เชื่อหรือไม่  “ น้ำตาล”  อันตราย! เท่ากับ บุหรี่และเหล้า เชื่อหรือไม่ ???
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เชื่อหรือไม่ “ น้ำตาล” อันตราย! เท่ากับ บุหรี่และเหล้า


มีใคร เชื่อหรือไม่  “ น้ำตาล” อันตราย ! เท่ากับ บุหรี่และเหล้า และวันนี้เราะจมาอธิบาย ให่ฟัน กันให้เข้าใจ เพราะ สิ่งที่เราเอามาให้อ่านนั้น เป็นความรู้และเอามาเตือนสำหรับ คนที่ชอบรับประทาน น้ำตาล หรือ ชอลรสหวาน ไปดูกัน

 

แต่ก่อน ที่เรานั้น จะไป ดูเนื้อหา ข้อมูล ที่เรา นำมาให้อ่านวันนี้ เราจะมา อธิบายกันก่อนว่า น้ำตาล คืออะไร แล้วทำไม ถึงมันส่งผล ให้เกิดคามหวาน แล้วเรา รับประทานจนเกินไป ถึงเป็นอันตราย ต่อสุขภาพ ของเรา สำหรับ น้ำตาล มันก็ คือ สารประกอบ ของ คาร์โบไฮเดรต ประเภทโมโนแซ็กคาไรด์ ( monosaccharide)  และ แถม ยังมี ไดแซ็กคาไรด์ ( disaccharide ) และ ซึ่งมีรสหวาน โดยทั่วไป จะได้มาก จากอ้อย มะพร้าว แต่โดยทั่วไป นั้น จะเรียก อาหาร ที่มีรสหวานว่า น้ำตาล แทบทั้งสิ้น หรือ แทบจะทุกอย่างกันเลย ทีเดียว  ยกตัวอย่างเช่น อะไรก็ตามที่ ทำมาจาก ตาล ก็จะเรียกว่า ตาลโตนด หรือ อะไรที่ ทำมาจากมะพร้าวจะเรียกว่า น้ำตาลมะพร้าว และ อะไรที่ ทำมาจาก งวงจากจะเรียกว่าน้ำตาลจาก ทำมาจากงบจะเรียกว่าน้ำตาลงบ ทำมาจากอ้อยแต่ยังไม่ได้ทำเป็น น้ำตาลทราย จะเรียกว่าน้ำตาลทรายดิบ ถ้านำมา ทำเป็น เม็ดจะเรียกว่า น้ำตาล ทราย หรือ อีกอย่าง นั้นก็คือ ถ้านำมาทำเป็นก้อนแข็งคล้ายกรวดจะเรียกว่าน้ำตาลกรวด เป็นต้น นั้นเอง แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำตาล แต่ละชนิด มีความหวาน ที่เหมือนกัน แต่สารอาหาร บาง อย่างไม่เหมือน กัน หรือ มันอาจ มีประโยชน์ ที่แตกต่างกัน ออกไป ยกตัวอย่าง กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่สามารถ ให้ความหวาน และ แถมยัง ส่งผลดีต่อ ร่างกาย ของเราอีกด้วย

 

 

ในรายงาน ที่ปรากฏ อยู่ในวารสาร nature นักวิจัย ที่มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย วิทยา เขตซาน ฟรานซิสโกระบุว่า น้ำตาล โดยเฉพาะ น้ำตาล ปรุงแต่ง ซึ่งใช้ผสม ในน้ำอัดลม และ อาหารอีกหลาย ประเภทนั้น คือสาเหตุ สำคัญของ โรคอ้วน ที่กำลังแพร่ระบาด ในหมู่ประชากรอเมริกันและ ประชากรทั่วโลก

 

  • น้ำตาลปรุงแต่ง ที่ใช้ผสม ในน้ำอัดลม และ รวมไปถึง อาหารนั้น คือสาเหตุ ของโรคอ้วน ที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่ ประชากรอเมริกัน และ ประชากรทั่วโลก
  • ประชากรอเมริกัน น้ำหนักตัว เกินมาตร ฐานมากกว่าประมาณ 2 ใน 3 และ ประมาณ 80% ของ คนที่เป็น โรคอ้วน จะป่วยเป็น โรคเบาหวาน หรือ อาจจะ มีปัญหาด้าน ในการเผาผลาญอาหาร ซึ่งมีผลให้อายุสั้นลง
  • โรคอ้วน จึงเป็นปัญหาใหญ่ ในหลายประเทศ และ เป็นสาเหตุ ของ โรคที่ฆ่า ชีวิตผู้คนมาก ที่สุด เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และ โรคมะเร็งบางประเภท

 

         นักวิทยาศาสตร์ ยังคงถกเถียง กันถึง ผลกระทบของ น้ำตาล และ สารให้ความ หวานที่มีต่อ ปัญหา โรคอ้วนและ น้ำหนักตัวเกิน แต่สิ่ง หนึ่งที่นักวิจัยค่อน ข้างมั่นใจ คือน้ำตาลที่ ปรุงแต่ง ขึ้นซึ่งมี สารฟรุคโทส ในระดับสู ง มีผลร้ายต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำตาล ที่สกัดจาก ธรรมชาติ และ โดยเฉพาะ ผลเสียต่อตับ แต่อย่างไร ก็ตามควรที่จะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อ ลดความ เสี่ยงต่อโรคดังกล่าว หรือ ควรที่ตะ เลือก รับประทาน อาหารที่มีการปรุงแต่งที่น้อยลง อาหารเพื่อสุขภาพอาหารคลีน เป็นต้น

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

“น้ำตาลกับ Hormone Insulin ที่จำเป็นต่อร่างกาย”

ประโยชน์เพื่อสุขภาพจาก“น้ำตาลดอกมะพร้าว”


Tag :


บทความที่แนะนำ