้วย แร่ธาตุ ( Mineral ) เช่น เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper ) โพแทสเซียม ( Potassium ) แถมได้พลังงาน อย่างสม่ำเสมอ และดีต่อสุขภาพ ครบด้วยสารอาหาร ที่เพียงพอ กับร่างกาย ทำให้รูปร่างดี ไม่อ้วน

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ