7 อาหารรสหวานปราศจากน้ำตาล สำหรับคนลดความอ้วน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

7 อาหารรสหวานปราศจากน้ำตาล สำหรับคนลดความอ้วน


ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่กำลังลดความอ้วน แล้วกำลังหา เป็นมีรสหวาน แต่ปราศจากน้ำตาล สำหรับ คนกินหวาน วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหาร ที่มีรสชาติหวานแค่ไม่มีน้ำตาล แถมไม่อ้วน อีกด้วย

 

            หนุ่ม ๆ สาว ๆ ทานใดที่เป็นคนติดรสชาติหวาน แต่ไม่อยากกิน น้ำตาล เพราะมัน เป็นตัวที่จะทำให้อ้วนแถม ถ้าเรารับประทาน ในปริมาณที่มากจน เกินไป มันอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเรา ได้อีกด้วย นั่นเอง ดังนั้น วันนี้เราจึงไปหาข้อมูล มาว่าอาหาร ประเภทไหน บ้างที่มีรสชาติหวาน แต่มันจะส่งผลดีต่อ ร่างกาย ของเรา รับประทาน แล้วแถมยัง ไม่อ้วนอีกด้วย วันนี้ เราจะไปแนะนำ ไปดูกันเลย

 

            แต่ก่อนที่จะไป ดูข้อมูล ที่เรา นำมาให้อ่านวันนี้ เราจะมา อธิบายกันก่อนว่า น้ำตาล คืออะไร แล้วทำไม ถึงมันส่งผล ให้เกิดคามหวาน แล้วเรา รับประทานจนเกินไป ถึงเป็นอันตราย ต่อสุขภาพ ของเรา สำหรับ น้ำตาล มันก็ คือ สารประกอบ ของ คาร์โบไฮเดรต ประเภทโมโนแซ็กคาไรด์ ( monosaccharide)  และ แถม ยังมี ไดแซ็กคาไรด์ ( disaccharide ) และ ซึ่งมีรสหวาน โดยทั่วไป จะได้มาก จากอ้อย มะพร้าว แต่โดยทั่วไป นั้น จะเรียก อาหาร ที่มีรสหวานว่า น้ำตาล แทบทั้งสิ้น หรือ แทบจะทุกอย่างกันเลย ทีเดียว  ยกตัวอย่างเช่น อะไรก็ตามที่ ทำมาจาก ตาล ก็จะเรียกว่า ตาลโตนด หรือ อะไรที่ ทำมาจากมะพร้าวจะเรียกว่า น้ำตาลมะพร้าว และ อะไรที่ ทำมาจาก งวงจากจะเรียกว่าน้ำตาลจาก ทำมาจากงบจะเรียกว่าน้ำตาลงบ ทำมาจากอ้อยแต่ยังไม่ได้ทำเป็น น้ำตาลทราย จะเรียกว่าน้ำตาลทรายดิบ ถ้านำมา ทำเป็นเม็ดจะเรียกว่า น้ำตาล ทราย หรือ อีกอย่าง นั้นก็คือ ถ้านำมาทำเป็นก้อนแข็งคล้ายกรวดจะเรียกว่าน้ำตาลกรวด เป็นต้น นั้นเอง แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำตาล แต่ละชนิด มีความหวาน ที่เหมือนกัน แต่สารอาหาร บาง อย่างไม่เหมือน กัน หรือ มันอาจ มีประโยชน์ ที่แตกต่างกัน ออกไป ยกตัวอย่าง กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่สามารถ ให้ความหวาน และ แถมยัง ส่งผลดีต่อ ร่างกาย ของเราอีกด้วย

 

น้ำตาลเราทุกคนย่อมรู้ดีว่าการบริโภคมากเกินไปย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ถ้าจะให้ลาขาดกับรสชาติหวานๆ ที่ได้ชิมเมื่อไรก็อารมณ์ดีเมื่อนั้น คงทำได้ยากเช่นกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องหาตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณลดอาการอยากน้ำตาลได้ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

น้ำหวานจากธรรมชาติ

 

         เป็นน้ำหวานที่สกัดมาจากธรรมชาติ 100% เช่น น้ำหวานจากดอกมะพร้าว สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหารทำขนม ผสมเครื่องดื่มได้อีกด้วย โดยไม่ต้องว่าจะหวานจนทำร้ายสุขภาพ

 

น้ำมันมะพร้าว

 

         แม้ว่า น้ำมันมะพร้าวจะ มีไขมันอิ่มตัวสูง แต่ก็ จะสามารถไป ช่วยควบคุม อาการอยาก น้ำตาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ชาชะเอม

 

         ชาชะเอม หรือ ชาที่มีรสหวานตาม ธรรมชาติจะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา ได้รับรสหวานโดยไม่ต้องมีน้ำตาลสักเม็ด และไม่เพิ่มแคลอรีด้วย

 

มันหวาน

 

         แน่นอน ว่ามันหวานเป็นสิ่งที่ให้ ความหวานแบบธรรมชาติ แถม วิธีปรุงให้อร่อยก็ไม่ยาก อาจจะ ตัดเป็นชิ้นเล็กๆ คลุกกับน้ำมันมะพร้าว โรยด้วยผงอบเชย และ ปาปริกา และเข้าเตาอบ ก็ได้อาหารว่างหวานๆ ไว้รับประทานแล้ว

 

แครอทแท่ง

 

         แครอทเป็นผักที่กรอบ มีไฟเบอร์สูง และมีความหวานตามธรรมชาติกว่าผักชนิดอื่นๆ แค่หั่นเป็นแท่งๆ แช่ไว้ในตู้เย็น หิวเมื่อไรก็นำออกมาจิ้มกินกับฮุมมุสหรือกัวคาโมเลก็อร่อยไม่น้อยเลย

 

เนยถั่ว

 

         เนยถั่วเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับยุคนี้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่มีรสหวานตามธรรมชาติอยู่แล้ว แถมยังเต็มไปด้วยไขมันดีและโปรตีน เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย

 

ดาร์กช็อกโกแลต 85%

 

         ดาร์กช็อกโกแลตมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก และก็ไม่ใช่เรื่องผิดหากเราจะบริโภคโกโก้คุณภาพดีแทนน้ำตาล นอกจากนี้ ในดาร์กช็อกโกแลต 85% มีน้ำตาลอยู่เพียง 1 ช้อนชาหรือ 100 กรัมเท่านั้น และถ้ายังขมไม่พอ ก็สามารถอัพเลเวลเป็น 90% ได้ด้วย

 

         สำหรับคนที่ต้องการความหวานแต่ก็กลัวอ้วนหรือกลัวน้ำตาลในเลือดมากเกินไป แนะนำให้หันมาบริโภคอาหารที่ให้ความหวานจากธรรมชาติเหล่านี้แทนได้ แถมไม่อ้วนอีกด้วย และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

 

         เป็นยังไงกันบ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือเรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

 

ด้วยความห่วงใยจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตรา Mannature

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ของหวาน สาเหตุของความเสื่อมทั้งหลาย

น้ำหวานเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ

 


Tag :


บทความที่แนะนำ