ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา


สำหรับ ความหวาน หรือ รสหวาน เป็นที่ชื่นชอบ และโปรดปราน ของใครหลาย ๆ คน เป็นอย่างมาก แต่วันนี้ เราจะแนะนำ ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่จะช่วยแทน ความหวาน เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา ที่เป็น ประโยชน์ และมี ดัชนีน้ำตาลต่ำ อีกด้วย

ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา

น้ำหวานดอกมะพร้าว ซึ่งเป็น น้ำตาลธรรมชาติ ที่จะให้ พลังงานสูง แต่จะมี ปริมาณน้ำตาลต่ำ แถมยังมี กลิ่นหอม และ รสหวาน เหมือน น้ำตาล ซึ่งน้ำหวานดอกมะพร้าว ถือเป็น กลุ่มอาหาร ที่มีค่า ดัชนีน้ำตาลต่ำ อยู่ที่ 35 ดังนั้น ระดับน้ำตาลในเลือด จึงไม่เพิ่มขึ้นเร็ว จนเกินไป และ ระดับอินซูลิน  จะเพิ่มขึ้น อย่างช้า ๆ จึงทำให้เรา รู้สึกอิ่มนาน และเป็น แหล่งของ ความหวาน ที่มี แคลอรี่ต่ำ กว่าน้ำตาล โดยปกติ ซึ่งยังมี โพแทสเซียม ที่ช่วย ในการ ควบคุมความดันโลหิต และ น้ำตาลในเลือด อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว ก็ยังมี แร่ธาตุ อื่น ๆ รวมทั้ง วิตามิน บางชนิดที่ น้ำตาลทรายแดง ไม่มี ความหวาน ด้วย ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว จะเป็น ความหวาน ที่สดชื่น จะช่วย ลดอาการอ่อนเพลีย ในร่างกาย ได้ เป็นอย่างดี และ เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา กัน

 

ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา มีอะไรบ้าง ?

 

ต้องบอกเลยวว่า ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว มีมากมาย ที่หลาย ๆ คน อาจจะคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย หรือ ประโยชน์ ในการนำมา ปรุงอาหาร ได้ดังนี้

 

1. ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยเพิ่มรสชาติ ของอาหาร และขนม เพราะว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว จะมี ความหวาน ที่มัน และอร่อย คนจึงนิยมนำมา ปรุงแต่งรสชาติ ของอาหาร และขนมไทย แทบทุกชนิด

 

2. ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยป้องกัน และ บรรเทาโรค ในบางชนิด ซึ่งการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว บ่อย ๆ จะสามารถป้องกัน และ บรรเทาโรค บางชนิดได้ อย่างเช่น

 

- โรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรค ที่เกิดจากการมี ระดับน้ำตาลในเลือดสูง กว่าปกติ หากยิ่งทานน้ำตาล มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และ อาจรุนแรงได้ แต่สำหรับ ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว จะช่วยในการ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และป้องกัน โรคเบาหวาน ได้นั่นเอง

- โรคความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจาก ความดันเลือดสูง กว่าปกติ จึงทำให้ เกิดอาการปวดศีรษะ แน่หน้าอก และ มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ จึงส่งผลต่อ การใช้ชีวิตประจำวัน แต่ ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว จะมีส่วนช่วยในการ ลดระดับความดันโลหิต และ ควบคุมความดัน ให้เป็นปกติ จึงสามารถ บรรเทาอาการ ได้อย่างดีเยี่ยม

- โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ที่เกิดจาก การที่ ร่างกาย ของเรา ได้รับ ไขมัน และ คอเลสเตอรอล ที่มาก จนเกินไป จึงส่งผลให้ คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้น และทำให้ เส้นเลือดตีบตัน จึงนำไปสู่ โรคชนิดอื่น ๆ อย่างเช่น โรคหัวใจ, โรคอ้วน, โรคไตวายเรื้อรัง, หรือ โรคเบาหวาน เป็นต้น แต่ ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว จะมีส่วนช่วย ในการ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ให้ลดลงได้ เป็นอย่างดี จึงสามารถ ที่จะป้องกัน บรรเทาอาการ ในผู้ที่มีปัญหา คอเลสเตอรอลสูง ได้

 

3. ขึ้นชื่อว่า น้ำตาล ใคร ๆ ก็ต้องมองว่า เป็นหนึ่งตัวการ ในด้าน ความอ้วน แต่สำหรับ ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว ต่างออกไป เพราะมีผลวิจัยที่พบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วย ในการ ลดน้ำหนัก และ กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ได้เป็นอย่างดี

 

ทุกคนได้รู้ถึง ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว กันแบบนี้แล้ว ก็ควรเปลี่ยนจาก การทาน น้ำตาล แบบทั่วไป มาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว กันดีกว่า เพราะว่า เต็มไปด้วย ประโยชน์ ความหวาน จากธรรมชาติ แถมยังมี คุณค่าทางอาหาร ที่สูง อีกด้วย ที่ต้องบอกเลยว่า เพื่อน ๆ คนไหน ที่รัก สุขภาพ ก็ห้ามพลาดที่จะลอง ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าวลดน้ำหนัก จริงไหมไปไขคำตอบกัน

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว เพื่อคนรักสุขภาพ

 


Tag :


บทความที่แนะนำ