รับมืออาการเครียด ด้วยการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รับมืออาการเครียด ด้วยการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว


   สาว ๆ หลาย ๆ คนเวลาเกิด อาการเครียด ขึ้นมา จะเครียดมาก เครียดน้อย สุดท้ายก็มักจะจบลงด้วย ‘การกิน’ สุดท้าย ก็หยิบขนมต่าง ๆ ที่เป็นผลเสีย ก่อให้เกิดความอ้วน ตามมาได้ แต่อาหาร หรือ ของรับประทาน ที่จะทำให้สุขภาพดี ไม่อ้วน ก็มีให้ทานด้วยนะ

 

     สาเหตุที่หลาย ๆ คนชอบกิน เมื่อรู้สึกเครียด เพราะว่าในขณะ ที่กำลังเคี้ยว เราให้ความสนใจ กับอาหารที่อยู่ตรงหน้า มากกว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เรามักจะลืมปัญหา ไปได้ชั่วคราว จนคิดไปเองว่า การกิน ช่วยคลายเครียดได้ บางคนก็ชอบกิน เพราะว่าไม่รู้จะทำอะไร คิดไม่ออกก็กิน แต่เมื่อปากหยุดเคี้ยวแล้ว รู้สึกไหมว่า ทำไมรู้สึกเครียดกว่าเดิม ยังมีทั้งปัญหา ที่ยังแก้ไม่ตก แล้วก็มานั่งเครียด รู้สึกผิดเพราะกินไปเยอะ จนน้ำหนักขึ้น แล้วก็เครียดอีกครั้ง กินอีกครั้ง กลับสู่วงโคจรเดิม ๆ เครียดแล้วกิน กินแล้วก็เครียด ถ้าใครกำลังเป็นแบบนี้อยู่ คงไม่ดีแล้ว ต้องรีบหาทาง จัดการรับมือ ให้ได้ด้วยวิธี ดังนี้

 

เครียด แล้วกิน รับมืออย่างไร ?

      การยอมรับความจริงว่า เราเป็นคนเครียดแล้วชอบกิน จะช่วยให้เราเข้าใจตัวเอง และ เข้าใจทิศทาง ในการรับมือมันได้ง่ายกว่า คนที่ไม่ยอมรับความจริง เมื่อเราต้อง เผชิญกับปัญหา แล้วเรารู้ดีว่า ตัวเองเครียด แล้วชอบกิน เราก็จะมีสติ ในการยั้งปาก ได้ดีกว่าคน ที่ไม่ยอมรับตัวเอง ลองสังเกตตัวเองดูว่า เวลาเครียด เรามักหยิบอะไร มากินหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือ ใช่

 

ลองหาดูว่า เครียด เพราะอะไร จะได้แก้ได้ถูก

      สาเหตุที่เราเครียด แล้วชอบกิน  อาจเป็นเพราะเราไม่รู้จะทำยังไง เราไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง สิ่งที่ทำได้ตอนนั้นก็ คือ การกิน จึงกิน ๆ ๆ เพื่อคิดว่าจะได้หายเครียด แล้วจะกลับมา แก้ปัญหาได้ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว การกินไม่ได้ช่วยปัญหา และ ยังอาจสร้างปัญหา อื่น ๆ ให้เพิ่มอีกด้วย

 
เอาล่ะ หากทำที่ว่ามา ทั้งหมดแล้ว ก็ยังไม่หาย เครียด ยังรู้สึกอยากกิน ตลอดเวลา ลองทำตามคำแนะนำนี้

- เก็บของกิน พวกขนมขอบเคี้ยว ไร้ประโยชน์ ไปให้หมด
- ซื้อขนมเพื่อสุขภาพ มาวางไว้แทน เช่น โยเกิร์ต ผักผลไม้อบแห้ง ผักผลไม้สด  ซีเรียลบาร์ ถั่ว ธัญพืชต่าง ๆ 
- ทำอาหารกินเอง โดยใช้เครื่องปรุง แบบรักษาสุขภาพ เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นต้น
- ถ้าอยากไปกินจริงจัง ที่ร้านอาหารก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น ร้านบุฟเฟต์ หรือ อาหารตามสั่ง ก็เลือกตักอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ ลดของหวาน ของเค็ม ของมัน ของทอด
- ชวนเพื่อนไปด้วย จะได้ไม่ต้องกินคนเดียวเยอะ ๆ  กินไปคุยไป ได้ระบายความเครียดด้วย
- จดไว้ว่าคุณกินเพราะ ความเครียด ไปวันไหน กินอะไรลงไปบ้าง จะได้เตือนใจตัวเอง ว่าเรากินตามใจตัวเองแล้ว
- วางแผนการกินไปเลย เช่น วันจันทร์ อังคาร พุธ จะเป็นวันที่เรารู้สึกว่า ทำงานหนักกว่าวันอื่น ๆ  ดังนั้น เราจะกินเพราะเครียดได้แค่ 3 วันนี้นะ วันอื่นหากยังเครียด จะไปทำอย่างอื่นแทน แล้วก็ค่อย ๆ ปรับลดการกินลงมา ต่อไปเครียดแล้วก็จะ ไม่นึกถึงของกินเลยล่ะ
 

คนเราเครียดกันได้ เครียดแล้วกินบ้างก็ได้ อยากทานแล้วได้รับสุขภาพไปด้วย ก็ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% สามารถใช้แทนความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม แคลอรี่ต่ำกว่า น้ำตาลทั่วไปด้วย 

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน สามารถใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ได้ดี เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กินหวาน อย่างสุขภาพดี กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ ได้คุณค่าได้ประโยชน์

ถ้าคุณเครียด ของหวานช่วยแก้ได้นะ


Tag :


บทความที่แนะนำ