น้ำตาลเทียม อันตรายกว่าที่คิด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลเทียม อันตรายกว่าที่คิด


     หลาย ๆ เลี่ยงจากรับประทานน้ำตาลปกติไปรับประทาน น้ำตาลเทียม หรือ สารให้ความหวานแทนน้ำตาลแทน เพียงเพราะอยากมีสุขภาพที่ดี และยังได้รับรสชาติความหวานอยู่ แถมยังไม่รู้สึดผิดต่อตนเอง ซึ่งจริง ๆ แล้ว น้ำตาลเทียมอันตรายกว่าที่เราคิด

 

     น้ำตาลเทียม ( Sweetener ) คือ น้ำตาลเทียมมีส่วนประกอบของสารที่ให้ความหวาน เรียกว่า “แอสปาร์เทม” ( Aspartame ) มาผสมกับ น้ำตาลแล็กโทส และสารซิลิคอนไดออกไซด์ ซึ่งสาร 2 ตัวหลังจะทำหน้าที่ช่วยในการทำให้ผลิตภัณฑ์อยู่ในลักษณะเป็นผงดีเท่านั้น

 

อันตรายจาก น้ำตาลเทียม ( Sweetener )

 

1.สารเคมีตกค้างทำให้ก่อมะเร็ง

“แอสปาร์เทม” ( Aspartame ) จะประกอบไปด้วย สารเคมี 3 ชนิด คือ กรดแอสปาร์ติก ( Aspartic acid ) , ฟีนิลอะลานีน ( Phenylalanine ) และเมธานอล ( Methano l) ซึ่งหากร่างกายได้รับ สารเคมีเหล่านี้ มากเกินไป ก็จะไม่สามารถ กำจัดออกไปจากร่างกาย ได้หมด สุดท้ายแล้ว จะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อ และจะทำให้ DNA ภายในร่างกายเกิดความเสียหาย และอาจพัฒนา จนกลายเป็น ความผิดปกติในเซลล์ และเป็นมะเร็งในที่สุด

 

2. เป็นสาเหตุโรคอ้วน และเบาหวานทางอ้อม

น้ำตาลเทียม ( Sweetener ) คือ การแทนที่การทานน้ำตาล เพื่อเลี่ยงโรคอ้วนและเบาหวาน แต่แอสปาร์เทม ( Aspartame ) กลับเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็น 2 โรคนี้เสียเอง เพราะแอมปาร์เทม ( Aspartame ) จะทำให้ร่างกายมีปริมาณการผลิตฮอร์โมนที่ผิดปกติ และส่งผลให้ร่างกาย ยิ่งโดยหาความหวาน จากน้ำตาลเพิ่มขึ้น จึงทำให้ร่างกายยัง ต้องการ ความหวานอยู่ต่อเนื่อง และยังต้องการอาหารมากขึ้นกว่าเดิม

 

3. เป็นสารอันตราย

น้ำตาลเทียม ( Sweetener ) ถึงแม้จะได้รับอนุญาตให้รับประทานได้ แต่จากการทดลอง กับสัตว์บางชนิด ก็ยังพบอาการข้างเคียงได้ เช่น ชักอย่างรุนแรง ถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

4. ท้องอืด ท้องเฟ้อ

“แอสปาร์เทม” ( Aspartame ) เป็นน้ำตาลเทียม ที่ไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จึงทำให้มันไปกองรวมกัน อยู่ในสำไส้ใหญ่ และจะมีแบคทีเรียที่ สามารถย่อย แอสปาร์เทมได้ แต่จะผลิตก๊าซ ออกมาด้วย จึงทำให้มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และถ่ายได้ มากกว่าปกติ

 

5. มีอันตรายต่อสมอง

กรดแอสปาร์ติก ( Aspartic acid) ซึ่งเป็นส่วนประกอบหนึ่ง ในน้ำตาลเทียม ( Sweetener ) ก็สามารถผ่านเข้าสู่เซลล์สมองได้และเมื่อมี ปริมาณแคลเซียมในสมองมาก ๆ ก็ทำให้ สมอง ได้รับอันตรายได้ เซลล์สมอง อาจมีความผิดปกติ อาจทำให้เกิดโรคลมบ้าหมู อัลไซเมอร์ และรวมไปถึง ปลอกประสาทอักเสบ หรือต่อมไร้ท่อ ทำงานผิดปกติได้

 

     จากข้อความข้างต้น การรับประทาน น้ำตาลเทียม ( Sweetener ) ยังคงรับประทานได้ แต่เพียงแค่ในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไปเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคดังกล่าวได้ ผู้ที่บริโภค น้ำตาลเทียม จึงควรมาทาน สารให้ความหวานที่มาจาก ธรรมชาติอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

      สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาล VS เกลือ อันตราย ถ้ารับประทานเกินปริมาณที่จำเป็น

น้ำหวานสุขภาพจากธรรมชาติ


Tag :


บทความที่แนะนำ