ต้องการความหวาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ต้องการความหวาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยคุณได้


ขึ้นชื่อว่า “น้ำตาล” หลายคนคงนึกถึงโทษมากกว่าประโยชน์ บ้างก็นึกถึงโรคอ้วน เบาหวาน กระทั่งฟันผุก็มี เรียกว่าเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงหากอยากมีสุขภาพดี แต่ถึงกระนั้นน้ำตาลก็ยังเป็นวัตถุดิบหลักในอาหาร

 

น้ำตาล ขนมหวาน ที่ช่วยชูรสชาติอาหารมา จนปัจจุบัน วันนี้พวกเรา จึงอยากจะนำเสนอแง่มุมที่แตกต่างไปของ “น้ำตาล” ที่ต้องบอกว่าแม้จะมีโทษอยู่บ้าง แต่ประโยชน์ของน้ำตาลก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

     ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับ ประเภทของน้ำตาลกันก่อนเลยดีกว่า ที่จริงแล้ว การจำแนกน้ำตาล สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นจำแนกตาม ขนาดโมเลกุล จำแนกตาม สภาพทางกายภาพ หรือกระทั่ง จำแนกตามสี แต่วันนี้จะเลือก จำแนกประเภทของน้ำตาล ‘ตามความนิยมในการบริโภคของคนไทย’ กันครับ โดยจะแบ่งออกได้ 3 แบบใหญ่ ๆ คือ

 

1. น้ำตาลทรายแดง

 

     น้ำตาลทรายแดง เกิดจาก กระบวนการแปรรูปของ อ้อยสด ให้อยู่ในรูปของผลึกเล็ก ๆ ด้วยธรรมชาติของอ้อยจะมีสีส้มอมเหลือง เมื่อสกัดออกมาเป็น น้ำตาล จึงให้สีน้ำตาลแดงและมีลักษณะเป็นเม็ดหยาบ ๆ 

 

2. น้ำตาลทรายขาว

 

     น้ำตาลทรายขาว เป็นน้ำตาลที่ได้จาก กระบวนการผลิต น้ำตาลทรายแดง แต่ทำมาเพิ่มมูลค่าให้ด้วยการตกผลึกให้เป็นเม็ดละเอียด นอกจากนั้น ยังผ่านกระบวนการฟอกสีเผื่อให้ได้ สีขาวบริสุทธิ์ อย่างมาก

 

 

 

3. น้ำตาลเทียม

 

     ประเภทสุดท้ายของ น้ำตาลสำเร็จรูป ที่คนยุคใหม่นิยมรับประทาน น้ำตาลเทียม หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลนี้ นิยมบริโภค ในหมู่คนรักสุขภาพ ซึ่งสารให้ความหวาน มีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทำให้มีการพัฒนาน้ำตาลให้มีคุณภาพมากขึ้น หนึ่งในนั้น ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทน ความหวานของน้ำผึ้ง ( Honey ) หรือน้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ปรุงอาหารทำขนม และผสมเครื่องดื่ม แถมแคลอรีต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปด้วย ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือคนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน นอกจากนี้ ยังเหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงและป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย

 

     หากใครต้องการความหวาน แต่ไม่ต้องการความอ้วน ไม่ต้องการเบาหวาน ลองเปลี่ยนจากการใช้ น้ำตาลทรายแดง หรือน้ำตาลทรายขาว มาลองใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ( Coconut Syrup ) กันดูนะครับ รับรองว่าถูกใจ แถมได้สุขภาพดีกลับไปอย่างแน่นอน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มต้นได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sukkaphap-d

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึกเรื่องน้ำตาล

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ


Tag :


บทความที่แนะนำ