จะดีกว่าไหม ถ้าเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

จะดีกว่าไหม ถ้าเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว


ความหวาน เป็นรสชาติติดลิ้นที่คนส่วนใหญ่ชอบกัน แต่ถ้ากินมาก ๆ ก็เสี่ยงเป็นโรคเบาหวานได้นะคะ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนการใช้น้ำตาลในการปรุงอาหารต่าง ๆ

 

กินน้ำตาลมากเกินไป เกิดผลเสียตามมาได้

     การกินน้ำตาลมากเกินไปอาจทำให้น้ำตาลเข้าไปสะสมในร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น สะโพก ก้น ขาอ่อน หน้าท้อง เป็นต้น เพราะส่วนเหล่านี้เป็นส่วนที่เราใช้เคลื่อนไหวในร่างกายน้อยและอาจจะทำให้ไขมันสะสมนั่นเอง ซึ่งการกินน้ำตาลมากจนเกินไปจะก่อให้เกิดโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ย่อยอาหารได้ไม่ดีหรืออาจจะทำให้มีกรดในกระเพาะอาหารและยังทำให้ฟันผุอีกด้วย

     นอกจากนี้ การบริโภคน้ำตาลมากจนเกินไปยังส่งผลให้ผิวพรรณของเราเหี่ยวย่นก่อนวัย ได้อีกด้วย เพราะว่าน้ำตาลเข้าไปทำปฏิกิริยากับคอลลาเจน ทำให้อิลาสติกน้อยลง พออิลาสติกน้อยลงผิวของเราจะจะไม่มีความกระชับและความยืดหยุ่น จึงนำไปสู่ผิวเหี่ยวย่นได้นั่นเอง

 

การลดน้ำตาล ช่วยให้อะไรดีขึ้นบ้าง ?

     แน่นอนว่าการลดน้ำตาลนั้นจะช่วยให้เราใช้น้ำตาลสะสมที่อยู่ในร่างกายของเราไปจนหมด ซึ่งจะทำให้เราไม่มีน้ำตาลสะสมที่ก่อให้เกิดไขมัน ทำให้ผิวพรรณดีขึ้นเพราะไม่มีตัวที่ไปทำลายคอลลาเจน ผิวของเราจะไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ฟันแข็งแรงสุขภาพดี เพราะน้ำตาลจะเข้าไปกัดกร่อนทำให้ฟันของเราผุ แน่นอนว่าการลดการกินน้ำตาล จะช่วยให้ฟันของเราผุน้อยลงหรือไม่ผุเลยก็เป็นไปได้

     สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติหวาน ชอบเติมน้ำตาล ชอบใส่น้ำผึ้งลงในอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม วันนี้ เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับน้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นอีกหนึ่งน้ำตาลจากธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และที่พิเศษมากขึ้นไปอีกเพราะน้ำหวานดอกมะพร้าวไม่เป็นอันตรายต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกด้วยนะ

 

ดอกมะพร้าว คืออะไร ?

 

     ออกเป็นช่อชนิดพานิเคิล มีทั้งดอกตัวผู้และดอกตัวเมีย อยู่ในช่อเดียวกัน ดอกมีกลีบดอก 6 กลีบ สีครีมหรือสีเหลืองนวล ไม่มีก้านดอกย่อยดอกตัวเมียจะมีกลีบดอกหนาและแข็งกว่ากลีบดอกตัวผู้

     ดอกมะพร้าว ปัจจุบันถูกนำมาทำเป็นน้ำหวาน น้ำเชื่อมส่งออกต่างประเทศให้รายได้ดีแก่ชุมชน แถมประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็ดีอีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) คืออะไร ?

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แท้จะได้มาจากช่อดอกอ่อนของมะพร้าว หรือ ภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า งวง หรือ จั่น ซึ่งดอกอ่อนที่เอามาทำน้ำตาลได้นั้นจะต้องเป็นดอกที่ยังไม่มีการผสม หรือมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้วนำเอาน้ำตาลที่ได้มาแปรรูปให้มีลักษณะเป็นผงเพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย สะอาดถูกหลักอนามัยแถมยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมี นับได้ว่าเป็นน้ำตาลดอกมะพร้าว “ชาวบ้าน” เป็นการผสมผสานระหว่างอัตลักษณ์ไทยและเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

     หลายคนยังจะยังไม่คุ้นหูเมื่อเอ่ยคำนี้ เพราะเมื่อพูดถึงน้ำตาล แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงน้ำตาลทั่วไปที่เป็นตัวการของความอ้วน และการเกิดเบาหวาน แต่รู้ไหมว่า น้ำตาลดี ๆ ที่มีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนหรือเสี่ยงเบาหวานก็มีเหมือนกันซึ่งนั่นก็คือ น้ำตาลดอกมะพร้าวนั่นเอง โดยเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ได้จากการสกัดจากดอกมะพร้าวจึงมีความปลอดภัยและอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปอีกด้วยว่าแต่ ประโยชน์ของน้ำตาลดอกมะพร้าวมีอะไรบ้าง กินแล้วอ้วนไหม ? เอาเป็นว่ามาทำความรู้จักกับน้ำตาลดอกมะพร้าวสารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าวในน้ำตาลดอกมะพร้าว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยสารอาหารหลัก ๆ ได้แก่

โปแทสเซียม : เป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ

ธาตุเหล็ก : เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

ทองแดง : ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงานและปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีมากมายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย หรือประโยชน์ในด้านการนำมาปรุงอาหาร โดยสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

1. เพิ่มรสชาติอาหาร และขนม

     เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความหวานมัน และหอมอร่อย จึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และขนมไทยแทบทุกชนิดซึ่งสังเกตได้ว่าขนมไทย มักจะมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และรสชาติอร่อยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ต้องยกนิ้วให้เลย

2. ป้องกัน และบรรเทาอาการของโรคบางชนิด

     การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) บ่อย ๆ สามารถป้องกัน และบรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้ เช่น

  • โรคความดันโลหิตสูง เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอกและสับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยน้ำตาลดอกมะพร้าวมีส่วนช่วยในการลดระดับความดันและควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี ดังนั้น จึงสามารถบรรเทาอาการได้อย่างดีเยี่ยม หรือในคนปกติหากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันการเป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ผู้ป่วยเบาหวานกินได้

     ด้วยนวัตกรรมที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาชาวบ้านในการทำน้ำตาลมะพร้าวจนมาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำตาลบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% เป็นน้ำหวานที่ดีต่อสุขภาพเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากผ่านการทดสอบ และการวิจัยแล้วว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้ และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่มก็ใส่ได้แทนน้ำตาลเลยทีเดียว อีกทั้งมีกลิ่นหอม รสหวานกลมกล่อม ไม่ทำให้อาหาร และเครื่องดื่มเสียรสชาติ

 

     ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อุดมไปด้วย โพแทสเซียม แมกนีเซียม กรดอะมิโน ธาตุเหล็ก และวิตามิน ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายง่าย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไม่มีคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีเกลือแร่เหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียเหงื่อ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ให้คุณค่าไม่แพ้ สารให้ความหวาน

ปรับพฤติกรรมทานหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ