ของหวาน สาเหตุของความเสื่อมทั้งหลาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ของหวาน สาเหตุของความเสื่อมทั้งหลาย


แน่นอนว่าการที่เรารับประทานอะไร มาจนเกินไป มันอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกาย ของเราได้ นั้นเรารวมไปถึง ความหวาน ที่ใคร ๆ หลาย ๆ ชื่นชอบอย่างมาก กับรสชาตินี้ แต่รู้ไหมว่ากินหวานมากมันไม่ดีต่อร่างกาย

 

            แต่ก่อนที่เราจะเข้าเนื้อ หา เรามาทำความรู้จักกับ ความหวาน หรือ สารที่ให้ ความหวาน แก่ร่างกาย ของเรา ว่ามันคืออะไร แล้วมันมีการทำงานอย่างไร สารให้ความหวาน มันถือ เป็นสาร ที่ให้ความหวานที่มีแคลอรี่ต่ำ หรือ สารให้ความหวาน ที่ไม่ใช่ สารอาหาร  เพราะ เนื่องจาก มันถูก ให้ ความหวาน ที่สูงอย่างมาก และมัน จึงถูก ใช้ในปริมาณที่ต่ำอย่างมาก อีกด้วย และ โดยให้ค่า แคลอรี่ ที่น้อยมาก หรือ ไม่มีเลย  และ มันอาจ จะไม่ส่งผลต่อ ฟันผุ และ ระดับน้ำตาลในเลือด ดังนั้นจึงใช้ในผู้ป่วยโรคอ้วน และ โรคเบาหวาน  สารให้ ความหวาน ที่มันจะ มีความหวานมาก และ ยังสามารถใช้ในปริมาณที่ น้อยมาก มันไม่ ส่งผลต่อระดับ น้ำตาล ในเลือด และ ฟันผุดังนั้นจึงใช้ในผู้ป่วยโรคอ้วนและโรคเบาหวาน นอกจากนี้ยังใช้ในการปรุงแต่งอาหารเช่น หมากฝรั่ง, ขนมพุดดิ้ง, เครื่องดื่ม เช่นน้ำผลไม้, น้ำอัดลม, ชา, กาแฟ, น้ำเชื่อม เป็นต้น

 

คนที่มี ระดับ น้ำตาลใน เลือดสูง รวมถึงคน ที่ชอบทาน ของ หวาน ผลไม้หวาน น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ฯลฯ จะทำให้อวัยวะใน ร่างกาย เกิดการ เสื่อม ที่จะ เร็วกว่าปกติ และมัน อาจไป ทำให้แก่เร็ว แถม ยัง เสี่ยงต่อ โรคความดันโลหิตสูง ไขมันสูง เบาหวาน กระดูกพรุน อ้วน เนื้องอก และมะเร็งเป็นต้น

 

         รสหวาน อาจทำให้ ชีวิตรู้สึก สดชื่นกระชุ่มกระชวย แต่การ รับประทานน้ำตาล ที่มาก จนเกินไป น่าจะเป็นโทษมากกว่า ประโยชน์ เพราะ ใน น้ำตาลที่ผ่านการ ฟอกขาว ถูกดูดซึมเข้า กระแสเลือดได้ง่าย พอระดับ น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว ทำให้ ตับอ่อนต้องทำงานหนัก 

 

         การทาน น้ำตาลมาก ๆ ผลลัพธ์ที่ ได้ก็คือเอวจะ หายไปไม่รู้ตัว เพราะ น้ำตาลจะแฝงใน รูปของอาหาร เครื่องดื่ม ทำให้เสี่ยง ต่อโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือด และ หัวใจตีบตัน เป็นต้น

 

         ยังพบ ว่าอาการเสื่อมของหัวเข่าเป็นอาการที่ ทำให้ คนอ้วน มากที่สุด เกินร้อยละ 60 เพราะ บางคนมีอาการปวดข้อเท้า ทั้งยังมี อาการเสี่ยง ต่อการเป็น โรคเก๊าท์ และ นอกจากนี้ ระบบโฮโมนใน ร่างกาย ของเรา ยัง มีความผิดปกติ อีกด้วย ฉะนั้น เห็นผลของความ เสื่อม นี้แล้วยังไง อย่าลืมเลือก รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของคุณ หรือเลือกทานน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติแทน 

 

         พอฟังอย่างงี้ เราอยากจะแนะนำ สำหรับ คนที่ชอบ รับประทาน อะไรหวาน ๆ เราอยากจะบอกว่า คุณสามารถ ที่จะรับประทานได้ ไม่ผิด แต่สิ่งหนึ่งที่คุณ ควรทำอย่างมาก หลังจากการ รับประทาน อะไรข้า มันก็คือ การออกกำลังกาย เพราะ การ ออกกำลังกาย มันสามารถไป ช่วยให้ระบบ ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราทำงานได้อย่างปกติ และแถมยังทำให้ ร่างกาย ของเรา ในส่วนที่เสียไป อาจจะกลับมา แข็ง แรงเหมือนเดิมไดด้วยนั่นเอง และ การเลือกรับประทาน ก็สำคัญเช่นกัน ถ้าเรา ชอบอะไรหวาน ๆ หรือ ติดรับประทาน หวาน ไปแล้วก ลองหา อะไรที่ทดแทน กันได้ ที่มันสามารถ สร้างความหวานได้ เพราะ มันอาจจะส่งผลดี ต่อร่างกาย ของเราได้ มากกว่ นั่นเอง

        

เป็นยังไงกันบ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

“น้ำตาลกับ Hormone Insulin ที่จำเป็นต่อร่างกาย”

ประโยชน์เพื่อสุขภาพจาก“น้ำตาลดอกมะพร้าว”


Tag :


บทความที่แนะนำ