สารพัด เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว หวานได้ แคลอรี่ต่ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สารพัด เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว หวานได้ แคลอรี่ต่ำ


หลาย ๆคน ที่ชอบรสชาติ ความหวาน และ น้ำตาล ก็เป็น แหล่งพลังงาน ที่ทำให้ รู้สึกสดชื่น และ กระปรี้กระเปร่า แต่หากรับประทาน อาหารที่มี น้ำตาล มากเกินไป ย่อมส่ง ผลเสียต่อร่างกาย ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ สารพัด เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว หวานได้ แคลอรี่ต่ำ

เพราะสำหรับ ใครบางคน หรือ อาหารบางอย่าง ต้องมีความหวาน สักเล็กน้อยจนไปถึงมาก ถึงจะพอใจ เราจึงมีตัวเลือก ที่ให้ความหวาน ตามธรรมชาติ คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เพราะเป็น น้ำตาลธรรมชาติ ที่ให้พลังงานสูง แต่ มีปริมาณน้ำตาลต่ำ และ ยังมีกลิ่นหอม มีรสชาติหวาน เหมือน น้ำตาล ทำให้รู้สึกอิ่มท้อง มีแคลอรีต่ำ และ ลดอาการอ่อนเพลีย

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว สามารถเพิ่ม ความอร่อยให้กับ อาหาร และ ของหวานต่าง ๆ เพิ่มรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ และ ให้ความรู้สึกแบบใน Topical สามารถใช้แทน สารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำผึ้ง หรือ น้ำตาลได้ โดยต่อไปนี้ คือ ไอเดียจาก เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว บางส่วนที่ใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นส่วนผสม

pancake

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : แพนเค้กมะพร้าว

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ราดด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ลงบน แพนเค้กหนานุ่ม ที่ใส่ไส้มะพร้าว สำหรับอาหารเช้า แบบฮาวาย ที่น่ารื่นรมย์

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : เฟรนช์โทสต์มะพร้าว

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่จุ่มขนมปังแผ่น ลงในส่วนผสมของ ไข่ , นม และ กะทิ จากนั้น ปิ้งบนตะแกรง จนเป็นสีเหลืองทอง  เสิร์ฟพร้อมกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : พาร์เฟ่ต์โยเกิร์ตมะพร้าว

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว ซึ่งจะเท โยเกิร์ตรสมะพร้าว , ผลไม้สด , กราโนลา หรือ ธัญพืช เป็นชั้น ๆ ลงในถ้วย หรือ แก้ว และ ราดด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว เล็กน้อย สำหรับอาหารเช้า หรือ ของว่าง ที่สดชื่น และ ดีต่อสุขภาพ

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : ไอศกรีมกะทิ ใส่ผลไม้

ตักไอศกรีมมะพร้าว หรือ ไอศกรีมกะทิ หนึ่ง หรือ สองลูก ใส่ น้ำหวานดอกมะพร้าว , เกล็ดมะพร้าวคั่ว , ถั่วสับ และ เชอร์รี่ หรือ ผลไม้ที่คุณชื่นชอบ สำหรับ ของหวานคลายร้อน

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : โคโคนัทสมูทตี้

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว โดยการปั่นกะทิ , ผลไม้แช่แข็ง เช่น มะม่วง หรือ สับปะรด , น้ำหวานดอกมะพร้าว และ น้ำแข็ง หนึ่งกำมือเพื่อให้ได้ สมูทตี้ ที่เป็นครีม และ สดชื่น

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : แซลมอนเคลือบมะพร้าว

ทำน้ำ เคลือบแซลมอน โดยผสม น้ำหวานดอกมะพร้าว , ซีอิ๊วขาว , กระเทียมสับ และ น้ำมะนาว ทาเคลือบบน เนื้อปลาแซลมอน แล้วอบ หรือ ย่างจนสุกทั่ว

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : ผัดไก่มะพร้าว

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว ที่จะทำ น้ำซอสด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว , ซีอิ๊วขาว , ขิง , กระเทียม และ น้ำมะนาว เล็กน้อย ผัดไก่ , ผัก , และ ซอส ในกระทะร้อน เสิร์ฟพร้อม ข้าวสวยนุ่ม ๆ

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : ขนมปังกล้วยมะพร้าว

เป็น เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว ด้วยการเพิ่มลงใน สูตรขนมปังกล้วย ที่คุณชื่นชอบ โดยเติมความหวาน ในรูปแบบมะพร้าว ราดน้ำเชื่อม เพิ่มบนชิ้น ขนมปังอุ่น ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : พุดดิ้งข้าวมะพร้าว

เตรียม พุดดิ้งข้าวครีม โดยใช้กะทิ และ แทนความหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว จะเสิร์ฟร้อน หรือ แช่เย็น และ โรยมะพร้าวคั่ว ด้านบนก็ได้

 

เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว : สับปะรดเชื่อมคาราเมลมะพร้าว

ผัดสับปะรด ที่หั่นเป็นชิ้น ๆ ในกระทะด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว จนเหนียวหนืด มีความเป็นคาราเมล และ เป็นสีทอง เสิร์ฟเป็น เครื่องเคียง , ท็อปปิ้งของหวาน , หรือ ราดบน ไอศกรีมวานิลลา หรือ ไอศกรีมรสอื่น ๆ

 

สุดท้ายนี้ อย่าลืมที่จะ ปรับปริมาณ น้ำหวานดอกมะพร้าว ตามความชอบ และ ระดับความหวาน ที่คุณต้องการ อย่างพอเหมาะ หวานกำลังพอดี ขอให้สนุกสนาน กับ การทดลอง ทำอาหาร เมนูจากน้ำหวานดอกมะพร้าว เหล่านี้ หรือ ลองคิดค้น ไอเดียใหม่ ๆ และ สนุกไปกับ การสำรวจ รสชาติที่ หอมหวาน , มีประโยชน์ , เป็นเอกลักษณ์ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ควบคุมเบาหวาน ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ