คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว เพื่อคนรักสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว เพื่อคนรักสุขภาพ


หลาย ๆ คน ที่มักจะชอบ ทานหวาน ไม่ว่าจะเป็น น้ำหวาน หรือ เค้ก นา ๆ ชนิด มากเกินไป อาจทำให้ น้ำตาลในเลือด สะสมได้ แต่หากเราเปลี่ยน มาใช้สารให้ ความหวาน แทน น้ำตาล การ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ก็จะช่วย ควบคุม และ ลดปริมาณน้ำตาล ได้

ควบคุมเบาหวาน ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

โรคเบาหวาน ( Diabetes mellitus ) เป็นโรคที่ ผู้ป่วยจะมีระดับ น้ำตาลในเลือด ที่สูง มากกว่า ระดับปกติ เนื่องจาก การขาดฮอร์โมน อินซูลิน หรือ ประสิทธิภาพ ในการทำงาน ของ อินซูลิน ลดลง จึงทำให้ ร่างกาย ของเรา ไม่สามารถนำ น้ำตาลในเลือด ไปใช้ได้ ตามปกติ โดย อินซูลิน ( Insulin ) จะเป็น ฮอร์โมน ที่สำคัญของ ร่างกาย ที่ผลิตมาจาก ตับอ่อน ซึ่งมีหน้าที่นำ น้ำตาลในเลือด ไปเลี้ยงยัง เนื้อเยื่อต่าง ๆ ของ ร่างกาย ของเรา เพื่อใช้ ประโยชน์ ในการ เผาผลาญ และ สร้างพลังงาน ที่สำคัญต่อ การดำเนินชีวิต ถ้าหาก ร่างกาย ของเรา ขาดอินซูลิน หรือว่า อินซูลิน ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ก็จะทำให้ น้ำตาลในเลือด เพิ่มสูงขึ้น เรื่อย ๆ จนทำให้เกิด เป็น โรคเบาหวาน นั่นเอง แต่ก็สารมารถ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว

 

โรคเบาหวาน แบ่งออกเป็นชนิด 2 ชนิด คือ

โรคเบาหวาน ชนิดที่ 1 ที่เกิดขึ้นเมื่อ ร่างกาย ของเรา ไม่สามารถผลิต อินซูลิน ได้ หรือว่า ผลิตได้น้อยมาก เนื่องจาก เซลล์ตับอ่อน ถูกทำลาย ซึ่ง เบาหวาน ชนิดนี้ มักจะตรวจพบ ได้ตั้งแต่วัยเด็ก หรือ เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ผู้ที่เป็น เบาหวาน ชนิดนี้ จะต้องทำการ รักษาด้วยการ ฉีดอินซูลิน เข้าสู่ ร่างกาย แต่ก็สารมารถ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว

โรคเบาหวาน ชนิดที่ 2 จะเป็น โรคเบาหวาน ที่พบมากที่สุด โรคเบาหวาน ชนิดนี้ ที่ตับอ่อน ยังสามารถ ผลิตอินซูลิน ได้แต่อาจผลิตได้ ในปริมาณที่ ไม่เพียงพอ หรือว่า อินซูลิน ผลิตออกมา ได้ไม่เต็มที่ นั่นเอง ซึ่งทางการแพทย์ จะเรียกภาวะ นี้ว่า ภาวะดื้ออินซูลิน แต่ก็สารมารถ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

การกินอาหาร ที่มี รสหวาน ที่มาก หมายความว่า อาหารเหล่านี้ จะมีการใช้ น้ำตาล ในปริมาณมาก จึงทำให้ เมื่อเราทาน อาหารเหล่านี้ เข้าไป  ร่างกาย ของเรา ก็จะสะสม น้ำตาล ที่มากขึ้น ซึ่งประเภท ของสารให้ ความหวาน ก็มีส่วนด้วย อย่างเช่น น้ำตาลทราย ชนิดต่าง ๆ ที่หลาย ๆ คน นิยมใช้เป็น สารให้ ความหวาน กับอาหาร ซึ่งจะมีค่า ดัชนีน้ำตาล ( GI ) ที่มากถึง 64 หรือ น้ำผึ้ง ที่จะมีค่า ดัชนีน้ำตาล ( GI ) อยู่ที่ 58 นั่นเอง คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว

 

สำหรับการ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะมีค่า GI เพียงแค่ 35 เท่านั้น จึงถือ เป็นทางเลือก ที่ดีมาก ๆ สำหรับผู้ที่ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว หรือ ผู้ป่วยเบาหวาน ที่ต้องการจะ ควบคุมเบาหวาน และ ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด เนื่องจาก เป็นสารที่ให้ ความหวาน ที่จะมี น้ำตาลน้อย และรวมไปถึง ยังเหมาะกับ ผู้ที่มีปัญหา เรื่องของ คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการ ความหวาน และการ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา อีกด้วย

 

ซึ่งการปรับเปลี่ยน มาใช้สาร ที่ให้ ความหวาน อย่างการ คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็จะช่วย ลดน้ำตาลในเลือด ให้กับผู้ที่ทานได้  จึงไม่ทำให้ เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ อย่าง โรคอ้วน, โรคเบาหวาน, หรือ โรคหลอดเลือดหัวใจ และ หลอดเลือดสมองตีบตัน โรคไตวาย เป็นต้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ออร์แกนิค เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

คุมเบาหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว ทานหวาน แบบไม่อ้วน ได้สุขภาพดี

 


Tag :


บทความที่แนะนำ