เลี่ยงผลเสียต่อสุขภาพ ด้วย สารแทนน้ำตาล น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลี่ยงผลเสียต่อสุขภาพ ด้วย สารแทนน้ำตาล น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำตาล เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีอยู่ในอาหารทุกชนิด ทั้งเติมน้ำตาลลงไป หรือ น้ำตาลที่มีอยู่ในอาหารชนิดนั้นแต่การทานน้ำตาลมาก ๆ ย่อมมีผลเสีย เราจึง เลี่ยงผลเสียต่อสุขภาพ ด้วย สารแทนน้ำตาล น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ค่ะ

 

หวานเท่าเดิม แต่ดัชนี น้ำตาล น้อยลงมาก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็น น้ำตาล ที่มีระดับความหวาน เทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีค่าดัชนี น้ำตาล ที่น้อยกว่า คือมีเพียง 35% เท่านั้นเมื่อเทียบกับ น้ำตาล ทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวานอยู่ที่ 85% ดังนั้นการบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะทำให้สาวๆ ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับ น้ำตาล เข้าสู่ร่างกายน้อยลงนั่นเอง

 

แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี

ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะให้แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ทำให้ร่างกายได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เนื่องจาก มีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ระบบเผาพลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้าไป ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้า ๆ ทำให้สาว ๆ รู้สึกหิวน้อยลง และ ลดความอยากอาหาร ได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วย ลดน้ำหนักของเพื่อน ๆ ที่มีน้ำหนักตัวเยอะเลย

 

อุดมไปด้วย สารอาหาร ( Nutrient ) ที่จำเป็นต่อร่างกาย

นอกจากความหวาน จากธรรมชาติที่เราได้จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แล้วยังมีสารอาหาร ( Nutrient ) ที่มีประโยชน์ ซึ่งไม่มีอยู่ใน น้ำตาลทราย อีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าว ประกอบไปด้วย วิตามินบี ( Vitamin B ) วิตามินซี ( Vitamin C ) แต่ที่มีคุณค่า ทางโภชนาการสูง คือ โพแทสเซียม ( Potassium ) เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper )

     - โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหาร ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ

     - ธาตุเหล็ก ( Iron ) ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้าง เม็ดเลือดแดงอีกด้วย

     - ทองแดง  ( Copper ) ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะช่วยให้ร่างกายสามารถ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ลด คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในเส้นเลือด

เมื่อสาว ๆ ได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ และ เป็นประจำเท่านั้น แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันด้วย

 

ป้องกันโรคเบาหวาน ( Diabetes mellitus ) สวนทางทฤษฎี

แน่นอน ในทางการแพทย์ การบริโภค น้ำตาล ย่อมส่งผลให้คนที่เป็น โรคเบาหวาน มีอาการที่รุนแรงขึ้น แต่การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กลับช่วยลดระดับ น้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งคนที่เป็น โรคเบาหวาน เหมาะ ที่จะรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นอย่างมาก เพราะยังช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถป้องกัน โรคเบาหวาน สำหรับคนที่ยังไม่เป็นโรค และ ยังทำให้เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือ ขนมหวาน ยังสามารถทานของ ที่ชื่นชอบได้ แบบไม่ต้องโดนงด อย่างถาวรอีกด้วย

 

ทั้งนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คือ น้ำตาล ที่ได้จากช่อ ดอกของมะพร้าว ปัจจุบันผลิตภัณฑ์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะมีให้เลือกอยู่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลปึก น้ำหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) หรือ ที่เราเรียกว่า ไซรัป และ ยังมีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ถือเป็น น้ำตาล จากธรรมชาติ และ มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วย แร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย

 

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว

ชอบทานหวาน แต่จะทานอย่างไรไม่ให้อ้วน


Tag :


บทความที่แนะนำ