หวานนี้ดีอย่างไร น้ำหวานดอกมะพร้าว( organic coconut syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หวานนี้ดีอย่างไร น้ำหวานดอกมะพร้าว( organic coconut syrup )


หากพูดถึงความหวาน สิ่งที่เรา ต้องนึกถึง เป็นอันดับแรก นั่นก็คือ น้ำตาลชนิดต่าง ๆ  syrup สายทดแทนความหวาน หญ้าหวาน แอสพาแตม แต่ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ นั่นก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup )

 

ความหวานบนนโลกนี้ มีมากมาย แต่ ถ้าหากจะให้ถึงเป็นอันดับ แรก ๆ ก็คงไม่พ้น น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลกรวด และ สารทดแทนความหวาน ที่กำลังเป็นที่นิยม ในปัจจุบัน และ ในหมู่ของคนที่รักสุขภาพ เช่น แอสพาแตม หญ้าหวาน อีริไธทอล ซูคาโรส เนื่องจาก สารทดแทนความหวาน เหล่านี้ ให้พลังงานที่ต่ำ หรือ ไม่ให้พลังแก่ร่างกายเลย ก็ว่าได้ แต่ สารทดแทนความหวานเหล่านี้ ยังส่งผลให้ ร่างกายมีความอยาก ความหวานมากขึ้น และ สารทดแทนความหวาน เหล่านี้ ยังมีราคาที่แพงอีกด้วย จะดีกว่ามั้ย หากเราได้รู้จัก กับอีกหนึ่งตัวช่วย นั่นก็คือ น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup )

 

น้ำหวานจากดอกมะพร้าว คืออะไร

            น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup ) คือ น้ำหวาน ที่ผลิตจากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ซึ่ง เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ไม่มีสารเจือปนจากน้ำตาลทรายแดง อีกทั้ง ยังไม่เติมสี ไม่มีการแต่งกลิ่น และยังไม่ใส่วัตถุกันเสีย สามารถใช้ ทดแทนความหวานจาก น้ำตาล น้ำผึ้ง และ น้ำเชื่อมได้ น้ำหวานจากดอกมะพร้าวนั้น นอกจากจะ มีรสชาติที่ หวาน ยังสามารถ นำมาประกอบ และ ปรุงอาหารได้ อีกด้วย เช่น ทำขนม เบเกอรี่ และ ทำเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ  ผู้ที่ป่วยเป็นโรค เบาหวาน ก็สามารทานได้ เพราะ น้ำหวานจากดอกมะพร้าวฃ มีวิตามิน และ แร่ธาตุ ต่าง ๆ เช่น โพแทสเซียม ที่ช่วยในเรื่องของความดันโลหิต กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี1 ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมเข้าเส้นเลือด อย่างช้า ๆ และ แคลอรี่ ที่ต่ำ

 

ข้อดีจาก น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup )

1. ช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนัก

เนื่องจาก น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup )  มีค่าของน้ำตาล เพียงแค่ 35% เมื่อเทียบกับน้ำตาลทราย และ มีค่าความหวานอยู่ที่ 85% เมื่อเทียบกับน้ำตาลทั่วไป น้ำตาลดอกมะพร้าว ยังให้พลังงานแคลอรี่ที่ต่ำ กว่าน้ำตาลทั่วไป น้ำตาลจากดอกมะพร้าว ยังมีลักษะเด่นที่แตกต่าง จากน้ำตาลทั่วไปคือ มีวิตามิน และ แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากกว่า น้ำตาลชนิดอื่น ๆ อีกยังทั้ง ยังดูดซึมเข้าสู่เส้นเลือดช้า ทำให้ร่างกาย ได้รับน้ำตาลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ มีความโหยความหวาน อาการหิว อาการอยากกินของหวาน ลดลง

 

2. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน

น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup ) นั้น มีค่าของน้ำตาลที่ต่ำ และ ยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง อีกทั้งยังมีวิตามินซี ที่ช่วยในการต้าน อนุมูลอิสระ สาเหตุที่เราต้องทาน น้ำวานจากดอกมะพร้าวนั้น เป็นเพราะว่า ผู้ที่ป่วย เป็นโรคเบาหวาน หากมีการทานน้ำตาล จะส่งผลให้อาการของโรคเบาหมานมีอาการที่รุนแรงขึ้น นั่นเอง

 

3. คุณค่าทางโภชนาการ

น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup ) นั้น อุดมไปด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ ต่าง ๆ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน  และ วิตามิน ในน้ำหวานจากดอกมะพร้าวนั้น ยังช่วยทำให้เรา มีผิวพรรณที่สวย เปล่งปลั่ง และ ช่วยปรับสมดุลในรบบขับถ่าย ให้ดีขึ้น อีกด้วย

 

ทั้งนี้ น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ( organic coconut syrup ) นอกจาก จะเหมาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานแล้ว ท่านใดที่ทางบ้านมีเด็ก ๆ ก็สามรถ ให้เด็ก ๆ ทานได้นะครับ ไม่เป็นอันตรายทั้งในเด็ก และ ผู้ใหญ่ เพราะ น้ำหวานจากดอกมะพร้าว ผลิตจากธรรมชาติ 100% รับรองว่าปลอดภัย อีกทั้ง ยังห่วงใยสุขภาพอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เทียบค่า GI สารให้ความหวานกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว กินเปล่า ๆ ได้ไหม


Tag :


บทความที่แนะนำ