เปลี่ยนที่หวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เปลี่ยนที่หวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว


ความหวานเป็นสิ่ง ที่หลาย ๆ คนโปรดปราญ และ ชอบมาก ๆ แต่ ๆ จริง ๆ ความหวานจากน้ำตาลนั้น มีอัตรายซ่อนอยู่ วันนี้ เราจะมาเปลี่ยนที่หวานกัน

 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คงจะมีหลาย ๆ คน ที่ชอบรสชาติ ของหวาน ยิ่งหวานยิ่งดี ยิ่งมีความสุข หรือ เพื่อน ๆ บางคน ยิ่งทานหวานยิ่งรู้สึกสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นความหวาน ที่ได้จาก การดื่มน้ำหวาน การทานอาหาร ที่มีรสชาติหวาน หรือ การทานขนมหวาน อย่าง เค้ก คุกกี้ ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ขนมขั้น และ อื่น ๆ อีกมากมาย  แต่ รู้หรือไม่ ว่าในความหวาน ที่ทำให้เรา มีความสุขนั้น มีอันตรายซ่อนอยู่

 

โดย อาหาร แต่ละชนิด จะมีความหวาน ที่ได้มาจากน้ำตาลสังเคราะห์ หรือ รสชาติหวาน ที่เป็นของมันอยู่แล้ว และ นี่ก็คือ เป็นสาเหตุ ที่ทำให้หลาย ๆ คนติดหวานโดยไม่รู้ตัว แต่ ความหวานของเรานั้น เราสามารถเลือกได้ ว่าเราจะเลือกรับความหวาน จากน้ำตาล ( Sugar ) หรือ ความหวานที่เป็นธรรมชาติ

 

น้ำตาลคือ อะไร

น้ำตาล ( Sugar ) คือ สารให้ความหวาน ที่ผ่านกระบานการ การผลิตที่ มีคุณสมบัติ เป็นน้ำตาลโซโครส ปัจจุบันน้ำตาล ( Sugar ) ก็มีหลายประเภท เช่น น้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊ป น้ำตาลทรายแดง กากน้ำตาล และ น้ำเชื่อม

 

อันตรายจากน้ำตาล

เนื่องจากร่างกายของเรา มีความต้องการน้ำตาล แต่มีความต้องการ ในปริมาณที่มาก ๆ และ ต้องการสารอาหารอื่น ๆ ที่มาก และ ครบถ้วน เพื่อให้เพียงพอต่อร่างกาย ของเรา

 

1. ไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

การที่เรา รับประทานน้ำตาล ( Sugar ) เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิด ไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เนื่องจากร่าง จะกักเก็บ น้ำตาล ( Sugar ) ที่เราทานเข้าไปเป็น พลังงานสำรอง ในรูปแบบของไขมันส่วนเกิน นั่นเอง

2. ทำให้เราง่วงนอนมากขึ้น

มีหลาย ๆ ที่ยังคงมีความเชื่อ ที่ว่า การทานของหวาน หรือ น้ำตาล ( Sugar ) ทำให้เราหายง่วงได้ ในความเป็นจริงนั้น ช่วยได้ ถ้าหากเราทานในปริมาณ ที่น้อย แต่ถ้าเราทานเครื่องดื่ม หรือ อาหารที่มีส่วนผสม ของน้ำตาล ( Sugar ) เป็นจำนวนมาก ๆ ก็จะส่งผลให้ เรานั้น ง่วงนอนมากขึ้น เนื่องจากสมอง ของเราตื่นตัวจากน้ำตาล ( Sugar ) และ พอน้ำตาล ( Sugar ) ซึมข้าสู่กระแสเลือด ก็จะให้สมองของเรา ทำงานช้าลง ไม่สดชื่น และ ยังส่งผลให้เรา ง่วงนอนมากขึ้นอีก

 

ปริมาณน้ำตาลที่ควรทานในหนึ่งวัน

เนื่องจาก ในหนึ่งวัน เรามีการทานอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าเป็น เครื่องดื่ม อาหาร เราต่างได้รับความหวาน จากสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ฉะนั้น ในหนึ่งวัน เราควรทานน้ำตาล ( Sugar ) ไม่เกิดวันละ 6 ช้อนชา

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นตัวช่วย สำหรับ เพื่อน ๆ ที่ต้องการความหวาน แต่เลี่ยงอันตราย จากน้ำตาล ( Sugar ) เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความหวาน ที่ได้จากธรรมชาติ มีแคลอรี่ ( calories ) ที่ต่ำมาก ๆ 1 ช้อนชา ให้พลังงานเพียงแค่ 15 แคลอรี่ ( calories ) น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถนำ ไปราดบนขนม หรือ ผสมเครื่องดื่มก็ได้นะครับ เลือกความหวาน จากธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตราย ต่อสุขภาพของเรา เลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อีกทั้ง ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก ก็ยังสามารถทานได้ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

ควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ