ควบคุมน้ำตาล ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ควบคุมน้ำตาล ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


สำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ก็มักหลีกเลี่ยงอาหารที่มี น้ำตาล เป็นส่วนประกอบเพราะทำให้อ้วนได้ง่าย แต่หากเลี่ยงได้ยากก็ ควบคุมน้ำตาล โดยเลือกใช้สารให้ ความหวาน อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ตัวช่วยควบคุมน้ำตาลได้ดี

ควบคุมน้ำตาล ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

การรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือ ขนมหวาน ต่าง ๆ ที่มี รสหวาน ทั้งหลาย ซึ่งแน่นอนว่า ความหวาน จากอาหาร แน่นอนว่า ต้องมี "น้ำตาล"  เป็นส่วนประกอบหลัก ที่สำคัญ และหลาย ๆ คน ก็คงทราบกันดีว่า การบริโภคอาหารที่มี รสหวาน หรือมี น้ำตาล มาก ก็มักจะส่งผลต่อ การเพิ่มขึ้นของ น้ำหนักตัว ได้ง่าย และส่งผลให้ รูปร่าง ของคุณอ้วนขึ้น อีกด้วย

 

ผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก จึงมักจะหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหาร ที่มี รสหวาน รวมไปถึงอาหาร ที่มี ไขมันสูง ที่จะทำให้ น้ำหนักขึ้นได้ง่าย เช่นกัน แต่มีหลาย ๆ คนที่ติดการ ทานหวาน ไปแล้ว จะให้ตัดขาดการ ทานหวาน อย่างเด็ดขาดไปเลย ก็คงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ซึ่งหากต้องการ ทานหวาน จริง ๆ ก็ควรปรับเปลี่ยน เลือกประเภทของ สารที่ให้ ความหวาน ที่นำมาประกอบอาหาร และรับประทานด้วย อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย และยังช่วย ควบคุมน้ำตาล สำหรับผู้ที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน อีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดีต่อการ ควบคุมน้ำหนัก อย่างไร?

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าว ( Coconut ) จากธรรมชาติ ที่ให้ พลังงาน เพียง 15 กิโลแคลอรี่ ( 1 ช้อนชา ) ซึ่งถือว่าให้ พลังงาน ที่น้อยกว่า สารให้ ความหวาน ชนิดอื่น ๆ อาทิเช่น น้ำตาลทราย, น้ำผึ้ง, คาราเมล เป็นต้น ซึ่งเมื่อมีปริมาณ น้ำตาล ที่ให้ พลังงาน แก่ ร่างกาย ที่น้อยลง และปริมาณ น้ำตาล ที่อยู่ใน ร่างกาย ของเรา ก็จะน้อยลง ตามไปด้วย

 

ปรับเปลี่ยนการรับประทาน เพื่อ ควบคุมน้ำหนัก

นอกจากการหลีกเลี่ยงอาหาร ที่มี รสหวาน แล้ว และการปรับเปลี่ยนสารให้ ความหวาน ในอาหารแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก ก็ควรมีการ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการทานอาหาร ดังต่อไปนี้

 

เน้นการทานผัก ในทุกมื้ออาหาร

การรับประทานผัก จะช่วยในเรื่องของ การขับถ่าย ให้ได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ต่อการช่วย ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก ได้เช่นกัน เนื่องจากผักทุกชนิดต่าง ๆ ก็ล้วนแล้วแต่มี กากใยอาหารสูง จึงช่วยทำให้ ระบบขับถ่าย ทำงานได้ดี รวมไปถึง ผลไม้ และ ธัญพืช ต่าง ๆ ที่มี กากใยอาหารสูง เช่นกัน

 

งดการทานของจุกจิก

การกินของจุกจิก หรือขนมทานเล่นต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ทำให้ น้ำหนักขึ้นได้ง่าย เพราะหลาย ๆ คน ติดการกิน ของทานเล่นต่าง ๆ ในขณะที่นั่งทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย ทำให้อาจจะกินเพลิน และได้รับปริมาณ น้ำตาล ที่มากขึ้น โดยไม่รู้ตัว ฉะนั้น จึงควรหลีกเลี่ยง การกินของจุกจิก และขนมทานเล่น ต่าง ๆ ให้ได้

 

ดื่มน้ำเปล่า ให้เพียงพอต่อ ร่างกาย

การดื่มน้ำเปล่า ก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหารลง และทำให้เราทานอาหาร ในปริมารที่น้อยลงได้ จึงมีผลต่อการ ลดน้ำหนัก ได้ โดยควรดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนการทานอาหารมื้อหลัก ทุกมื้อ รวมไปถึงการดื่มน้ำ ในแต่ละวัน ที่หลายคน ชอบดื่ม น้ำหวาน จึงควรปรับเปลี่ยนมา ดื่มน้ำเปล่าแทน หรือน้ำ ที่ไม่มีน้ำตาล เป็นส่วนประกอบได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หวาน แต่ไม่อันตราย ต้อง น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ดี ต่อสุขภาพด้วย

ติดหวาน ก็ลดน้ำหนักได้ ด้วยการ เลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ