หวานได้ไม่กลัว เบาหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หวานได้ไม่กลัว เบาหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำตาล ส่วนประกอบสำคัญของอาหารทั้งคาวหวานหลากหลายชนิด หากร่างกายได้รับในปริมาณมาก ก็อาจทำให้เสี่ยงต่อโรค เบาหวาน ได้ แต่คุณสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคนี้ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สารให้ความหวานที่ดีต่อสุขภาพ

 

ในปัจจุบัน คนในยุคนี้ หันมาให้ความสำคัญกับ เรื่องของสุขภาพของตนเองมากขึ้น และหลายคน คงทราบดีว่า “น้ำตาล” ที่เป็นสารให้ความหวาน สำหรับอาหารคาวหวานทั้งหลาย ล้วนมีผลเสียต่อสุขภาพ หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้ผู้รักสุขภาพ มักหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหารที่มี รสหวาน โดยเฉพาะ อาหารที่มีการปรุงรสจาก “น้ำตาลทราย” ที่เป็นสารให้ความหวาน ที่ให้โทษต่อร่างกาย มากกว่าประโยชน์

 

แต่หากเราหลีกเลี่ยง การใช้สารให้ความหวาน ไปเลย ก็อาจทำให้ รสชาติของอาหารเหล่านั้น ไม่ดีเท่าที่ควรได้ หลายคน จึงเปลี่ยนมาใช้ สารให้ความหวานจากธรรมชาติ ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า เช่น น้ำผึ้ง น้ำเชื่อมจากเกสรดอกไม้ หญ้าหวาน รวมไปถึง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ สารให้ความหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยเหตุผล ดังต่อไปนี้

 

1. หวานเท่าเดิม แต่น้ำตาลน้อยลง

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาล ที่มีระดับความหวาน เทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ น้ำตาลดอกมะพร้าว มีค่าของน้ำตาลที่น้อยกว่า คือ มีเพียง 35 % เท่านั้น เมื่อเทียบกับน้ำตาลทั่วไป ซึ่งมีค่าความหวานอยู่ที่ 85 % ดังนั้นการบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะทำให้ ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับน้ำตาลน้อยลง

 

2. อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลาย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานธรรมชาติ อุดมไปด้วยประโยชน์ ที่น้ำตาลทั่วไปไม่มี ประกอบไปด้วยแร่ธาตุ ต่าง ๆ เช่น วิตามินบี วิตามินซี โพแทสเซียม เหล็ก ทองแดง เป็นต้น

 

  • วิตามีนบี ( Vitamin B ) มีส่วนช่วยบำรุงประสาท กล้ามเนื้อ ทำให้หัวใจทำงานเป็นปกติ
  • วิตามินซี ( Vitamin C ) มีส่วนสารต้านอนุมูลอิสระ
  • โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหารที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก ( Iron ) เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง อีกด้วย
  • ทองแดง ( Copper ) จะช่วยให้ร่างกาย สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

3. ลดคอเลสเตอรอลในเลือด

 

เมื่อรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งจะถูกลำเลียงไหล ผ่านไปตามเส้นเลือด เพื่อใช้เป็นพลังงานให้กับเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ และ เป็นประจำเท่านั้น แถมยัง เหมาะสำหรับ คนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน อีกด้วย

 

4. ช่วยลดน้ำหนัก

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะให้แคลอรีต่ำ ทำให้ร่างกาย ได้รับน้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก เนื่องจาก มีการวิจัยแล้ว พบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเผาผลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว เข้าไป ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึมน้ำตาลดอกมะพร้าว เข้าสู่กระแสเลือด อย่างช้า ๆ ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง และ ลดความอยากอาหารได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วยลดน้ำหนัก ได้ดีทีเดียว

 

รู้ถึงประโยชน์ของ การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันแบบนี้แล้ว เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยน สารให้หวานหวานที่ดีต่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนการใช้ น้ำตาลทราย แบบเดิม ๆ จะดีต่อสุขภาพยิ่งกว่า และลดโอกาสในการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานได้ ไม่กระทบ สุขภาพ

ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือไม่?


Tag :


บทความที่แนะนำ