ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ คนรักสุขภาพ หลงรัก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ คนรักสุขภาพ หลงรัก


ถ้าเอ๋ยคำว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว คงไม่มีใคร ไม่รู้จักกัน อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็น น้ำหวาน ชนิดเข้มข้น ที่ไม่ทำให้คนทาน รู้สึกอ้วน หรือเสี่ยงเป็น โรคเบาหวาน แน่นอน ว่าแต่ ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ คนรักสุขภาพ มีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ คนรักสุขภาพ หลงรัก

ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ คนรักสุขภาพ น่าจะคุ้นเคย กันเป็นอย่างดี ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว หรือว่า น้ำตาลมะพร้าว นั้นจะให้ ความหวาน ที่ดี จากธรรมชาติ ที่มี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ และที่สำคัญ ผู้ป่วยที่เป็น โรคเบาหวาน ก็จะสามารถทาน น้ำหวานดอกมะพร้าวได้ กันด้วยนะ ( แต่ก็ควรทาน ในปริมาณ ที่เหมาะสม และควรอยู่ ภายใต้การดูแล ของ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะ ควบคุมระดับน้ำตาล กันด้วย )

 

สารอาหาร ที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ซึ่งใน น้ำหวานดอกมะพร้าวนั้น จะอุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว อย่างมากมาย และ สารอาหาร หลัก ๆ ก็ คือ

- โพแทสเซียม ที่มีส่วนช่วย ในการ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วย ลดคอเรสเตอรอล แถมยังช่วย ควบคุมความดัน เพื่อให้อยู่ ในระดับที่เป็นปกติ อีกด้วย

- ธาตุเหล็ก ที่มีส่วนช่วย เสริมภูมิต้านทาน ให้แก่ร่างกาย ของเรา ให้มี ความแข็งแรง จึงช่วยให้เรา รู้สึกถึง ความกระปรี้ กระเปร่า และยัง ลดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ช่วยในการ กระตุ้นการ สร้างเม็ดเลือดแดง

- ทองแดง ที่มีส่วนช่วย ทำให้ร่างกาย ของเรา สามารถที่จะ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ และเพิ่มพลังงาน ให้แก่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยปรับ ระบบขับถ่าย ให้ดี มากขึ้น อีกด้วย

 

ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่จะช่วยป้องกัน และบรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้ ซึ่งการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว บ่อย ๆ ในปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกาย จะสามารถช่วยป้องกัน และบรรเทาโรคต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

 

1. โรคความดันโลหิตสูง ซึ่งจะเป็น ภาวะที่ ความดันเลือดสูง กว่าปกติ ที่จะทำให้ เกิดอาการ ปวดศีรษะ, แน่นหน้าอก, หรือมึนงง และ นอนไม่หลับ กันบ่อย ๆ จึงส่งผล ต่อ การใช้ชีวิตประจำวัน ของเรา เป็นอย่างมาก ซึ่ง ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ก็จะมี ส่วนช่วย ในการ ลดระดับของ ความดัน และยัง ควบคุมความดัน ของเรา ให้เป็นปกติ ได้ดี อีกด้วย

2. โรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรค ที่เกิดจาก การที่คนเรา นั่นมีระดับ น้ำตาลในเลือด ที่สูง จนเกินไป และคงเป็น ที่รู้กันดีว่า ถ้าหากยิ่ง กินน้ำตาล มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ น้ำตาลในเลือด สูงมากขึ้น และอาจจะ ทำให้ อาการรุนแรง มากยิ่งขึ้น เท่านั้น แต่ว่า ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่มี ค่า GI ต่ำ ก็จะช่วย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง นั่นเอง

3. โรคคอเรสเตอรอลในเลือดสูง ที่เกิดจาก การที่ ร่างกาย ของเรา ได้รับ ไขมัน รวมไปถึง คอเรสเตอรอล ในปริมาณ ที่มาก จนเกินไป จึงนำไปสู่ โรคต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น โรคหัวใจ, โรคอ้วน, หรือ โรคไตวายเรื้อรัง และ โรคเบาหวาน เป็นต้น แต่ ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว นั่นจะมี ส่วนที่ช่วย ในการ ควบคุมระดับ คอเรสเตอรอล ในเลือด ได้ดี

 

ต้องบอกเลยว่า ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว มีมากมายที่หลายคน อาจคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น ประโยชน์ต่อร่างกาย หรือ ประโยชน์ในการปรุงอาหาร อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน

 

ถ้ารู้แบบนี้ กันแล้ว เราก็สามารถ ที่จะใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ มาเป็นส่วนหนึ่ง ในมื้ออาหาร ของเรา กันได้เลย เพราะว่า มีรสชาติ ที่ดี กลมกล่อม กลิ่นหอม แถมมี คุณค่าทาง สารอาหาร และ ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ก็ดีเกิดคาด และเป็น น้ำหวาน ชนิดเข้มข้น ที่ คนรักสุขภาพ หลาย ๆ คน เลือกรับประทานกัน อย่างต่อเนื่อง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุขภาพดีด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่ทำร้ายร่างกาย

หวานด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ประโยชน์ที่ดีเพื่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ