ชดเชยน้ำจากการเสียเหงื่อได้ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ชดเชยน้ำจากการเสียเหงื่อได้ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว


เมื่อร่างกายเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะด้วยเพราะอากาศที่ร้อนจัด หรือออกกำลังกาย ไม่ว่าจะหนทางไหน ก็ต้องเสียเหงื่อเช่นกัน เราสามารถชดเชยน้ำที่เสียไปจากการเสียเหงื่อได้ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

 

     เป็นธรรมดาที่มนุษย์เราทุกคน ต้องเคยเสียเหงื่อ ไม่ว่าจะเหตุผลมาจากการออกกำลังกาย, ได้ออกแรงหนักๆ หรือด้วยภาวะอากาศที่ร้อนจัด เหงื่อ จำต้องไหลออกมาทุกครั้งไป นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของร่างกายมนุษย์อย่างเรายิ่งนัก เคยสงสัยกันไหม ว่าเหงื่อเหล่านั้น เกิดขึ้นได้เพราะอะไร ต้นเหตุ มาจากน้ำ ที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายของเรานี่แหละ แล้วเหงื่อเหล่านั้น ที่เราต้องเสียไป สามารถชดเชยได้อย่างไร?

 

     วิธีที่ดีที่สุดของการชดเชยน้ำจากการเสียเหงื่อ นั่นก็คือ การดื่มเครื่องดื่มที่มี เกลือแร่ นั่นเอง แล้ว เกลือแร่ คืออะไรล่ะ?

 

เกลือแร่ คืออะไร?

     เกลือแร่ คือ แร่ธาตุที่ช่วยทดแทนการสูญเสียน้ำ และแร่ธาตุต่างๆ ของร่างกาย มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มพลังงาน แร่ธาตุและน้ำในร่างกาย โดยในแต่ละวันของร่างกาย ต้องการ เกลือแร่ ในปริมาณเพียงเล็กน้อยเพื่อทำให้ร่างกายของเราทำงานได้อย่างเป็นปกติ

 

จะเกิดอะไรขึ้น หากขาดสมดุล เกลือแร่ ในร่างกายเรา?

     การขาดสมดุล เกลือแร่ สามารถพบได้ในคนที่สูญเสียน้ำในร่างกายมาก ดังเช่น เสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย, อาเจียนหรือท้องเสีย เป็นต้น หากร่างกายเสียสมดุล เกลือแร่ ในปริมาณมากจนเกินไป อาจมีอาการแสดงเพียงเล็กน้อย หรืออาจรุนแรง ไปจนก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นชีวิตได้ ตัวอย่างอาการแสดงต่าง ๆ ได้แก่ ไม่มีแรง, ปากแห้ง, ปากซีด, ผิวแห้ง, ปัสสาวะน้อยผิดปกติ หรืออาจถึงขั้นหัวใจเต้นผิดปกติ เป็นต้น ดังนั้น การชดเชยการสูญเสียน้ำ โดยการรับประทาน เกลือแร่ ทดแทน เพื่อป้องกันการเสียสมดุล เกลือแร่ ในร่างกาย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง

 

หน้าที่สำคัญของ เกลือแร่

     เกลือแร่ มีบทบาทหน้าที่ คือ คอยเป็นตัวเสริม ควบคุม และคอยเป็นตัวเร่งให้เกิดการทำงานของปฏิกิริยาทางเคมีภายในเซลล์ร่างกายมนุษย์เรา ดังเช่น เกลือแร่, แคลเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นสารที่ร่างกายต้องใช้ในการสร้างกระดูกและฟัน ดังนั้น เกลือแร่บางตัว ก็จะทำให้เกิดความสมดุลของความเป็นกรด และด่างภายในร่างกาย และบางตัว ก็จะมีความเกี่ยวข้องกับการสร้างเม็ดเลือดด้วย และบางตัว จะมีความสำคัญที่ร่างกายของคนเราต้องใช้ประกอบ ในการสังเคราะห์ฮอร์โมนนั่นเอง

 

ชดเชยน้ำจากการเสียเหงื่อได้ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

     เครื่องดื่มที่มี เกลือแร่ เราอาจจะพบเห็นโดยทั่วไปตามท้องตลาด มากมายหลากหลายชนิด และยังมีรูปแบบ เครื่องดื่มเกลือแร่ ( Sports Drink / Electrolyte Drink ) ที่หมายถึง เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสาร เกลือแร่ ทั้งอยู่ในรูปผงชนิดซองบรรจุ และในรูปของสารละลายในภาชนะบรรจุขวดหรือกระป๋อง ใช้สำหรับชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียจากกิจกรรมที่ร่างกายทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ

    

     แต่หากคุณอยากชดเชยน้ำในร่างกาย ด้วยเครื่องดื่มที่มีรสชาติ ที่มาพร้อมกับความหวาน และกลิ่นหอม อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ซึ่งเป็นน้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ที่เหมาะยิ่งนัก สำหรับผู้ใส่ใจสุขภาพ ตัว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มี เกลือแร่ และแร่ธาตุ เช่น เหล็ก, ทองแดง, โพแทสเซียม ที่สามารถช่วยชดเชยน้ำในส่วนที่เสียไป ยามเสียเหงื่อได้ดี อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ ดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และยังช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ก็สามารถทานได้ ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน

 

     อยากชดเชยน้ำในส่วนที่เสียไปของร่างกายได้ง่ายๆ แค่ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่นอกจากคุณจะได้รสชาติที่หอมหวานแล้ว คุณยังได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่ได้มากกว่า เกลือแร่ อย่างแน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก bumrungrad

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำหวานดอกมะพร้าว แก้ปัญหาท้องผูก ระบบเผาผลาญดีเลิศ

- เติมหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ