ปรุงอาหารด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดีอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ปรุงอาหารด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดีอย่างไร


ในปัจจุบัน มีสารแทนความหวาน ที่ใช้แทนน้ำตาลทราย มากมาย และหนึ่งในนั้น คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารได้หลากหลาย โดยน้ำหวานชนิดนี้ จะดีต่อร่างกายของเราอย่างไรบ้าง มาติดตามกันครับ

 

การปรุงอาหาร นอกจากเรื่องของ "รสชาติ" จะเป็นสิ่งสำคัญ ในการรับประทานอาหารให้ถูกปาก แต่ละคนแล้ว การเลือกใช้ วัตถุดิบ และส่วนผสมต่าง ๆ ในการปรุงอาหาร ย่อมมีความสำคัญ ไม่แพ้กัน เพราะอย่าลืมว่า การรับประทานอาหาร ในแต่ละมื้อ ของมนุษย์เรา มีจุดประสงค์หลัก เพื่อให้เราดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างยั่งยืน เราจึงต้อง เลือกสรร วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ดี ต่อสุขภาพ ให้กับตนเองด้วย

 

การปรุงอาหารให้ได้ รสชาติที่ดี และการมีการใช้ ส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ จึงเป็นสิ่งที่ต้องอยู่ควบคู่กันไปด้วย สำหรับ การปรุงอาหารที่มี รสหวาน แน่นอนว่า น้ำตาลทราย ย่อมเป็นเครื่องปรุงหลัก สำหรับอาหารหลากหลายเมนู ซึ่งถึงแม้ว่า น้ำตาลทราย จะให้รสหวานกับอาหารได้ดี แต่น้ำตาลทราย แทบจะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อร่างกายเลย แถมหากเรา ปริมาณน้ำตาลทรายมาก จากการรับประทานอาหารประเภทนี้มาก หรือทานหวานจัด ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อ สุขภาพของเราได้

 

ปรุงอาหารด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีอย่างไร

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง  จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหารที่เป็น ประโยชน์ต่อร่างกายที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1

 

แตกต่างจาก น้ำตาลทราย ที่แทบไม่มีสารอาหารเหล่านี้ เหมือนกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เนื่องจาก สารอาหารต่าง ๆ ที่เคยมีอยู่ในน้ำอ้อย เมื่อนำไปผ่าน กระบวนการผลิตน้ำตาล ทำให้สูญเสียสารอาหารเกือบทั้งหมด หลงเหลือแค่เพียง โพแทสเซียมในปริมาณที่เล็กน้อย ไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ แถมน้ำตาลทราย ยังมีแคลอรี่สูงถึง 387 แคลอรี่ (ในปริมาณ 100 กรัม) อีกด้วย

 

และอีกประการสำคัญ คือ ถึงแม้ว่า เราจะใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลทราย ที่สามารถให้ความหวานได้ไม่ต่างกัน แต่ปริมาณน้ำตาล มีความแตกต่างกันอย่างมาก โดยน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาล ที่มีระดับความหวาน เพียง 35 % ส่วนน้ำตาลทราย มีค่าความหวานอยู่ที่ 85 % ดังนั้น การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงดีต่อสุขภาพของ ผู้บริโภค มากกว่า การใช้น้ำตาลทราย

 

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  สามารถให้รสชาติความหวานได้มากแพ้น้ำตาลทราย แต่ดีต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำตาลทราย เนื่องจาก มีปริมาณน้ำตาลที่น้อยกว่ามาก จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง ช่วยในการลดระดับความดัน และป้องกันโรคเบาหวานได้ รวมไปถึง มีส่วนช่วยในเรื่องการเสริมพลังงาน และ ปรับระบบ การขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือไม่?

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานได้ ไม่กระทบ สุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ