เติมหวานเพื่อ สุขภาพดี ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมหวานเพื่อ สุขภาพดี ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


เพื่อน ๆ รู้กันไหมว่า ความหวาน นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ผลเสียเท่านั้น และเป็นหนึ่งในรสชาติที่ทุก ๆ คนชอบทานกัน ถ้าจะให้เลิกทาน หวาน ก็คงยาก แต่วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่มี ประโยชน์ และช่วยเรื่องของ สุขภาพดี อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

High angle view of bread and honey with honey dipper

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็น น้ำหวาน ที่เข้มข้น ที่ผลิตได้มาจาก ดอกมะพร้าว ธรรมชาติ 100 % โดยที่ไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่กลิ่น ไม่เติมสี และรวมทั้งไม่เจือปน ซึ่ง น้ำตาลทรายแดง ไม่ผ่านกระบวนการการกลั่นเหมือนกับ น้ำตาลทราย ดังนั้นจึงทำให้สามารถรักษา สารอาหาร ไว้ได้เป็นอย่างดี และ สารอาหาร ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย และดีต่อ สุขภาพ ที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อย่าง เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม และ วิตามิน B1

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีค่าดัชนี น้ำตาล GI เพียง 35 ที่ถือได้ว่ามีค่าดัชนี น้ำตาล ที่ต่ำ ถ้าหากเทียบกับสารให้ ความหวาน ชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำตาลทราย ที่มีค่า GI ถึง 64 และ น้ำผึ่ง มีค่า GI ที่ 58 ที่จัดได้ว่ามีค่าดัชนี น้ำตาล ระดับปานกลาง ซึ่ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็น สารที่ให้ ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้สารแทน ความหวาน ที่มี น้ำตาลน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ป่วยที่เป็น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือด หรือผู้ที่มีปัญหาเรื่องของ คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการ ความหวาน ฉะนั้นแล้วหันมา เติมหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรากัน

 

เติมหวาน เพื่อ สุขภาพดี ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ดียังไง

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วย ควบคุมน้ำหนัก

ซึ่งเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ชอบทานหวาน แต่ก็กลัวน้ำหนักขึ้น ฉะนั้นลองหันมา เติมหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มี แคลอรี่ต่ำ ที่ทำให้ ร่างกาย ได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนัก เพราะว่ามีการวิจัยว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ระบบเผาผลาญ ที่ช่วยให้ทำงานดีขึ้น และยังช่วย ลดไขมันส่วนเกิน ไปเป็นอย่างดีอีกด้วย จึงทำให้เรารู้สึกหิวน้อยลง และยังช่วยลดความยากของอาหาร ได้เป็นอย่างดี

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยทำให้อารมณ์ดี และมีความสุข

ของหวาน มีส่วนช่วยในการทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งเมนูของหวานยังมีส่วนช่วยทำให้คนทานมีความสุขอีกด้วย แต่ถ้าหากทาน น้ำตาล ที่เป็น คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว อย่างน้ำตาลทรายขาว ที่ผ่านกระบวนการการขัดสี ก็จะมีส่วนทำให้ส่งผลเสียต่อ สุขภาพ ได้ ดังนั้นแล้วเราควร เลือกรับประทาน ความหวาน ที่ได้จากผลไม้ หรือว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ ที่เป็น ความหวาน จากธรรมชาติ ที่เป็นโมเลกุลเชิงซ้อน เพื่อให้ ร่างกาย ได้รับทั้ง ความหวาน และยังเป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ อีกด้วย

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มี สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ที่ไม่ได้มีอยู่ใน น้ำตาลทราย ซึ่งมี แร่ธาตุ ที่ประกอบไปด้วย วิตามิน B วิตามิน C แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่าง

  • ทองแดง ที่มีส่วนช่วยให้ ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมพลังงาน ที่มีส่วนช่วยปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิมากยิ่งขึ้น
  • เหล็ก ที่ช่วย เสริมภูมิต้านทาน ให้กับ ร่างกาย ให้มีความแข็งแรง และเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย
  • โพแทสเซียม ที่เป็น สารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรงแถมยังช่วย ควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่เป็นปกติ

 

ฉะนั้นการที่เราจะไม่ทานหวานเลยก็คงไม่ใช่ แต่เราสามารถเลือกทานหวานให้ดีต่อ สุขภาพ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วย เติมหวาน ให้กับเราเพื่อ สุขภาพดี นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดคอเลสเตอรอล ภายใน ร่างกาย ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวาน ธรรมชาติ เพื่อสุขภาพดี

 


Tag :


บทความที่แนะนำ