น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) สารให้ความหวานแทนน้ำตาล จากธรรมชาติ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว Organic Coconut Syrup สารให้ความหวานแทนน้ำตาล


หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่า น้ำตาลเทียม ที่มาทดแทน น้ำตาล นั้นปลอดภัย แต่ความจริงแล้วมีอันตรายมากกว่าที่คิด หากเพื่อน ๆ อยากจะใช้ สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่มาจากธรรมชาติ ค่ะ

 

หลายคนที่รักสุขภาพ จะรู้ดีว่าน้ำตาลหากทานมากเกินไปไม่ดีต่อร่างกาย จึงเลี่ยงไปทานน้ำตาลเทียม หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลกัน เพื่อให้ได้รสชาติความหวาน แต่ไม่รู้สึกผิดต่อร่างกาย ซึ่งความจริงแล้ว น้ำตาลเทียมได้แฝงอันตรายเอาไว้มาก

 

น้ำตาลเทียมที่จำหน่ายกันอยู่ในท้องตลาด จะมีส่วนประกอบเป็นสารที่ให้ความหวานเรียกว่าแอสปาร์เทม (Aspartame) มาผสมกับน้ำตาลแล็กโทส และสารซิลิคอนไดออกไซด์ ซึ่งสาร 2 ตัวหลังจะทำหน้าที่ช่วยในการทำให้ผลิตภัณฑ์อยู่ในลักษณะเป็นผงดีเท่านั้น

 

 อันตรายจาก น้ำตาลเทียม ( Sugar Substitute )

1. น้ำตาลเทียม ( Sugar Substitute ) อาจสารเคมีตกค้างทำให้ ก่อมะเร็ง

แอสปาร์แตม ( Aspartame ) จะประกอบไปด้วย สารเคมีจำนวน 3 ชนิด คือ กรดแอสปาร์ติก ( Aspartic Acid ) ฟีนิลอะลานีน ( Phenylalanine ) และ เมธานอล ( Methanol ) ซึ่งหากร่างกายได้รับ สารเคมีเหล่านี้ เป็นจำนวนมาก ก็จะไม่สามารถกำจัดออกไป จากร่างกายได้หมด สุดท้ายอาจเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อ และ จะทำให้ DNA ภายในร่างกาย เกิดความเสียหาย และ ก่อให้เกิดมะเร็ง ได้นั่นเองค่ะ

 

2. โรคอ้วน ( Obesity ) และ เบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ทางอ้อม

แทนที่การทาน แอสปาร์แตม ( Aspartame ) เพื่อจะเลี่ยง โรคอ้วน ( Obesity ) และ เบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า แอสปาร์แตม ( Aspartame ) เป็นสาเหตุที่ทำให้เป็น 2 โรคนี้เสียเอง เพราะ แอสปาร์แตม ( Aspartame ) จะทำให้ร่างกาย มีปริมาณการผลิตฮอร์โมนที่ผิดปกติ และ ส่งผลให้ร่างกาย ยิ่งโหยหาความหวาน จากน้ำตาลมากขึ้น

 

3. แอสปาร์แตม ( Aspartame ) หากแพ้ จะเป็นสารที่อันตาย

มีนักวิจัยนำ แอสปาร์แตม ( Aspartame ) ไปใช้ทดลองกับสัตว์บางชนิด เมื่อเกิดอาการแพ้ ถึงชั้นมีอาการชักอย่างรุนแรง

 

4. ท้องอืด ท้องเฟ้อ

แอสปาร์แตม ( Aspartame ) เป็น น้ำตาลเทียม ( Sugar Substitute ) ที่ไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จึงทำให้มันไปกองรวมกัน อยู่ในลำไส้ใหญ่ และ จะมีแบคทีเรีย ที่สามารถย่อย แอสปาร์แตม ( Aspartame ) ได้ แต่จะผลิตก๊าซออกมาด้วย และ ผลที่ตามมาก็ คือ ท้องอืด ท้องเฟ้อ นั้นเอง

 

หากเพื่อน ๆ จะบริโภค น้ำตาลเทียม ( Sugar Substitute ) นั้นก็ควรศึกษาให้ดีก่อนนะคะ เพราะไม่อย่างงั้น ถ้าเรากินไปทุกวัน ๆ ก็อาจจะสะสมเยอะ ๆ และ ส่งผลให้ร่างกายของเรา แย่ลงได้ ถ้าหากอยากจะ แทนความหวานโดยมี สุขภาพดีนั้นก็ต้อง น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100%

 

โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทน ความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ปรุงอาหาร ทำขนม ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ คนที่เป็น เบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถกินได้ มีส่วนช่วยลด ความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ถือเป็น น้ำตาล จากธรรมชาติ และ มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วย แร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ