ระบบขับถ่ายคล่อง แค่ทานน้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ระบบขับถ่ายคล่อง แค่ทานน้ำหวานดอกมะพร้าว


นอกจากการทานน้ำหวาน จะสามารถช่วยเราให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้แล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ของเรา สามารถช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่องขึ้น

 

     ระบบขับถ่ายในร่างกายเรา ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องให้ความสำคัญอยู่เสมอ เพราะร่างกายไม่ใช่หุ่นยนต์ จึงต้องได้รับสารอาหารและระบบการเดินอาหารในร่างกายที่ดีอย่างเป็นระบบ ถ้าเป็นเช่นนั้น คงไม่แปลกนัก ที่เราต้องหมั่นดูแลตัวเอง และดูแลระบบขับถ่ายให้คล่องดีอยู่เสมอ และหากคุณทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ที่จะทำให้ร่างกายคุณไม่อ่อนเพลีย และยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายให้คล่องขึ้นอีกต่างหาก

 

     การขับถ่าย ถือว่ามีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเรา เพราะมันยังส่งผลไปยังตั้งแต่ปัญหาสิวและผิวพรรณ โดยปกติแล้ว คนเราจะต้องมีการขับถ่ายทุกวัน เพื่อขับถ่ายของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย หากร่างกายไม่ได้ขับถ่ายของเสียออกมาเป็นระยะเวลานาน สารพิษที่ถูกสะสมไว้ อาจจะกลายเป็นตัวทำลายสุขภาพของเราได้ในอนาคต ซึ่งการที่ระบบขับถ่ายไม่เป็นปกติ อาจจะมาจากหลายปัจจัย และนี่คือวิธีที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดนี้

 

ดื่มน้ำให้มากขึ้น

     หนึ่งในสาเหตุของอาการท้องผูก อาจเกิดจากการที่ร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ เพราะหากเราดื่มน้ำเยอะ น้ำก็จะช่วยให้อุจจาระนิ่มขึ้น ทำให้ขับถ่ายคล่องขึ้น ดังนั้น ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์, น้ำชา และกาแฟ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้ จะไปขับน้ำออกจากร่างกาย ร่างกายจึงสูญเสียน้ำ ทำให้อุจจาระแข็ง ขับถ่ายลำบาก

 

สร้างลักษณะนิสัยการขับถ่ายให้สม่ำเสมอ

     ตามธรรมชาติแล้ว คนเรา จะต้องขับถ่ายให้เป็นเวลาในทุกๆ วัน โดยปกติ การขับถ่ายจะอยู่ในช่วงเวลา  1 - 2 ชั่วโมง หลังจากตื่นนอน หรือรับประทานอาหารเช้า

 

หมั่นออกกำลังกาย

     การออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน จะช่วยทำให้ลำไส้ทำงานอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่จำเป็นต้องออกอย่างหักโหมนัก เท่ากับนักกีฬาทีมชาติ แค่ออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่งเบาๆ หรือว่ายน้ำ ก็สามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญในแต่ละวันได้แล้ว

 

ฝึกโยคะ

     โยคะ เป็นวิธีการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสามารถช่วยเรื่องของการฝึกกำหนดลมหายใจและการทำสมาธิ การฝึกโยคะ จะทำให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย สามารถจัดการความเครียด ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุหลักของอาการท้องผูกได้ และการฝึกโยคะ ยังสามารถช่วยผ่อนคลายระบบย่อยอาหาร และช่วยให้บรรเทาจากอาการท้องผูกได้จากการฝึกในท่าต่างๆ เช่น การลดก๊าซในท้อง หรือการช่วยย่อยอาหาร เป็นต้น

 

ดื่มยาชงที่มีส่วนผสมของสมุนไพร

     การที่ระบบขับถ่าย ไม่เป็นปกติ อาจเกิดมาจากหลากหลายปัจจัย รวมไปถึงวิธีการดำเนินชีวิตของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน, การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือไม่มีเวลาในการออกกำลัง ดังนั้น วิธีดูแลระบบขับถ่ายอีกวิธีที่ง่าย และได้ผลดี คือการรับประทานยาชงที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรอย่าง ใบมะขามแขก และฝักมะขามแขก ที่มีคุณสมบัติในการช่วยดูแลระบบขับถ่ายของร่างกายให้เป็นปกติ เพียงแค่ดื่มยาชงสมุนไพรก่อนนอน ก็จะช่วยทำให้เกิดการขับถ่ายได้ในช่วงเช้าของวันถัดไป ซึ่งวิธีนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบรับประทานอาหาร และไม่มีเวลาออกกำลังกายนะคะ

 

ระบบขับถ่ายคล่อง ง่ายๆ แค่ทานน้ำหวานดอกมะพร้าว

     แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนก็ตาม แค่คุณหมั่นทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ทุกวัน ก็จะสามารถช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้นอย่างเห็นผลได้ชัดไวที่สุดแน่นอน เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 % โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย, ไม่เติมสี, ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร, ทำขนม หรือผสมกับเครื่องดื่มต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์และสารอาหาร ช่วยเสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ่ายคล่องขึ้น ดีต่อสุขภาพของคุณอย่างเห็นได้ชัด ไวที่สุดแน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เติมหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

- น้ำตาลมะพร้าว ให้ประโยชน์มากกว่าที่คิด


Tag :


บทความที่แนะนำ