น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานได้ ไม่กระทบ สุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานได้ ไม่กระทบ สุขภาพ


การทานอาหารที่รสหวาน ถือเป็นอีกหนึ่ง ความเสี่ยงต่อ สุขภาพ อย่างหนึ่ง หากได้รับปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป จะทำให้เสียสุขภาพ และเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ตามมาได้ แต่คุณหากใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นสารให้ความหวานแทน น้ำตาลได้ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพ ไปได้เลย

 

การรับประทานอาหาร เป็นพฤติกรรมที่มี ผลโดยตรงต่อสุขภาพเรา เป็นอย่างมาก เพราะแน่นอนว่า เราต้องรับประทานอาหารทุกวัน เพื่อดำรงชีวิตของตนเอง แต่ก็มีไม่น้อยที่ รับประทานอาหาร อย่างตามใจปาก โดยไม่ค่อย คำนึงถึง เรื่องสุขภาพ ซึ่งหนึ่งในอาหารที่มีผลเสีย ต่อสุขภาพของเราได้ ก็คือ อาหารที่มีประมาณน้ำตาลมาก ซึ่งสามารถบ่งบอก ปริมาณน้ำตาล ได้จาก รสชาติอาหารที่มีรสหวาน และหากรับประทานเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายของคุณ สะสมน้ำตาลในมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้

 

การรับประทานอาหารที่มีรสหวาน เมื่อน้ำตาล เข้าสู่ร่างกาย ไปในปริมาณที่ มากกว่า ปริมาณน้ำตาลที่ร่างกาย ควรได้รับ คือ น้ำตาลปริมาณ 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ( ตามคำแนะนำของ องค์การอนามัยโลก ) ซึ่งหากได้รับ ปริมาณน้ำตาลต่อวัน ที่มีเกินค่าเหล่านี้ น้ำตาลส่วนเกินที่เข้าสู่ร่างกาย จะเข้าไป สะสมภายในเลือดมากขึ้น ทำให้เกิด ภาวะที่มี ระดับน้ำตาลในเลือด สูงกว่าระดับปกติ และเสี่ยงเป็น  โรคเบาหวาน รวมไปถึง อาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคไตวาย ปลายประสาทเสื่อม จากเบาหวาน ตามมาได้

 

ถึงแม้ว่า การรับประทาน อาหารที่มีรสหวาน จะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเสมอไป หากคุณเลือกทาน อาหารที่มีน้ำตาลน้อย ทานน้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะต่อวัน รวมไปถึง การเลือกใช้ สารให้ความหวาน ที่มีน้ำตาลน้อย และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย ซึ่งหนึ่งในสารให้ความหวานที่เป็น ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพได้ คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง  จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อ ร่างกายที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1

 

การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) รับประทานได้ง่าย สะอาด ถูกหลักอนามัย ผู้บริโภค สามารถนำมาใช้ แทนการใช้ น้ำตาลทราย ในการประกอบอาหารชนิดต่าง ๆ ได้เลย โดยคุณสมบัติสำคัญของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาล เพียง 35 ซึ่งถือได้ว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับ ผู้ที่ต้องการใช้ สารให้ความหวาน ที่มีน้ำตาลน้อย โดยเฉพาะกับ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคหลอดเลือด หรือคนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน และเหมาะสำหรับ คนรักสุขภาพ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทานหวานอย่างมีคุณภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ