น้ำหวานดอกมะพร้าวกับเทรนรักสุขภาพวีแกน ( Vegan )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าวกับเทรนรักสุขภาพวีแกน ( Vegan )


กระแสรักสุขภาพ อย่าง วีแกน ( Vegan ) เข้ามามีบทบาทต่อการเลือกอาหารและเครื่องดื่มในปัจจุบัน ยิ่งในเรื่องของความหวานแล้ว คนเริ่มหันมาเลือกความหวานที่ไม่ทำลายสุขภาพ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

วีแกน ( Vegan ) คือ ชื่อเรียก ของคนใช้ชีวิตวิถีมังสวิรัติ ประเภทหนึ่ง ที่เคร่งครัดกว่ามังสวิรัติแบบอื่น ๆ ถ้ามังสวิรัติแบบอื่น ๆ คือ การเลี่ยงทานสัตว์ใหญ่ วีแกน ( Vegan ) จะเพิ่มการหลีกเลี่ยงการกินสัตว์เล็ก รวมถึงเลี่ยง การใช้ผลิตภัณฑ์ ที่แปรรูปจากสัตว์ และการเบียดเบียนสัตว์ ในทางอื่น ๆ เพื่อประโยชน์ ของมนุษย์ด้วย

 

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานหวาน หรือ บริโภคน้ำตาลมากเกินไป จะทำให้เสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่าง ๆ มากมาย แต่จะให้ไม่ รับประทานน้ำตาล เลยไม่ได้ เพราะร่างกายยังต้องการน้ำตาลเพื่อใช้เป็นพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่ง องค์การอนามัยโลก ( World Health Organization ตัวย่อ WHO ) มีการรับรองว่า ไม่ควรบริโภค น้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ซึ่งน้ำตาล 1 ช้อนชา จะเท่ากับประมาณ 4 กรัม

 

ความหวาน ไม่ใช่ผู้ร้ายเสมอไป หากรู้จัก ตัวช่วยสำคัญ ที่จะช่วยให้สามารถ จัดการกับการปริมาณน้ำตาลได้อย่างเหมาะสม และเพียงพอ โดยเลือกความหวาน ที่ได้จากธรรมชาติอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ให้พลังงาน เหมือนน้ำตาลชนิดอื่น ๆ แต่ให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่า และมาพร้อมสารอาหาร

 

อาหารวีแกนสำเร็จรูปทำอย่างไรได้บ้าง

 

อาหารวีแกนสำเร็จรูป เช่น โปรตีนเกษตร โยเกิร์ตจากมะพร้าวหรือนมถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง เนยถั่วอัลมอนด์  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )และ น้ำเชื่อมจากมะพร้าวแทนน้ำผึ้ง “ น้ำหวานดอกมะพร้าว ” ( Coconut Syrup ) ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ซึ่งถือว่า เป็นอาหารวีแกน แบบสำเร็จรูป และให้ความหวาน จากธรรมชาติได้อย่างดี

 

เตรียมอาหารหรือทำอาหารเอง

 

การเป็นวีแกน ( vegan ) ในเมืองไทย ที่อาหารต้องมีเนื้อ ประกอบแทบทุกมื้อ อาจจะทำให้ การซื้ออาหารข้างนอก เป็นเรื่องที่ค่อนข้าง ยากไปสักนิด แถมอาหารวีแกนจริง ๆ ก็มักจะราคาสูง เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีทักษะการเตรียมอาหาร หรือทำอาหารกินเอง จะลดความยากในเรื่องนี้ไปได้มาก แต่ถ้าทำอาหารไม่เป็นก็ไม่ต้องใจเสียไป เริ่มตั้งแต่วันนี้ก็ยังไม่สายนะคะ

 

แนะนำเมนูวีแกน หาทานง่าย ทำเองได้ที่บ้าน

 

1. ผักผลไม้สมูทตี้

 

พลังจากน้ำผักผลไม้เต็ม ๆ ไม่ว่าจะเป็น คะน้า ใบมิ้นต์ แอปเปิล แล้วนำอะโวคาโดกับกีวีลงไปเพิ่มสีสันและความอร่อย แค่นี้ก็ได้น้ำผัก ผลไม้ ที่ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว ทานง่าย ได้ประโยชน์ด้วย

 

2. โจ๊กเห็ดหอม

 

การทำโจ๊ก โดยใช้เห็ดหอม หรือเห็ดนางฟ้า แทนการใช้เนื้อสัตว์

 

3. แพนเค้กเบอร์รี่ราดด้วย “ น้ำหวานดอกมะพร้าว ” ( Coconut Syrup )

 

การทำแพนเค้ก ตกแต่งด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ ตบท้ายด้วยการราด น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature )  ที่สามารถใช้เพิ่มความหวานให้กับเครื่องดื่ม อาหาร ทาขนมปัง หรือแพนเค้กแทนการใช้น้ำผึ้งได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นความหวานทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นความหวานทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ปลอดสารเคมี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง และให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Glycemic Index : GI) ซึ่งค่า GI จะเป็นหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตต่อระดับน้ำตาลในเลือด สามารถทดแทนความหวานจากน้ำตาลทรายได้

 

ใครคนอาจสงสัยว่า แล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นำไปใช้อย่างไร ? วิธีการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถใช้เติมในเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหาร ทำขนม และเครื่องดื่มทุกชนิด หรือใช้ราดบนขนมปัง แพนเค้ก วัฟเฟิล เหมือนการใช้น้ำผึ้ง ได้เลย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงนับเป็นอีกทางเลือกในการใช้ความหวานจากธรรมชาติและบริโภคสารให้ความหวาน ในระดับความหวานที่เหมาะสม ได้รับพลังงานและสารอาหารที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมระหว่างวัน แถมยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานทานได้

 

มาร่วมสร้างนิสัยไม่ติดหวาน สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมน้ำหนัก มีคุณประโยชน์และสารอาหาร แถมยังดูดซึมช้าทำให้ร่างกายไม่เหนื่อย ได้พลังงานอย่างเหมาะสม รับรองว่าสุขภาพดี ห่างไกลหลายโรค แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรได้รับมากเกินไปนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เมนูดับร้อนด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำตาลจากธรรมชาติดีอย่างไรและมีอะไรบ้าง


Tag :


บทความที่แนะนำ