กินหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

กินหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน น้ำหวานดอกมะพร้าว


ส่วนตัวผม เป็นคนที่มีน้ำหนักเยอะ มากพอสมควร แต่อดใจไม่ได้เลย กับการกินหวาน แต่ในใจลึก ๆ ก็กังวลอยู่ไม่น้อยว่า จะเกิดผลอะไรกับตัวเราหรือไม่ จากการหาข้อมูล มาดูกันว่า กินหวานอย่างไรให้ปลอดภัย


อดใจไม่ไหวละสิ สำหรับการกินของหวาน แน่นอนอยู่แล้วครับว่า ของหวานใคร ๆ ก็ชอบกิน แต่กินมาก ๆ จะต้องระวังถึงเรื่อง น้ำหนัก และ โรคที่ตามมา หากเรามีเคล็ดลับ กินหวานอย่างไร ไม่ให้อ้วน และ ไม่เสี่ยงจะเป็นโรค วันนี้เรามาดูกัน

1. อย่ากิน หวาน แบบขาดสติ
หลาย ๆ คนเวลาที่เห็นของหวาน ก็มักจะกระโจนใส่ แบบไร้สติ แทบจะในทันที และ กว่าจะตั้งสติได้ ว่าแคลอรีที่ตามมานั้น มีสูงเท่าใด ก็คือตอนที่รับประทาน จนหนำใจ ซึ่งตอนนั้นก็สายไปเสียแล้ว วิธีแก้ก็ไม่ยาก เพียงแค่คุณ รับประทานอย่างมีสติ รู้ว่าตัวเอง ควรรับประทานเท่าใด และ ควรหลีกเลี่ยง ของหวานประเภทใด

2. เลือกน้ำหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ
ยุคสมัยนี้ อยากจะทำอะไร ก็ง่ายแสนง่ายแต่ ทั้งเรื่องของกิน ที่เป็นทางเลือก เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เป็นทางเลือก สามารถกินได้ โดยที่ คนอ้วน หรือ คนที่เป็นเบาหวาน สามารถท่านได้ และ ยิ่งคนที่ชอบกินหวาน ก็ไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกายเช่นกัน เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้นมีระดับน้ำตาลต่ำ จึงทำให้ผู้ที่ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถรับประทาน แทนน้ำตาลปกติได้ แต่อย่าทาน ในปริมาณที่มากเกินไป ส่วนนมที่ดื่ม ก็ควรดื่มเป็น นมพร่องมันเนย หรือ ขาดมันเนย หากเป็นนมถั่วเหลือ ก็ควรเลือก แบบหวานน้อย หรือ ใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลปกติ ในการทำอาหาร ต่าง ๆ ประจำวันแทน

3. รับประทานคู่กับ อาหารที่ดีกับสุขภาพ
ของหวาน ไม่ดีกับสุขภาพก็จริง แต่ถ้าหากคุณ เลือกรับประทาน ควบคู่กับ อาหารเพื่อสุขภาพละก็ บอกได้เลยว่า คุณจะลดความกังวล ได้เยอะเลยเชียวล่ะ อาทิ หากคุณรับประทาน ไอศกรีมสามารถเติมท็อปปิ้ง ที่เป็นผลไม้ หรือ ธัญพืชลงไป เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ ของหวานสุดโปรดของคุณ กลายเป็นของหวาน ที่ดีกับสุขภาพ มากยิ่งขึ้น

4. อย่ารับประทาน ของหวานคนเดียว
หลาย ๆ คน มักจะควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ เวลาที่ไปรับประทาน ของหวานคนเดียว เพราะอันนั้นก็อยากชิม อันนี้ก็ชอบ พอสั่งมาหลาย ๆ อย่าง ถ้ารับประทานไม่หมด ก็เสียดาย ปัญหานี้จะหมดไป ด้วยการกินกับเพื่อน หรือ กินกับครอบครัว จะช่วยให้เรากินไม่ทัน และ อาจจะทำให้ กินของหวานน้อยลง ก็เป็นได้

5. ออกกำลังกาย
กินหวานแล้ว ลดหวานแล้ว แต่หากเรา ไม่ออกกำลังกาย เลยสักครั้งหนึ่ง มันก็คงไม่เห็นผลสินะ การออกกำลังกาย ไม่เกี่ยวอะไรเลย กับการกินหวาน อย่างไรไม่ให้อ้วน แต่การออกกำลังกาย เป็นปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ไม่อ้วน เพราะฉะนั้นข้อนี้ ก็ถือว่าเกี่ยว นะครับผม


สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ระบบขับถ่ายคล่อง แค่ทานน้ำหวานดอกมะพร้าว

- น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานดีๆ ที่ต้องหลงรัก

- กินหวาน อย่างสุขภาพดี กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก health.kapook

 


Tag :


บทความที่แนะนำ