น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ตัวช่วยให้ความหวาน สำหรับสายสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว Coconut Syrup ช่วยให้ความหวาน สำหรับสายสุขภาพ


เพื่อน ๆ คนไหนที่ ติดหวาน แต่ก็กลัวเป็นโรคอ้วน เบาหวาน หรือ น้ำตาลในเลือดสูง วันนี้เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ตัวช่วยให้ความหวาน สำหรับสายสุขภาพ ค่ะ

 

การเลือกอาหาร ที่มีปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสม และ ควบคุมปริมาณการกิน อย่างพอเหมาะ ลดการเติมน้ำตาลลงในเครื่องดื่ม หรือ เลือกเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล การเลือกเครื่องปรุงอาหาร ก็สำคัญ เพราะพฤติกรรม การบริโภคของคนไทย ทั้งอาหาร และ เครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ มีรสหวานเจือปนอยู่เสมอ

 

ความหวานที่พอดี ควรอยู่ที่ ปริมาณเท่าไหร่ ?

องค์การอนามัยโลก ( World Health Organization ) แนะนำให้ รับประทานน้ำตาลได้เพียง 6 ช้อนชา ต่อวันเท่านั้น แต่เฉลี่ยแล้วคนไทยส่วนใหญ่ รับประทานน้ำตาล ต่อวันมากถึง 20 ช้อนชา และ ยิ่งช่วงนี้กระแสชานมไข่มุก หรือ ขนมหวาน ตามคาเฟ่ต่าง ๆ ที่คนจำนวนไม่น้อยเลย ต้องแวะเวียนไปทานกัน จนร้านเต็มทุกอาทิตย์ ก็ส่งผลต่อเราทั้งสิ้น

 

ซึ่งกิจวัตร หรือ สิ่งที่เราพบปะ ในชีวิตประจำวันเหล่านี้ ทำให้คนไทยติดหวานโดยไม่รู้ตัว ทางเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน ทำงานร่วมกันระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) และ กรมอนามัย พยายามดูแลคนไทยเรื่องนี้ เป็นอย่างมาก พร้อมชี้ให้เห็นว่า การบริโภคน้ำตาล ที่จะนำมาซึ่งโรคต่าง ๆ ทั้ง เบาหวาน โรคอ้วน อันจะเกิดแต่ผลเสีย ต่อร่างกาย

 

กินหวานแบบมีความสุข ต้องเป็น ความหวานที่พอดี

น้ำตาล คือ สารแห่งความสุข แต่เมื่อบริโภคมากเกินไป มันจะกลายเป็นสารตั้งต้นของ โรคเรื้อรัง ความหวานจากน้ำตาล ส่งผลให้สมองหลั่งสารความสุข ไม่ต่างจากสิ่งเสพติดเช่น ฝิ่น เฮโรอีน แต่กว่าสมองสั่งให้สารความสุขออกมา ต้องบริโภคอาหาร หรือ เครื่องดื่มรสหวาน ติดต่อกันบ่อย ๆ นั้น หมายถึงความหวานกำลังนำพา โรคเบาหวาน เข้าสู่ชีวิตของเรา

 

เลือกปรุงอาหาร เพื่อความหวานที่พอดีด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง น้ำหวานดอกมะพร้าว 1 ช้อนชา ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี่เท่านั้น! สามารถใช้แทนความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ การปรุงอาหาร ทำขนม ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังให้คุณประโยชน์ มากมายอีกด้วย

 

การเดินทางของ ความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

ในส่วนของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือด อย่างช้า ๆ ทำให้ได้พลังงาน อย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ แถมแคลอรี่ต่ำกว่า น้ำตาลทั่วไป ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

 

กลไกของน้ำตาล เมื่อเข้าสู่ร่างกาย และ ดูดซึม เข้าสู่กระแสเลือด ตับอ่อนหลั่งอินซูลิน นำพากลูโคสเข้าสู่เซลล์ เซลล์เผาผลาญเป็นพลังงาน และ เมื่อกล้ามเนื้อดึงเอาพลังงาน ไปใช้เลย น้ำตาลส่วนที่เกิน จากการใช้งาน จะถูกเก็บไว้ที่กล้ามเนื้อ ตับก็ดึงไปเปลี่ยนเป็นไขมัน ไขมันเมื่อมากเกินจะไปสะสมที่ กล้ามเนื้อ และ พุง

 

ดังนั้นการกินหวานเกินไป จึงเป็นสาเหตุ ของโรคอ้วนลงพุง และ เบาหวานอีกด้วย น่ากลัวใช่ไหมล่ะคะ หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว การนำความหวานเข้าสู่ร่างกาย อย่างระมัดระวัง เป็นสิ่งจำเป็น ที่เราทุกคนต้องงทำนะคะ อย่าลืม น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ตัวช่วยดี ๆ ในการรับประทานความหวานที่พอดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ