น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่ช่วยลดน้ำหนัก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่ช่วยลดน้ำหนัก


แต่ก่อน จะไปฟังความรู้ ที่เรานำเอามาให้ รามาฟังกันก่อนว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มันคือ น้ำหวานอะไร แล้วมันได้มายังไง และที่สำคัญ มันดี ต่อสุขภภาพ ของเราได้อย่างไร วันนี้เราจะมาพูดไปหาคำตอบกัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว คืออะไร

 

            น้ำหวานดอกมะพร้าว แท้จะได้มาจากช่อดอกอ่อน ของมะพร้าว หรือ อาจจะ ภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า งวง หรือ จั่น ซึ่ง ดอกอ่อนที่ เอามาทำน้ำตาล ได้นั้นจะต้องเป็น ดอก ที่ยังไม่มีการผสม หรือ อาจจะ มีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้ว ถูกนำ เอาน้ำตาลที่ได้มา ไปแปรรูปให้ เกิดการ มีลักษณะ เป็นผงเพื่อ ให้ผู้บริโภค รับประทานได้ง่าย แถมมันยัง มี ความสะอาดถูกหลักอนามัย อีกด้วย และ ยังไม่มี ส่วนผสมของ สารเคมี ใด ๆ  นับได้ว่า เป็นน้ำตาลดอกมะพร้าว “ ชาวบ้าน ”เป็นการ ผสมผสานระหว่าง อัตลักษณ์ ไทย และ รวมไปถึง เทคโนโลยี ได้อย่างลงตัว

 

ประโยชน์ของน้ำตาลดอกมะพร้าว

 

            ประโยชน์ของ น้ำตาลดอกมะพร้าว นั้น ต้องบอกก่อน ว่ามัน มีมากมายที่หลายคนอาจ คาดไม่ถึงเลย ทีเดียวไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกาย หรือ อาจจะ ประโยชน์ในด้านการนำมา ปรุงอาหาร โดยสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

 

  • เพิ่มรสชาติอาหารและขนม เพราะ เราต้องบอกเลยว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว มันจะ มีความ หวาน มันและหอมอร่อย จึง มักจะถูกนิยมนำมาใช้ในการ ปรุงรสชาติอาหาร และ รวมไปถึง ขนมไทยแทบทุกชนิดซึ่งสังเกตได้ว่า ขนมไทย มักจะมี กลิ่นหอมน่ารับประทาน และ รสชาติอร่อยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ต้อง ยกนิ้วให้เลย 
  • สามารถไปช่วย ป้องกัน และ บรรเทาอาการของโรคบางชนิด โรคความดันโลหิตสูง ซึ่งมันจะ เป็นภาวะที่ความดันเลือด สูงกว่าปกติ และ ซึ่งก็ทำให้ เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก และ อาจรวมไปถึง การสับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ มันจึงทำให้ ส่งผลต่อการ ใช้ชีวิต ประจำวัน เป็นอย่างมาก นั่นเอง และ โดยน้ำ ตาลดอกมะพร้าว มันจะ มีส่วนช่วยใน การลดระดับ ความดัน และ รวมไปถึง การที่จะสามารถ ไป ช่วยในเรื่ององการ ควบคุมความดันให้ เป็นปกติได้ดี ดังนั้น มันจึง สามารถบรรเทาอาการ ได้อย่างดีเยี่ยม  หรือ ในคนปกติหากได้ รับประ ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกัน การเป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน

 

และแถมมันยังมี ข้อดีอื่น ๆ ที่อาจจะทำให้คุณ ลองหันมา รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้นก็คือ มันจะสามารถไปช่วย ในระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราทำงาน ได้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

 

ข้อดี ของการเปลี่ยนมากิน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

         ช่วยต้าน อนุมูลอิสระ ปรับสมดุล ให้กับร่างกาย ของเรา และยังสามารถไปช่วย ในการส่งเสริมสร้างภูมิต้านทาน อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น แคลเลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป

 

น้ำตาลหลาย ๆ แค่ได้ยินก็รู้สึกถึงคำว่าอ้วน แต่รู้หรือไม่จากการวิจัยพบว่า น้ำตาลดอกมะพร้าวมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี จึงสามารถ ไปช่วยใน เรื่องของการ ไป ลดปริมาณไขมันส่วนเกินในร่างกาย ของเรา ได้ อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ก็มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ไม่ทำให้อ้วน 

 

         เนื่องจาก น้ำตาลดอกมะพร้าว มีคุณสมบัติในการซึมเข้าสู่กระแสเลือดแบบช้า ๆ จึงลดความรู้ สึกหิวและความอยากอาหารได้ดี เมื่อทานน้อยลง น้ำหนักก็จะค่อยๆ ลดลงนั่นเอง จะเห็นได้ว่าประโยชน์ดังกล่าว 

 

         นอกจาก จะเป็นผลดีต่อ ผู้ที่มีปัญหาระดับ น้ำตาล ในเลือดสูง หรือผู้ที่เป็นโรคเบาหวานแล้วในคนที่กลัวอ้วนหรือกังวลว่าตัวเอง จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคดังกล่าว เพราะฉะ นั้นการกินน้ำตาลจาก ดอกมะพร้าว หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจาก น้ำตาลดอกมะพร้าว ช่วยลดความเสี่ยงลงได้อย่างมาก แน่นอน เมื่อเทียบกับการบริโภคน้ำตาลทั่วไป

 

            เป็นยังไงกัน บ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

“น้ำตาลกับ Hormone Insulin ที่จำเป็นต่อร่างกาย”

ประโยชน์เพื่อสุขภาพจาก“น้ำตาลดอกมะพร้าว”


Tag :


บทความที่แนะนำ