เติมรสหวาน คืนความสดชื่น ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมรสหวาน คืนความสดชื่น ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


การรับประทาน เครื่องดื่มที่มี รสหวาน หรือขนมหวาน ๆ สามารถช่วย คืนความสดชื่น ให้กับร่างกายได้ เพียงคุณใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นสารให้ความหวานกับ เครื่องดื่ม หรือขนมหวานเหล่านั้น

 

ในระหว่างวัน หากเรารู้สึกอ่อนล้า อ่อนเพลีย ไม่รู้สึกสดชื่น และต้องการหา วิธีที่จะช่วยให้ร่างกายของเรา กลับมาสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมือนเดิม การรับประทาน เครื่องดื่มที่มี รสหวาน หรือขนมหวาน ๆ จะสามารถช่วย คืนความสดชื่นให้กับ ร่างกายของเราได้ เนื่องจาก อาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมหวานต่าง ๆ ล้วนมีความหวาน มาจาก “น้ำตาล” โดยเฉพาะ " น้ำตาลกลูโคส " ( Glucose ) ที่มีหน้าที่ ให้พลังงานแก่สมอง และช่วยกระตุ้มการหลั่งของสารเคมีในสมอง ทำให้ผู้รับประทานของหวาน รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ อารมณ์ดีขึ้นได้

 

ทานหวานให้พอดี

 

การรับประทาน อาหาร เครื่องดื่ม หรือขนม ที่มีรสหวาน ถึงแม้ว่า จะช่วยให้ ร่างกายของเรา รู้สึกกลับมาสดชื่นได้ แต่ก็ต้องทานให้พอดี เพราะ น้ำตาล ก็ถือว่า มีโทษกับร่างกาย ได้เช่นกัน หากบริโภคในปริมาณที่มากเกิน ความจำเป็นต่อร่างกาย โดยปริมาณที่มีการแนะนำ คือ ไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม และสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ควรบริโภค น้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม

 

การบริโภค น้ำตาล ในปริมาณที่ เกินกว่า ร่างกายต้องการ ร่างกายจะเก็บสะสม น้ำตาลในรูปของ ไกลโคเจน ( Glycogen ) ที่กล้ามเนื้อ และตับ เพื่อเก็บไว้ใช้ แหล่งพลังงานสำรองในยาม ที่ร่างกายขาดพลังงาน แต่หากมีการสะสมของไกลโครเจนมากเกินไป ร่างกายจะเปลี่ยน ไกลโครเจน ให้เป็นไขมัน เมื่อมีไขมันเพิ่มขึ้น อาจส่งผลต่อการเกิดภาวะดื้ออินซูลิน เพิ่มความเสี่ยง การเกิดปัญหาสุขภาพ และโรคต่าง ๆ  ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน  โรคเบาหวาน โรคหัวใจ  โรคหลอดเลือดอุนตัน  โรคกระดูกเปราะในเด็ก ปัญหาฟันผุในเด็ก ปวดศีรษะ ปวดไมเกรนบ่อยขึ้น  และภาวะเลือดเป็นกรดได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทางเลือกของสารให้ความหวาน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็น "น้ำหวาน" แต่น้ำหวานดอกมะพร้าวนั้น  เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง จึงเป็นน้ำหวานที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุสำคัญ หรือ วิตามิน ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ดังนี้

 

  • วิตามีนบี ( Vitamin B )
  • วิตามินซี ( Vitamin C )
  • โพแทสเซียม ( Potassium ) 
  • ธาตุเหล็ก ( Iron )
  • ทองแดง ( Copper )

 

สารอาหารเหล่านี้ที่ พบในน้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) แทบไม่พบใน น้ำตาลทราย ที่หลายคนนิยมบริโภคเลย เนื่องจาก กระบวนการทำ น้ำตาลทราย มีกระบวนการทำหลายขั้นตอน รวมไปถึง การขัดสีให้น้ำตาลมี ผลึกที่เป็นสีขาว อีกด้วย ซึ่งจากกระบวนการต่าง ๆ ที่ทำน้ำตาลทราย ทำให้น้ำตาลทรายที่ได้ออกมาสูญเสียสารอาหารต่าง ๆ ไปมากจากกระบวนการผลิต เหลือเพียง "น้ำตาล" ล้วน ๆ เท่านั้น แถมยังมีค่าดัชนีน้ำตาลที่สูงอีกด้วย

 

ค่าดัชนีน้ำตาลของ น้ำตาลทราย อยู่ที่ 60-65%  ส่วนน้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ 35% จึงบ่งบอกได้ว่า การบริโภคน้ำหวานดอกมะพร้าว ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำกว่า การบริโภค น้ำตาลทราย จึงมีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า และไม่เสี่ยงต่อการเป็น โรคต่าง ๆ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หวานนี้ดีอย่างไร น้ำหวานดอกมะพร้าว( organic coconut syrup )

เคยสงสัยไหมว่า ค่าดัชนีน้ำตาลใน น้ำหวานดอกมะพร้าว มันเท่าไรกันนะ?


Tag :


บทความที่แนะนำ