เมนูดับร้อนด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เมนูดับร้อนด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


เมืองไทยเป็นเมืองที่มีอากาศร้อนแทบจะทั้งปี การที่มีเมนูดับร้อนจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะของหวาน แต่จะหวานเจี๊ยบไปมากกว่านั้น หากเราราด น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

เฉาก๊วย

     เริ่มต้นด้วยเมนูของหวานยอดฮิต ที่มีแวะเวียนมาขายตามบ้านกันเป็นประจำ พร้อมสโลแกนที่เคยได้ยิน “ ดับร้อน ดับกระหาย ” ซึ่งเฉาก๊วยนี่ช่วยได้มากจริง ๆ นะครับ เพราะเป็นอาหารที่เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็ง และ ราดด้วยน้ำเชื่อมใส อาจจะกินได้เหมือนกัน แต่ถ้า ราด น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่หวาน และ มีประโยชน์ ทำให้มีความหวาน เย็น อร่อย แถมยังช่วยลดอาการร้อนในได้เป็นอย่างดี ขาดไม่ได้เลยน้าเฉาก๊วยเนี่ย

 

น้ำแข็งใส

     จะน้ำแข็งใสแบบไทย ๆ หรือ จะบิงซูแบบเกาหลี ก็ช่วยให้คลายร้อนได้เหมือนกัน เป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่มีราคาไม่แพง แถมช่วยให้ร่างกายเย็นลงอย่างได้ผลทันตา แถมยังทำให้พลังงาน พร้อมสำหรับทำกิจวัตรประจำวันอีกต่างหาก เนื่องจากน้ำแข็งใสส่วนใหญ่จะราดด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  ทำให้ความหวานในร่างกาย เปลี่ยนเป้นพลังงาน มีแรงเหลือเฟือถึงจะร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ เป็นเมนูติดดาวดับร้อนเลยก็ว่าได้

 

แตงโม  

     ผลไม้ราคาถูก ตกถุงละแค่ 10 บาท อย่างแตงโมเนี่ย กินเข้าไปรับรองหายร้อนแน่นอน เพราะแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 95% เลย กินแล้วสดชื่นปั๊บ ถ้าจะให้ดีนะนำแตงโมไปแช่เย็นช่องฟรีซก่อน แล้วค่อยนำมากิน  หรือ จะเอาไปปั่นเป็นสมูทตี้ ก็จะช่วยให้เย็นชื่นใจแบบที่ความร้อนก็ทำอะไรเราไม่ได้ หากใครอยากเพิ่มความหวานแบบขีดสุดแบบได้ประโยชน์ ให้ราด น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  ใส่แตงโมไปเลย

 

โยเกิร์ตแช่เย็น + น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     เป็นของกินคลายร้อนที่สะดวกสบายมากที่สุด หาซื้อมาเป็นเยอะ ๆ ได้เลย แล้วโยเกิร์ตเองก็มีให้เราเลือกหลายรสชาติด้วย เพราะฉะนั้น แน่นนอนว่าความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร ถูกใจทุกคนอยุ่แล้ว แค่เราเอาไปแช่เย็นไว้ แล้วหยิบ มาราดกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  มากินให้ชื่นใจในเวลาที่รู้สึกว่าร้อนขนาดไหน โยเกิร์ตก็จะช่วยคลายร้อนได้

 

น้ำมะพร้าว  

     ไม่ว่าจะอาหารอะไรก็มาแย่งความเย็นสดชื่น และ ทำให้ร่างกายตื่นตัวมากกว่าน้ำมะพร้าวไม่มีอีกแล้ว ซึ่งมะพร้าวเป็นผลไม้ที่หากินได้ง่ายมากในบ้านเรายังหาซื้อได้ง่าย และ ทั่วไปอีกด้วย มะพร้าวให้ฤทธิ์เย็น กินแล้วดับร้อนแน่นอน อีกทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิให้ร่างกายของเรา ถ้ารู้สึกร้อนเมื่อไรลองหยิบน้ำมะพร้าวมาดื่มดูก็จะช่วยคลายร้อนไปได้เยอะเลย

 

     เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ เมนูดับร้อนหากใครได้ยินต้องเรียกร้องแต่ละอย่างเย็นจับใจเลยทีเดียว หากเรามี น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เพิ่มเติมเข้าไปอีก ทั้งหวาน ทั้งเย็น เที่ยงนี้ต้องโดนหน่อยแล้วครับผม หากใครสนใจ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็สามารถติดต่อเราได้ตลอดเลยนะครับ

 

วิธีคลายร้อนง่าย ๆ เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

  • เปิดห้องให้อากาศถ่ายเท ลมจะเข้ามาช่วยให้ห้องเย็นขึ้น

     สำหรับคนที่มีบ้านสองชั้น ลองย้ายลงมาทำงานชั้นล่างจะดีกว่าเพราะชั้นบนเป็นชั้นที่โดนแดดตรง ๆ ทำให้ห้องร้อนกว่าปกติ แต่ชั้นล่างจะมีความเย็นมากกว่า

     เสร็จแล้วเปิดหน้าต่าง เพื่อระบายอากาศร้อน และ รับลมจากทางด้านนอกเข้ามา ถ้าเกิดกลัวแดด ก็ลองเลือกเป็นม่านที่กรองแสงบาง ๆ มาใช้ได้ หากไม่มีลม อย่างน้อยก็ระบายอากาศร้อนในห้องออกได้

  • วางน้ำแข็งไว้ที่พัดลม ช่วยให้เย็นขึ้น

     อีกหนึ่งเคล็ดลับ การช่วยให้ห้องเย็นขึ้น เราจะใช้น้ำแข็งวางไว้ด้านหน้าของพัดลม หรือ จะใช้น้ำแข็งใส่ขวดแขวนไว้ด้านหลังพัดลม เพื่อให้พัดลมพัดเอาความเย็นของน้ำแข็งมาหาเราได้อีกด้วย

  • เปิดไฟเฉพาะดวงที่ใช้ ลดความร้อนจากแสงไฟ

     ไฟในห้องไม่เปิดก็มืด แต่แสงไฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องร้อนได้ เปิดเฉพาะไฟดวงที่ใช้จริง ๆ จะช่วยลดความร้อนในห้องได้ ห้องก็จะไม่มืด และ ร้อนเกินไปได้

  • สวมเสื้อผ้าสีอ่อน และ ระบายอากาศได้สะดวก

     เสื้อผ้าสีอ่อนจะดูดซับความร้อนจากแสงแดดน้อยกว่าเสื้อผ้าสีเข้ม และ ควรเน้นสวมเสื้อผ้าคอตตอนที่โปร่ง และ ระบายอากาศได้ง่าย

  • ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า

     เครื่องใช้ไฟฟ้านอกจากจะกินไฟ ทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้นแล้ว ยังสร้างความร้อนให้เราอีกด้วย ยิ่งถ้าอยู่ในห้องเล็ก ๆ ละก็ แค่เปิดทีวี เปิดไฟ เปิดคอมพิวเตอร์พร้อมกัน ก็รู้สึกร้อนได้แล้ว ดังนั้น ถ้าหากไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นไหนก็ควรปิด และ ถอดปลั๊กให้เรียบร้อย

  • ว่ายน้ำ

     การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมคลายร้อนที่ดี และ ง่ายสุด ๆ เลย ไม่จำเป็นต้องว่ายเก่งค่ะ แค่เพียงคุณลงไปแช่ตัวอยู่ในสระว่ายน้ำก็ทำให้รู้สึกเย็นได้ หรือ ถ้าจะออกกำลังกายในน้ำไปด้วยก็เก๋ไปอีกแบบ

  • สวมรองเท้าที่โปร่ง และ เลี่ยงการสวมถุงเท้า

     เท้าถือเป็นอีกอวัยวะหนึ่งที่มีส่วนในการระบายความร้อนในร่างกาย ดังนั้น ในช่วงหน้าร้อน ถ้าไม่จำเป็นอย่าสวมถุงเท้า และ ควรสวมรองเท้าที่โปร่งระบายอากาศได้ เพราะจะทำให้เท้าไม่อับ และ ช่วยให้ร่างกายระบายความร้อนผ่านทางเท้าได้ดีขึ้น

  • นอนกับพื้น

     วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วที่จะทำให้คลายร้อนได้ เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วอากาศร้อนมักจะลอยตัวสูง  และ อากาศที่เย็นกว่าจะลอยต่ำ การนอนลงกับพื้นจะช่วยให้เราได้สัมผัสอากาศที่เย็นนั่นเอง และถ้านอนในห้องที่เป็นพื้นกระเบื้องก็จะยิ่งเย็นกว่าเดิมเลย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำตาล ที่หวานมากทดแทนได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำตาล ที่หวานมากทดแทนได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

อ่อนหวานก็แข็งแรงได้ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค


Tag :


บทความที่แนะนำ