น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ดีกว่าน้ำตาล อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ดีกว่าน้ำตาล อย่างไร


เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แทน น้ำตาล มีผลดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงพาเพื่อน ๆ มาดูกันว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ดีกว่าน้ำตาล อย่างไร

 

1. หวานเท่าเดิม แต่ดัชนี น้ำตาล น้อยลงมาก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็น น้ำตาล ที่มีระดับความหวานเทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีค่าดัชนี น้ำตาล ที่น้อยกว่า คือมีเพียง 35% เท่านั้นเมื่อเทียบกับ น้ำตาล ทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวานอยู่ที่ 85% ดังนั้นการบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะทำให้ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับ น้ำตาล เข้าสู่ร่างกายน้อยลงนั่นเอง

 

2. แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี

ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะให้แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ทำให้ร่างกายได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับคน ที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากมีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ระบบเผาพลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษ คือ เมื่อเรารับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้าไป ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้า ๆ ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง และ ลดความอยากอาหาร ได้อย่างดีด้วย

 

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) อุดมไปด้วยสารอาหาร ( Nutrient ) ที่จำเป็นต่อร่างกาย

นอกจากความหวาน จากธรรมชาติที่เราได้จาก  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แล้วยังมีสารอาหาร ( Nutrient ) ที่มีประโยชน์ ซึ่งไม่มีอยู่ใน น้ำตาลทราย อีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าวประกอบไปด้วย วิตามินบี ( Vitamin B ) วิตามินซี ( Vitamin C ) แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง คือ

     - โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหารที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ

     - ธาตุเหล็ก ( Iron ) เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้าง เม็ดเลือดแดงอีกด้วย

     - ทองแดง  ( Copper ) ใน น้ำตาลดอกมะพร้าว จะช่วยให้ร่างกายสามารถ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

4. ลด คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในเส้นเลือด

เมื่อได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ และ เป็นประจำเท่านั้น แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันด้วย

 

5. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วย ป้องกันโรคเบาหวาน ( Diabetes mellitus )

แน่นอนในทางการแพทย์ การบริโภค น้ำตาล ย่อมส่งผลให้คนที่เป็น โรคเบาหวาน มีอาการที่รุนแรงขึ้น แต่การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กลับช่วยลดระดับ น้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งคนที่เป็นโรคอย่างเบาหวานเหมาะ ที่จะรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นอย่างมาก เพราะยังช่วยบรรเทาอาการ ได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกัน โรคเบาหวาน สำหรับคนที่ยังไม่เป็นโรคได้อีกด้วย

 

เอาละ เมื่อเพื่อน ๆ ทุกคน ได้รู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว รีบไปหา น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มารับประทานกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเรา ซึ่งเงินก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพได้ แต่สามารถซื้อ วัตถุดิบเพื่อสุขภาพได้ เพียงแค่คุณรู้จักปรับเปลี่ยน วิธีการทานเปลี่ยนจาก น้ำตาล และ สารให้ความหวานอื่น ๆ มาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กลับได้ประโยชน์มากมายขนาดนี้ ต้องรีบไปลองเปลี่ยน น้ำตาล ที่อยู่ในครัวกันดูแล้วล่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ