ความหวาน ที่คุณคู่ควร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความหวาน ที่คุณคู่ควร


รสชาติความหวาน อาจเป็นที่ถูกใจสำหรับใครหลายคน เพราะนอกจากช่วยลดความเครียดได้แล้ว ยังสามารถป้องกันโรคภัยต่างๆ ได้เช่นกัน เพราะความหวานอยู่คู่กับมนุษย์เรามาเนิ่นนานแล้ว แล้วทำไมเราต้องทานหวานกันด้วยล่ะ?

 

     ความหวาน มีหลากหลายรูปแบบ เช่น น้ำตาล, น้ำผึ้ง หรือน้ำหวาน ซึ่ง ความหวาน เหล่านี้ ถือว่าอยู่คู่กับมนุษย์เรามาแสนเนิ่นนานแล้ว

 

บทเริ่มต้นแห่งความหวานของโลก

     เมื่อประมาณ 20,000 ปีก่อนคริสตกาล ชาวเกาะทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นคนกลุ่มแรกที่รู้จักเพาะปลูกต้นอ้อย แต่เทคโนโลยีในการผลิต น้ำตาล ในสมัยนั้นเป็นแบบผลึก แต่กลับถูกค้นพบโดยชาวอินเดีย เมื่อ 500 ปีก่อนคริสตกาล จากนั้นก็ขยายไปทางฝั่งตะวันตก ไปทางกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง แล้วเข้าสู่ยุโรป และเข้าสู่ยุคสงครามครูเสด ก่อนจะเป็นเครื่องปรุงที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก แน่นอนว่าถ้าหากพูดถึงเรื่อง ความหวาน น้ำตาล คือสิ่งที่คิดได้เป็นอันดับแรกๆ แล้ว ความหวาน มีประโยชน์อะไรกับร่างกายมนุษย์เราบ้างล่ะ?

 

กลูโคส ใน น้ำตาล ช่วยต้านทานโรค

     "กลูโคส" จาก ความหวาน ใน น้ำตาล ที่เราทานเข้าไปเป็นประจำในร่างกาย ส่งผลดีต่อร่างกายอยู่เหมือนกัน เพราะ "กลูโคส" จะสามารถทำให้ร่างกายมีความต้านทานโรคติดต่อได้ในระดับที่ดี และปัจจุบัน ในเชิงทางการแพทย์ มักนำ "กลูโคส" ไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในยารักษาโรค

 

แล็กโทส ที่ทารกต้องการ

     "แล็กโทส" หนึ่งในสารที่ได้จาก ความหวาน ของ น้ำตาล ถึงแม้ว่าจะไม่มีรสหวานเอาซะเลย แต่กลับเป็นอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกหรือเด็กวัยแรกเกิด การทำงานของแล็กโทสนั้นจะเข้าไปทำหน้าที่ในการป้องกันจุลินทรีย์ที่จำเป็นในลำไส้ของทารก ช่วยดูดซึมแคลเซียม ทำให้ทารกสามารถย่อยและดูดซึมได้ดี

 

น้ำตาล ช่วยรักษาช่องปากและลำคอ

     "น้ำตาล" เป็นเหมือนยาสมานแผล โดยเฉพาะอาการที่เกิดจากช่องปากและลำคอ ใครที่มีอาการเป็นแผลในปาก มีอาการเจ็บคอ ไอ มีเสมหะเป็นสีเหลือง ถ้าเริ่มมีอาการจำพวกนี้ ก็ใช้ น้ำตาล เป็นตัวช่วยได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังมีปัญหาแผลในปาก ลองเลือกทานอาหารที่มีส่วนผสมของ น้ำตาล อย่างน้ำหวานหรือไอศกรีม จะช่วยบรรเทาอาการแผลดังกล่าวได้ดีขึ้น

 

น้ำผึ้ง แก้ไอได้

     "น้ำผึ้ง" มีสรรพคุณเทียบเท่ายาปฏิชีวนะเบาๆ สามารถกำจัดเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดอาการไอได้ โดยเฉพาะคนที่ไอเรื้อรังไม่ยอมหาย ลองกินน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาแล้วดื่มน้ำอุ่นตาม อาการไอจะค่อยๆ บรรเทาลง

 

น้ำหวาน แก้คลายเครียดได้

     "น้ำหวาน" สามารถช่วยแก้อาการปวดหัว มึนศีรษะ หรือรู้สึกเกิดอาการเครียดทางประสาท นั่นก็เพราะว่าร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ รสชาติของน้ำหวานจะเข้าไปช่วยการดูดซึมได้ดี ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้น

 

     ส่วนใครกำลังมองหา น้ำหวาน ดีๆ มีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวาน ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ปลอดสารเคมี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง และให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ( Glycemic Index : GI ) ซึ่งค่า GI จะเป็นหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตต่อระดับน้ำตาลในเลือด สามารถทดแทน ความหวาน จากน้ำตาลทรายได้

 

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นับว่าเป็นอีกทางเลือกในการใช้ ความหวาน จากธรรมชาติและบริโภคสารให้ ความหวาน ในระดับที่เหมาะสม ได้รับพลังงานและสารอาหารที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมระหว่างวัน แถมยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานได้อีกด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานที่คุณคู่ควร

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tescolotus

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ไม่เป็นภัยต่อโรค น้ำหวานดอกมะพร้าว

- เติมหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ