น้ำหวานดอกมะพร้าวแก้ปัญหาท้องผูก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าวแก้ปัญหาท้องผูก


     ปัญหาท้องผูกนั้นเป็นปัญหาที่หลายๆคนต้องเผชิญทุกเช้า ซึ่งเวลาที่ลำไส้ใหญ่ทำงาน คือ 05.00 – 07.00น. ควรเป็นเวลาที่คุณถ่ายอุจจาระได้ง่ายที่สุด

     แต่ถ้าคุณมีปัญหาท้องผูกอุจจาระเหล่านั้นที่ไม่ได้ถ่ายออกมาจะถูกดูดน้ำกลับทำให้มีสภาพแข็ง ขับถ่ายลำบาก เมื่อปล่อยไว้นานๆคุณจะรู้สึกอึดอัด อ่อนแรงและเพิ่มโอกาสในการที่จะเป็นริดสีดวงได้ แต่เคล็ดลับที่หลายๆคนไม่รู้ คือ น้ำหวานดอกมะพร้าวแก้ปัญหาท้องผูก

 

ปัญหาท้องผูกเกิดจากอะไร

คนที่มีอาการท้องผูกนั้นจะมีการถ่ายอุจจาระน้อยผิดปกติ คือ 3ครั้งต่อสัปดาห์และอุจจาระจะเป็นก้อนแข็ง หรือ ก้อนที่เล็กลง โดยอาการท้องผูกนั้นจะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย หรือ ในคนอายุตั้งแต่ 60 – 65 ปีขึ้นไป ปัญหาท้องผูกมักจะพบจากพฤติกรรม ดังนี้

1.เกิดจากพฤติกรรมแบบผิดๆ

การมีพฤติกรรมผิดๆในชีวิตประจำวันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องผูกได้ ยกตัวอย่างเช่น เรื่องการรับประทานอาหาร บางคนไม่รับประทานผัก หรือ ผลไม้และเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ ไขมัน แป้งมากเกินไป โดยเฉพาะแป้งข้าวสาลีที่ผ่านกระบวนการแปรรูปจะยิ่งทำให้ย่อยยาก เมื่อรับประทานไปแล้วนั้นจะทำให้มีอาการท้องอืด ท้องผูก หรือ การที่ดื่มน้ำน้อยเกินไปและผู้ที่ไม่ออกกำลังกายไม่ค่อยขยับตัวไปไหนจะส่งผลให้ลำไส้บีบตัวน้อยและนำมาซึ่งอาการท้องผูก นอกจากเองการรับประทานแล้วยังเป็นเรื่องของความเครียดที่มีนชีวิตประจำวันของคุณ การนั่งรถนานๆ การเดินทางไกล หรือ ใช้ที่สวนทวารบ่อยๆ ก็อาจจำให้เกิดอาการท้องผูกได้

2.การใช้ยา

ยาบงชนิดที่คุณรับประทานเข้าไปเพื่อรักษาโรคอาจส่งผลข้างเคียงให้เกิดอาการท้องผูกได้ ได้แก่ ยาคลายเครียด ยาแก้ความดันสูง ยาแก้โรคซึมเศร้า ยาลดกรดและอาหารเสริมจำพวกธาตุเหล็กและยาแก้ปวดที่มีสารประกอบของโคเดอีน (Codeine) ทำให้การย่อยอาหารนั้นชาลงและนำไปสู่อาการท้องผูก

3.โรคประจำตัว

อาการท้อผูกอาจจะมาจากโรคประจำตัวที่คุณเป็นอยู่ ได้แก่ โรคเบาหวาน หรือ ก้อนเนื้องอก มะเร็งอุดกั้นลำไส้ ซึ่งโรคพวกนี้จะทำให้ผู้ป่วยยิ่งเกิดอาการถ่ายอุจจาระลำบากมากกว่าเดิม

 

วิธีแก้ปัญหาท้องผูก

1.รับประทานอาหารที่มีกากใยสูง ได้แก่ ขนมปังโฮลวีท ถั่ว ข้าวกล้อง ลูกพรุน มะละกอ น้ำหวานดอกมะพร้าว(coconut syrup) แอปเปิล ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มเส้นใยการขับถ่าย หารที่มีกากใยสูงจะต้านทานการย่อยของน้ำย่อยที่จะไปดูดน้ำภายในลำไส้ใหญ่ส่งผลให้ลำไส้บีบตัวขับถ่ายอุจจาระได้รวดเร็วและควรรับประทานใยอาหาร 20 – 30 กรัมต่อวัน

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพ่อที่จะกระตุ้นให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวและทำงานได้ดีขึ้น เมื่ออวัยวะต่างๆทำงานได้ดีขึ้นก็จะส่งผลให้ลำไส้ขยับเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นเพิ่มไปด้วยทำให้อาหารที่ส่งผ่านไปได้สะดวก แต่ถ้าหากคุณนั่งอยู่เฉยๆลำไส้ไม่ได้เคลื่อนไหว กากอาหารก็จะยิ่งแข็งค้างอยู่ในลำไส้ทำให้ท้องผูกได้ง่าย หากคุณมีเวลาไม่มากก็ควรออกกำลังกายสัก 20 – 30 นาทีก็สามารถช่วยลำไส้ได้เคลื่อนไหว

3.หากคุณรู้สึกปวดอุจจาระให้เข้าห้องน้ำทันทีอย่าพยายามกลั้นเพราะยิ่งรอนานจะยิ่งทำให้เพิ่มอาการท้องผูก

4.ฝึกเข้าห้องน้ำทำเช้าให้เป็นชีวิตประจำวัน โดยลองนั่งถ่ายอย่างผ่อนคลายประมาณ 10 นาที ไม่ควรเร่งรีบ

5.ดื่มน้ำให้มากๆ ประมาณ 8 แก้ว ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องท้องผูกแล้วยังสามารถช่วยเรื่องอื่นๆได้ด้วย

6.พยายามงดดื่มกาแฟ ชา หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะมีสารที่ทำให้ลำไส้บีบตัวน้อยลงแต่จะไปกระตุ้นให้ปัสสาวะบ่อยแทน ทำให้ร่างกายยิ่งสูญเสียน้ำและจะทำให้เกิดปัญหาท้องผูกตามมา

7.ยาระบาย หรือ ยาถ่าย สามาใช้ได้ในช่วงเวลาสั้นๆแต่ไม่ควรใช้ในระยะเวลานานๆเพราะไม่ได้ช่วยอาการท้องผูกให้หายขาดแต่จะทำให้ร่างกายไม่กระตุ้นให้ขับถ่ายตามเวลาที่ควรจะเป็นเพราะลำไส้จะชินต่อยากระตุ้นและถ้าหากมีปัญหาท้องผูกก็จะทำให้ต้องใช้ยาที่ปริมาณมากกว่าเดิม

8.พยายามลดคามเครียดที่เกิดในชีวิตประจำวันให้น้อยลงและทำจิตใจให้สงบ เบิกบาน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าวแก้ปัญหาท้องผูก

น้ำหวานดอกมะพร้าว(coconut syrup) ช่วยปรับระบบขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ นอกจากนี้น้ำหวานดอกมะพร้าว(coconut syrup) ยังมีดัชนีน้ำตาลที่ต่ำสามารถนำไปประกอบอาหาร หรือ ขนมที่เรารับประทานในชีวิตประจำวันได้ เพียงแค่คุณเลือกวัตถุดิบที่ดีก็จะช่วยทำให้อาหารที่คุณรับประทานในทุกวันนั้นมีกากใยอาหารที่สูงขึ้นได้

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup )

เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100%

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น รวม ทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติ หวานกลม กล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซีและวิตามินบี 1 ที่มี มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่าง ช้าๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดี กับ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอ เลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็น เบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนี น้ำตาลต่ำ ช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความ หวานของคนรักสุขภาพ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

รวมข้อสงสัยใน “ น้ำตาลดอกมะพร้าว ”

ทำไม ? ถึงต้องเลือก “ น้ำตาลดอกมะพร้าว ”


Tag :


บทความที่แนะนำ