coconutsyrup
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีกว่า น้ำตาลจริงหรือไม่


น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีกว่า น้ำตาลจริงหรือไม่

โดยปกติแล้ว ทุกบ้านจะใช้น้ำตาลเป็นเครื่องปรุง เพิ่มรสชาติอาหารกัน น้อยคนที่จะรู้ว่ามีน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่สามารถมาใช้แทนกันได้ เรามาดูกันว่าน้ำหวานดอกมะพร้าวดีกว่าน้ำตาลยังไง

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการบริโภคน้ำตาลเยอะ ๆไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย นอกจากจะทำให้สุขภาพของเราแย่ลง เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ยังทำให้เราแก่ไวขึ้นอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำการใช้น้ำหวานดอกมะพร้าว แทนน้ำตาล นอกจากสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกสดชื่นจากการบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าวอีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว คืออะไร

น้ำหวานดอกมะพร้าว จะได้มาจากช่อดอกอ่อนของมะพร้าว ซึ่งดอกอ่อน ที่เอามาทำน้ำตาลได้นั้น จะต้องเป็นดอกที่ยังไม่มีการผสมเกสร หรือมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้วนำเอาน้ำตาลที่ได้ มาแปรรูปให้มีลักษณะเป็นผง เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย สะอาดถูกหลักอนามัย และไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอีกด้วย

หลายคน อาจจะยังไม่คุ้นหู เมื่อพูดถึงน้ำตาล แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงน้ำตาลทั่วไป ที่เป็นตัวการของความอ้วน และการเกิดเบาหวาน แต่รู้ไหมว่า น้ำตาลดี ๆ ที่มีประโยชน์ และไม่ทำให้อ้วน หรือเสี่ยงเบาหวานก็มี นั่นก็คือ น้ำตาลดอกมะพร้าวนั่นเอง เป็นน้ำตาลธรรมชาติ ที่ได้จากการสกัดจากดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัย และอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปอีกด้วย ประโยชน์ของน้ำตาลดอกมะพร้าวมีอะไรบ้าง เรามาทำความรู้จักกับน้ำตาลดอกมะพร้าว และสารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากโดยสารอาหารหลัก ๆ ได้แก่

  • โปแตสเซียม  เป็นสารอาหาร ที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และคอเลสเตอรอล แถมยังช่วยควบคุมความดัน ให้อยู่ในระดับปกติ
  • ธาตุเหล็ก  ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกายมีความแข็งแรง ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย
  • ทองแดง ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  ประโยชน์ของน้ำตาลดอกมะพร้าว

 ประโยชน์ของ น้ำตาลดอกมะพร้าว มีมากมาย ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงเลย ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย หรือประโยชน์ ในด้านการนำมาปรุงอาหาร ดังนี้

1.เพิ่มรสชาติอาหาร และขนม แทนน้ำตาล

เพราะน้ำตาลดอกมะพร้าว มีความหวาน หอม อร่อย จึงถูกนำมาใช้ ในการปรุงรสอาหาร และขนมไทยแทบทุกชนิด สังเกตได้ว่าขนมไทยส่วนใหญ่ มักมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และรสชาติอร่อย ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป

2.ป้องกัน และบรรเทา อาการของโรคบางชนิด

การทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว บ่อย ๆ สามารถป้องกัน และบรรเทาอาการ ของโรคบางชนิดได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก และสับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลต่อ การใช้ชีวิตประจำวัน เป็นอย่างมาก โดยน้ำตาลดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับความดัน และควบคุมความดันให้เป็นปกติ ดังนั้น จึงสามารถบรรเทาอาการ ได้อย่างดีเยี่ยม หรือในคนปกติ หากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันโรคได้เหมือนกัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ผู้ป่วยเบาหวานกินได้

ด้วยนวัตกรรม ที่ต่อยอดจาก ภูมิปัญญาชาวบ้าน ในการทำ น้ำตาลมะพร้าว จนมาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Flower Syrup ) น้ำตาลบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% เป็นน้ำหวานที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากผ่านการทดสอบ และการวิจัยแล้วว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทานได้ และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่ม ก็ใส่ได้แทนน้ำตาลเลย มีกลิ่นหอม รสหวานกลมกล่อม ไม่ทำให้อาหาร และเครื่องดื่มเสียรสชาติ

 

 

ข้อดีของการเปลี่ยนมากินน้ำหวานดอกมะพร้าว

  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

  • ปรับสมดุลให้กับร่างกาย

  • เสริมสร้างภูมิต้านทาน

  • อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

  • แคลเลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป

หากใครต้องการความหวาน ลองเปลี่ยนจากการใช้ น้ำตาลทรายขาว มาใช้น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ที่มีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และวิตามินบี 1

น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ให้โทษกับร่างกายน้อยที่สุด และมีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย  ลองมาดูรายละเอียด และประโยชน์ของ น้ำตาลดอกมะพร้าวกัน  ว่ามีประโยชน์ และช่วยให้สุขภาพเราดีกว่าน้ำตาลอื่น ๆ อย่างไร

น้ำตาลดอกมะพร้าว อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ถ้าเปรียบเทียบน้ำตาลมะพร้าว กับน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลมะพร้าว มีโพแทสเซียม 400 เท่า มีแมกนีเซียม 30 เท่า มีธาตุสังกะสี 20 เท่า และมีธาตุเหล็ก 36 เท่า นอกจากนั้นแล้วยังมี วิตามิน B1 B2 B3 และ B6  จั่นดอกมะพร้าวมี 16 Amino Acid ที่มีมากที่สุด  ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน สามารถรับประทานได้ น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ มากกว่าน้ำตาลทรายขาว และน้ำตาลทรายแดง

 

เห็นข้อดีของการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าวกันแล้ว แน่นอนว่าการใช้น้ำหวานดอกมะพร้าว นอกจากจะทำให้เราสดชื่นแล้ว ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ดังนั้น เราควรใช้น้ำหวานดอกมะพร้าวแทนน้ำตาล แต่ก็อย่าลืมว่าต้องบริโภค ในปริมาณที่เหมาะสม เพราะถ้าเราบริโภคเยอะเกินไป ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ทั้งนั้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ออร์แกนิค เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ทานหวาน แบบไม่อ้วน ได้สุขภาพดี

 


Tag :


บทความที่แนะนำ